The story goes like this :
Nandito nanaman ako sa Ice cream parlor,
Everytime na mag-uuwian kami galing sa school,
dumadaan muna ako dito.
Kung dati, ang priority ko lang ay ang kumain ng icecream, hindi na ngayon..
2nd priority ko nalang siya simula nang makilala ko siya..
nakakamiss yung dati.. before 5 years..
*FLASHBACK*
nasa counter nako para umorder ng icecream..
**ATE**
ng may kasabay akong tumawag sa babaeng nagbebenta..
lumingon ako kung sinong nilalang ang kasabay kong nagsalita..
.
.
.
.
.
O___O
wooaaah! shocks! ang gwapo naman ng nilalang nato! idedescribe ko ba siya? malamng oo! eh alam ko naman gusto niyo rin siya makilala eh! eh ito yon..
singkit na malaki ang mata.. matangkad.. matangos ang ilong.. maputi.. maangas nga lang ang looks. pero may dating! :)
" Miss? are you okay? "
sabay pitik ng mga daliri niya sa harapan ng mukha ko..
"a-ahh? Bakit? "
ayan.. boblocks lang. nakatulala pala ako -____- awwkwaaaard..
" kasi sabi ko, ikaw na ang maunang mag-order" ..sabay ngiting nakakatunaw.
"ahh! ganun ba? hehe, thankyou ha? :) "
kumusta naman ang reaksiyon ko? pasimple lang no? pero deep in side. WAHHH!!! kilig nako! woooh. hahaha.
dahil sa ako na nga ang unang nag-order, pumunta nako sa favorite table ko..
hindi parin ako makaget-over sa nangyari kanina. napaka awkwarrd naman nun. kinakausap niya akong nakatulala. siguro iniisip nun namamangha ako sa kagwapuhan niya! eh oo naman talaga! HAAHA. sabay dila sa ice cream ko..
Habang kumakain ako ng icecream, sumusulyap-sulyap ako sa kabilang table, .. para ano? eh syempre alam niyo na yon! HAHA. edi para masulyapan siya! sino? si mr ano.. si mr. ____. na hindi ko naman kilala alam mo ba yon?! hahaha..
napagtanto ko na gentleman pala siya.., bakit gentleman? wala lang, trip ko lang. Hindi ko mapigilang sumulyap sa napakacute na nilalang na nasa kabilang table..
" Hai.. paubos na pala tong ice cream ko.. bat ambilis naman?! uuwi nanaman ako, d ko na makikita tong nilalang na to.. tskkk. " sabi ko sa sarili ko.
at tuluyan ko nang inubos yung ice cream at umuwi na..
* KINABUKASAN*
syempre, andito nanaman ako sa ICP para bumili ng ano pa nga bang binibili sa ICP? edi Icecream! HAHA.
"ate, yung dati po ha? :) " bilin ko kay ate sa counter..
" Hindi kapa ba nagsasawa sa flavor na cookies and cream?! simula bata ka, yun lang lagi ang binibili mo ah? ayaw mo ba ng ibang flavors? " sumbat sakin ni ate..
ehh buti nga bumibili pako diba? sus.
" eh ate, cookies and cream po talaga.. "
pakikipagtalo ko kay ate..
"ahh, ocge. ito oh.."
pagkakuha ko ng ice cream ko, umupo na ulit ako sa fav. seat ko..
"mamaya mauubos ka nanaman,, tapos uuwi nanaman ako.. tapos pagbukas ko ng ref, may ice cream! pero hindi cookies and cream :(( kundi chocolates! :( bakit ba chocolate ang gusto nilang flavor?! tskkkk. "
sabay kain ng ice creamm..
Nilibot ko ang tingin ko sa buong ICP kasi bukas weekend nanaman :( d ako pwedeng kumain ng icecream! :( weekdays lang. huhu. kaya ayon.. mamimiss ko nanaman ang pangalawa kong tahanan..
Nang aakma na akong tatayo, hindi ko inaasahang makikita ko ulit siya dito.. eh hindi naman siya suki dito? palagi naman ako dito pero kahapon at ngayon ko lang siya nakita.. AMAZING!
Parang ayoko na umuwi! :(
" teka, kung bumili kaya ulit ako ng isa pang ice cream?! :)))) ayoko pa talaga umuwi! andito si mr nilalang eh! ayoko paaa! tutal weekends naman bukas! oo tama! bibili pako ng isa! :) " sabi ko sa sarili ko..
pumunta ulit ako sa counter upang bumili..
" ate, cookies and cream nga po " ..
okay.. Inhale.. exhale... Si mr nilalang katabi ko! yipeee.
baka sa sobrang pagkain ko ng ice cream maubos ko pa yung allowance ko at magkadiabetes ako! HAHA. pero ayos lang! katabi ko naman si Mr. nilalang! haha! :>
Kung tinatanong niyo kung ano yung feeling? hmmm.. parang naka drugs lang ako sa sobrang high ko! woooh! :)))
Minsan nga, naiisip ko, parang ang korni ko naman.. pero ganyan talaga siguro ang mga nagdadalaga.. sobrang.. _______.... ewan? haha.
Habang katabi ko si mr. nilalang sa counter.. nagkatinginan kami.. at nagsmile siya..
OMG! nakakatunawww! xDxD
at ang hindi ko talaga inaasahan .. kinausap niya ako!
"hi miss, anong pangalan mo? "
" ha? ..ako? Mandy.. " nanginginig pa yung boses ko nung sabihin ko pangalan ko.. weird!
" Hi mandy! ako pala si.. '"
" Pareeee! uwi na tayo! maglalaro pa tayo ng DOTA eh! "
Badtrip naman! malalaman ko na nga ang pangalan ni mr. nilalang umepal pa yung pangit niyang barkada na nagaabang sa labas ng ICP!
WRONG TIMING!!!!
" Mandy! sa susunod nalang ah.. may pupuntahan pa kami.. " sabay kaway..
" Ahh. osige. ingat! "
*smiles..*
at yan ang mga huling katagang sinabi ko sakanya.. bakit parang may iba akong nafeel?
ambilis nung tibok ng puso ko..tapos parang natatae ako! baka nasobrahan na ako sa ice cream!!
hai, ewan! hindi ko parin siya kilala! :((
_______________________________________
[a/n]
hola ! :) kumusta kayo?! hahaha. ayan, gusto ko short story lang pero may chapters! HAHA. gusto ko kasi ng pabitin! :)
uulitin ko po, tatlo kaming gumawa ng story na yan.. ako yung nagka-idea na gumawa ng one-shot.. tapos, naubusan nako ng idea, yung katabi ko, ginulo ko.. dinagdagan niya yung draft ko..
exsakto, may teacher, iniwan ko sa isa kong klasmate na lalaki yung draft ko, babasahin daw niya tapos pinakialaman din nya.. nagustuhan ko yung diangdag niya kaya ayun! kami kami ang gumawa! HAHAHAHHA :D
ayos ba? :D
- gerohlovesblackcoffee-
BINABASA MO ANG
WRONG TIMING [kathniel]
Novela JuvenilIsang maikling kwento na pinapakita kung papaaano kung nafall ka sa isang tao , at hindi mo na matago pa ang iyong nararamdaman, at sinubukan mong umamin, pero palaging wrong timing?!! ang sarap sabunutan ng tadhana no? pero ganito yun eh.. haii.. p...