My sweet motivation....

350 33 7
                                    

" Quảy gánh qua đồng rộng,

Người đẹp anh yêu cất bước theo chồng.

Vừa đi vừa ngoảnh lại,

Vừa đi vừa ngoái trông...."

Ma Kết đọc đến đây thì dừng lại, hít một nơi dài đầy cảm thán.

Giáo viên dạy văn đứng trên bục đang đắm chìm trong giọng đọc biểu cảm đau thương hiếm có của cậu học sinh, nhận ra thằng nhóc đã dừng đọc thì nhíu mày không hài lòng.

Bên cạnh vang lên tiếng cười rúc rích cùng giọng nói uốn éo không nhầm đâu được. Là của Nhân Mã, thằng bạn thân chí cốt của Ma Kết.

- Chết chết, nhỡ Kim Ngưu lớp Anh cũng " cất bước theo chồng" thì sao Kết ơi????

Ma Kết lườm Nhân Mã một cái đầy ý vị cảnh cáo, rồi đọc tiếp:

" Con nhỏ đưa anh ẵm,

Bé xinh hãy đưa anh bồng,

Cho anh bế con dòng, đừng ngượng,

Nựng con rồng, con phượng, đừng buồn."

- Tao đã bảo mặt mày có tướng dễ đổ vỏ rồi! Chết rồi Kết ơi, chưa gì đã....

Mấy thằng ngồi gần đấy cũng cúi mặt cười hí hí.

Kết:....

Chết tiệt cái thằng này, bài thơ vừa hay vừa cảm động mà vào mồm nó cái gì cũng thành trò đùa cho được!

" Vô tình" giẫm lên chân thằng bạn, Ma Kết cũng vô tình rống to cho cả lớp nghe thấy:

" Không lấy được nhau mùa hạ, ta sẽ lấy nhau mùa đông,

Không lấy được nhau thời trẻ, ta sẽ lấy nhau khi goá bụa về già."

Từ các góc lớp, một tiếng " Ồ" vang lên, kéo dài, rồi nổ ra một tràng cười khúc khích.

Ma Kết vênh mặt nhếch miệng cười đầy thoả mãn, lấy hơi đọc hết bài rồi nhẹ nhàng đặt mông xuống ghế, trong ánh mắt tò mò kì quái của giáo viên và nụ cười bại hoại của thằng bạn.

 Lớp 10 chuyên Toán toạ lạc tại vị trí đầu tiên, tầng 1 dãy nhà B của ngôi trường THPT đồ sộ ( và cũng là uy tín) nhất tỉnh, và là một trong những lớp được đánh giá cao nhất trường.

10 Chuyên Toán, hay còn gọi là 10A1, có 35 thành viên tất thảy, 29 nam và 6 nữ, bao gồm những thành phần đầu óc " siêu đẳng" nhưng không kém phần lầy lội.

Lầy lội nhất 10A1 phải kể đến Nhân Mã, và Nhân Mã là bạn thân Ma Kết. Vì vậy, ngay khi biết Ma Kết thích ai, cái loa phóng thanh của thằng này đã loan đi khắp các ngõ ngách. Có lượt, Ma Kết bắt gặp thằng bạn mình đang đứng thì thầm vô cùng thần bí với... một con kiến:

- Này, để tao nói cho mày biết nhớ, thằng Ma Kết lớp tao ý, nó....

Vì vậy, hầu như cả khối đều biết Ma Kết lớp 10 Toán có tình cảm với Kim Ngưu lớp 10 Anh. Chỉ duy có nàng nữ chính, bằng một cách thần kì nào đó, không hay biết gì.

(Kim Ngưu- Ma Kết) My sweet motivation....Where stories live. Discover now