Bởi vì đuổi theo kịp thời cho nên lần này Lục Tiểu Nhạc không có mất tích. Nhưng mà Tiểu Nhạc nhất định không chịu về nhà, chứ không giống như mấy bộ phim truyền hình cẩu huyết, nháo nhào khóc đòi ba phải chấm dứt quan hệ với người phụ nữ kia.
Lục Tạ Quốc vì mất kiềm chế mà đánh con gái, trong lòng rất hổi hận. Thế nhưng lúc đuổi kịp con gái, nghe thấy từ miệng con gái thốt ra một câu đại nghịch bất đạo, nhất thời ông lại muốn ra tay.
Lục Tiểu Nhạc vừa thấy ba cùng liền muốn động thủ, giống như con mèo xù lông lên tức giận, bày ra tư thế khiêu chiến.
Thương cảm nhất là cô giáo Lương, vừa chịu đả kích trái tim xong lại phải chứng kiến trò khôi hài của cha con nhà này, trong lòng khó chịu. Nhìn hai cha con bọn họ giống như hai người phụ nữ không chịu dừng tay, tâm tình cô giáo Lương rốt cuộc hỏng bét.
“Tất cả mau dừng lại cho tôi!”
Một tiếng thét chói tai vang lên như tiếng sư tử Hà Đông rống. Lục Tạ Quốc giật nảy mình, còn chưa hồi phục tinh thần đã nghe cô giáo Lương mắng xối xả:
“Hai người còn không chịu để yên à? Trong nhà ầm ĩ chưa đủ sao mà còn ầm ĩ ở ngoài đường thế này? Cảm thấy cãi nhau thế này rất có mặt mũi phải không? Nhất là anh!” Cô giáo Lương chỉ về phía Lục Tạ Quốc, “Tiểu Nhạc chỉ là một đứa trẻ chưa hiểu chuyện, không tính làm gì. Còn anh, ba mươi mấy tuổi rồi còn so đo với nó, động một tý là đánh người, có phải đánh người rất giỏi hay không, rất quang vinh hay không? Đánh đánh đánh! Đánh cái đầu nhà anh!”
Liên tiếp phát biểu, hành văn lưu loát, đúng là cô Lương đã vận dụng nhuần nhuyễn kỹ xảo được huấn luyện nhiều năm qua. Lục Tạ Quốc bị giáo huấn một trận, một câu cũng không thốt lên lời.
“Tiểu Nhạc, chúng ta đi!” Cô giáo Lương mắng xong liền kéo tay Tiểu Nhạc. Tiểu Nhạc cũng có chút kinh hồn bạt vía, nhỏ giọng hỏi: “Cô dẫn em đi đâu?”
“Về nhà cô!” Cô giáo Lương nói chắc như đinh đóng cột, “Ba em không cần em, cô sẽ nuôi em, đi thôi!”
Không đợi Lục Tiểu Nhạc quyết định, cô giáo Lương liền lôi Tiểu Nhạc đi. Còn lại mình Lục Tạ Quốc đứng như trời chồng một chỗ, mắt mở trừng trừng nhìn con gái bị người ta mang đi, không dám nói một tiếng “không”.
Hai mươi mấy năm rồi, sao mà giáo viên bây giờ và giáo viên ngày xưa dạy ông cũng vẫn hung ác như nhau? Lục Tạ Quốc khó hiểu nghĩ.
Vì cô giáo Lương bộc phát, dẫn đến việc tròn một tuần liền Tiểu Nhạc đều ở nhà cô Lương, ăn uống ngủ nghỉ.
Lúc đầu Tiểu Nhạc còn coi như an phận, nhưng lâu dần, Tiểu Nhạc không thích nghi nổi. Cô giáo Lương thật sự là quá quan tâm tới Tiểu Nhạc, ngày nào cũng lấy bài tập của Tiểu Nhạc ra tỉ mỉ kiểm tra từ đầu tới đuôi ba lần, dù chỉ sai một dấu châm câu cũng sẽ nhìn Tiểu Nhạc bằng con mắt diều hâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Anh Trai Xấu Xa
Teen FictionCon trai không xấu xa, con gái không yêu. Chính là như vậy Lục Tiểu Nhạc cô đã yêu phải chàng trai này, tên anh trai xấu xa. Đọc truyện Anh trai xấu xa ta dễ dàng nhận ra giọng văn quen thuộc của tác giả Ức Cẩm, lối văn hài hước có, đáng yêu có...