Chapter Six - Marvin's Secret

55 2 7
                                    

* A/N - Nyeenyenyee, hahaha. Short update lang ito ^^ please forgive mee, loves ♥

* Marvin's POV ~ ( Denise's Big Brother )

Putragis naman yan! Ilang days na din unconcious si Denise ..

Sabi ni Doc, nalipasan daw ng gutom .. pero for her to be unconcious for so many days dahilan ng paglipas ng gutom? I don't believe it.

"Manang, natawagan mo na po ba sila Mama at Papa?"

"Oo hijo, wag ka mag-alala papunta na daw sila dito. Hold na daw lahat ng meetings nila"

"Salamat po manang :)"

Hindi ko lubos maisip kung bakit si Denise pa ang naisip na pag-laruan ni Xian at Gwen na yun. 

What did she ever do to them? To hell with this. If I see that boys face again, he'll get a piece of me.

Meron akong secret, na sainyo ko lang ipapaalam ..

Pwede naman ako mag-aral eh. Hindi ko sinasabi kay Denise. Ang dahilan ko ng hindi pagtuloy ng pag-aral is nagtratrabaho ako para makaraos kami, kasi nasa abroad sila Mama. Ang totoo? They abandonned us. Left for dead. But we still keep in touch .. 

But that doesn't change the fact na I hate them to the bone. Pinabayaan nila kami ni Denise .. kung walang nangyari kay Denise hindi ko sila ko-kontakin. Pero I have to.

Kaya ayan, I made a lie. I told Denise na nag abroad sila mama for us. She believed me. 

Ang totoong reason na hindi ako nag-aaral? It's not because of my job. I can still work while going to school. My actual reason is .. 

I joined a gang.

Ilang beses akong sinabihan ni Denise na wag, pero hindi ako nakinig .. inisip ko lang naman sya. Dahil ako na tumatayong nanay at tatay nya, kailangan ko ng back up pag may nang-away sakanya or something like that.

Itong brotherhood na to ang nakita kong paraan. Naaalala ko pa nung initiation day ko ..

* Flashback <<

"KUYA! ANONG NANGYARI SAYO?!" tanong ni Denise .. 

Anong sasabihin ko? Magsisinungaling nanaman ba ako sa kanya?

I have to. Kasusuklaman nya ako pag nalaman nya.

"I-- tumalon ako sa jeep eh, tapos gumulong gulong ako. Kaya ito, nabalian yata ako at may mga sugat. Hindi ako makalakad ng maayos .. sorry Bunso .."

Yan ang dahilan ko. Will she believe it? I hope so.

"Kuya naman eh! Bakit ka kasi tumalon ng jeep?"

"Wala akong pang-bayad, kaya sumabit nalang ako .."

* BATOK 

"OUCH, bakit mo ako binatukan bunso?"

"SHUNGA KA KASI KUYA ! PAANO NAMAN NA HINDI KA MAWALAN NG PERA EH INIWAN MO PO SA BAHAY WALLET MO !"

Naiwan wallet ko?

Kinapa ko bulsa ko .. wala nga ..

Napatingin ako kay Denise, hawak-hawak niya wallet ko.

^_^V - Ako

>.< - Denise

"Sorry na bunso, kiss mo nalang ako para mawala ang sakit :D"

"KISKISS MO SA KISAME!" 

"Sige na bunso, plea-- aray!"

"KUYA ANONG MASAKIT? DALI TURO MO KISS KO! KUYA PLEASE! AYOKONG NASASAKTAN KAA HUHUHU"

Haha, ang kyuuutkyuuut ni Denise  ..

I want to be a good brother. No. 

I want to be the BEST brother she's ever going to have.

Kaya ko to ..

Kakayanin ko .. for her.

* End of Flashback >>

Ayokong malaman ni Denise ang deep dark secret ko .. She's all I have ..

I want her to be succesful in life. I want her to achieve her goals.

I want her to be .. Happy.

* Fastforward ( ng kaunti ^^ ) >>

It's been 120 hours since dinala namin si Denise dito sa hospital ..

Hindi parin sya nagigising .. ano kaya nangyayari sakanya? Baka naman niloloko lang nya kami? T_T

*Glug Glug Glug* 

Gutom na ako .. :/

Hindi pa ako kumakain since yesterday .. ako kasi bantay ni Bunso ..

Tinignan ko si Denise, she looks so innocent.

Napagpasyahan kong bumili ng food sa canteen ..

Palabas na ako ng pinto nang biglang ..

"Ku-kuya?"

"DENISE! GISING KA NA! AMEN! PRAISE THE LORD!" 

"Kuya, wag ka OA"

"Denise, hindi ako OA! Kuya lang ako! Na nagaalala sa bunsong kapatid nya!"

"Kuya, ano bang nangyari?"

"Hindi mo maalala?"

"Hindi po eh, ang alam ko lang paalis na sana kami ni Antony at Sofia ng bahay papuntang school tapos after that, hindi ko na maalala ang sunod na mga nangyari .."

"S-sigurado ka, bunso?"

"Oo nga kuya, bingi ka ba? Paulit-ulit?"

"Aah, nahimatay ka kasi .. k-kaya ayun, wala ka siguro maalala .." I lied to her. Again.

Anong klaseng kuya ako? 

Ayoko lang syang masaktan ulit .. sana maintindihan nya ako pag sakaling naalala nya na.

"Bunso?"

"Kuya?"

"Jollibee tayo? ^^"

"Sige kuya! ^^"

"Teka, bawal ka pa umalis. Order nalang ako :D"

"Yun nga -.- shunga. Alangan naman na Jollibee dalhin mo dito, or dalhin mo 'tong bed ko sa Jollibee?"

"Bunso alam mo, kung hindi kalang hospitalized, babatukan na kita -.- banat ng banat, wala naman napapala"

"I love you kuya :D"

"Haynakuu, I love you din Bunso :)"

* Kiss

Kiniss ko si Bunso sa noo nya, at umorder na kami.

30 minutes lang nakalipas, nandito na agad yung order. Kumain na kami ^^

After that, natulog na ulit sya..

"Sorry bunso, I hope you understand why I did what I did. I lied. But it's for your own good .. I love you, Bunso. Kuya's here for you .. always"

Hinalikan ko ulit si Denise sa noo, at natulog na sa sofa malapit sakanya.

I'm sorry, Denise ..

_______________________________________________

HALAA, bad boy pala si Koya :))

Sorry, short update lang ^^

Next time ulit :D babawi po ako !

Pramissss !

Much Loveee~  ♥

Barkada • On Hold.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon