"Seijuro, đây là quà tặng cho con khi đạt được thành tích tốt."
Akashi Karena xoa xoa đầu của Akashi, cười ôn nhu. Trong ánh mắt đầy tò mò của Akashi, chiếc hộp được mở ra, bên trong là một cô gái tóc đỏ xinh đẹp.
"....Mẹ?"
Bắt gặp ánh mắt đầy quỷ dị của Akashi, Akashi Karena bật cười:
"Đây là robot, con trai."
"Ro...bot?" Akashi hiếu kì chạy lên, mở to mắt. Ánh mắt của hắn bị thứ màu đỏ trên cổ của nó hấp dẫn, vươn tay ra chạm vào.
[Loading...]
[Hệ thống tự khởi động trong 3s.]
[3, 2, 1.]
Chậm rãi mở mắt ra, tầm mắt của nữ robot dừng lại trên người Akashi Seijuro, tự động phân tích.
[Tên: Akashi Seijuro.
Thân phận: Cậu chủ.
Tuổi: 5.
Giới tính: Nam.
Sở thích: Bóng rổ.
Ghét: Cà rốt.
Thích: Đậu phụ.
Dữ liệu đang được xử lí..]"Chào cậu, cậu chủ. Tôi là Hakagawa Akaki, tôi có thể giúp gì cho cậu sao?"
Akashi giật mình:
"Có, có thể nói chuyện?"
"Vâng, thưa cậu chủ."
Năm 5 tuổi, Akashi Seijuro có một 'người' bạn.
.
.
."Mẹ, mẹ, mẹ—-!" Akashi quỳ bối bên quan tài, đau đớn gào khóc.
"Cậu chủ." Hakagawa Akaki ôm chặt lấy hắn: "Đừng khóc, cậu chủ."
"Akaki... Cậu là robot, cho nên cũng sẽ không bỏ tôi mà đi phải không?"
"Vâng, thưa cậu chủ."
"Đúng vậy..." Hắn túm chặt lấy góc áo của cô, dần dần thiếp đi: "Akaki.. Tôi thích cô."
"Tôi cũng thích cậu, cậu chủ."
Cho đến khi trở thành thiếu niên, Akashi vẫn luôn thật thích Hakagawa Akaki. Nhiều lần các kĩ thuật sư yêu cầu đem Hakagawa Akaki về để lập trình lại máy móc, đều bị hắn từ chối.
"Cậu chủ." Hakagawa Akaki bắt gặp Akashi đã tập luyện xong, khẽ mỉm cười tiến lên."Nước của cậu."
"Cảm ơn." Akashi tiếp nhận, một tay lau mồ hôi, một tay vặn nắp chai, đưa lên miệng uống.
"Ngày hôm nay có chuyện gì không?"
Hakagawa yên lặng mở lại hệ thống lập trình thời gian biểu, trả lời: "Không có, thưa cậu chủ."
"...Cậu có thể gọi tôi là Seijuro, Akaki."
"Vâng, Seijuro."
Akashi mở mắt nhìn khuôn mặt hơi rối rắm của cô gái, yên lặng quay đầu đi.
Thế nhưng khoé môi đang giương lên kia, làm thế nào cũng không che lấp được.
"...Akaki."
Ngày hôm ấy, Akashi tham gia trận chung kết giải Winter Cup. Hắn... đem theo Hakagawa.
"Chào mọi người, tôi là Hakagawa Akaki, là—"