Touch of Twilight: Epilogue
I spent my whole life wondering.
Why am I alive? Why do I need to experience pain?
Why do people leave? Some will stay, others will do the other way around.
"Lakas makasenti ng kanta." I looked at my bestfriend. She's been sitting at my bed. "Namimiss mo siya no?" tanong niya sa akin.
Umiling naman ako. Kahit kasi itanggi ko man ay totoo ang sinasabi ni Trisha. Namimiss ko na siya. "I miss him.." naiiyak na sabi ko.
Binato naman niya ako ng unan. "Really? Eh nagkita lang kayo kanina ah. Ay wag mo akong anuhin ha." sabi naman niya sa akin. Ang sungit niya sa akin ngayon ah.
"Eonni naman, ikaw na mahaba ang buhok." I glared at Tally. Bakit ba sila nandito? Long weekend kaya tumambay sila sa bahay namin. "Biruin mo nabihag mo yung pinakamalaking fish sa Pacific Ring of Fire?"
I sighed. Binato ko ng unan si Tally. "Pacific Ocean yun, sira ka talaga." naiiling na sabi ko sa kanya.
"Uy Miel, may nahanap ka na?" tanong ko kay Miel. Siya kasi ang tagahanap namin ng info sa problema ni Trisha.
She shook her head. "Wala akong makita eonni." sabi naman niya. "Itali nalang natin yun tapos ikaw nang bahala?"
I chuckled. "Baka gusto mong mamatay ng hindi oras yung tao." paliwanag ko naman.
"Dapat ay gising siya diba Trisha eonni?" tanong pa ni Tally habang busy sa phone niya. "Gwapo talaga ni Jimin."
Tumikhim naman ako. "Kuya Jimin kase. Matanda sayo yun. Parang little sister ka na niya." asar ko sa kanya. Inirapan lamang niya ako.
"My case is so helpless." rinig kong sabi ng kaibigan ko. "Bakit ba nagsara yung shop na yun? Emergency pa naman yung akin!" Parang batang reklamo niya.
I sighed. Bigla namang tumunog yung phone ko. Yung heartbeat ko ay nagrarambulan na naman. "Taehyung? Oh, nasa bahay ako." He's asking me where am I. "Ha? Punta ka dito? As in now na?"
Nakita ko naman na nginisihan ako nung mga kaibigan ko. "Eonni shot pa!" I glared at Miel who's laughing.
"Mika eonni, akala ko ba ay crush mo si Chanyeol?" Isa pa itong si Tally na malakas ang trip. Damn this girl.
"Yah, Taehyungie! Don't believe them, okie? Alam mo naman na sayo lang ang puso ko, may amnesia man ako o wala." mabilis na sabi ko sa kanya. I heard him chuckled. "Punta ka na dito. Miss na kita."
[I miss you too..by the way I'm at your door.]
Halos mahulog ako sa kama ko dahil sa narinig ko. Bigla naman na may nagdoorbell sa amin. Mabilis akong tumayo at pumunta.
I saw him smiling at me. "I brought ice cream." sabi niya sa akin. Sa dining table na kami dumiretso at nandoon na yung tatlong babaita. "Hi guys." bati ng boyfriend ko.
Ako na ang nagwagi. "Hello Kuya Taehyung." bati ni Tally.
"Kapag kay Taehyung ay may kuya pero kay Jimin ay waley." asar ni Trisha kaya namula si Tally. Natawa naman yung katabi ko. He knows that my friend really adores Jimin.
Kumain na nga kami. "Worldwide handsome coming in!" Nagulat naman ako sa sumigaw. Nakita ko si Seokjin na rumarampa papunta sa amin.
Anong ginagawa nila dito?
"Aish, they did follow me." sabi pa ni Taehyung sa akin. Nagulat ako dahil may hila hila silang maleta. "That's my bag hyung."
Tumaas ang kilay ko. "Bakit ka may maleta? Aalis kayo ngayon?" takang tanong ko. Hindi ko kasi alam na aalis siya. Long weekend pa naman. Wala din silang schedule dahil katatapos lang ng release ng album nila.
"I am going to spend my holidays with you." He said. Napatigil naman ako sa pagkain. "Why? I just miss you so I decided but they follow me."
Kasunod na nito ang ibang Bangtan members. Kumpleto talaga sila. Si Jungkook ay hirap pa ring makalakad. "Hello guys, mini reunion?" natatawang sabi ni Namjoon.
"Dito kayo magstay?" I heard Trisha asked. Alam ko na kanina pa siya nagfreak out ng malaman niya na dito muna ang Bangtan.
Come to think of it, may advantage na kami at malulutas na namin ang problema niya.
"Yes! And we brought our pets!" sabi pa ni Hobi habang buhat si Yeontan. Napakacute talaga ng aso na ito. Kinuha ko naman si Yeontan, namiss ko na siya.
"You miss Yeontan but not the lover boy." asar sa akin ni Yoongi. I just shook my head. Improving na ang usapan namin ngayon. Dati ay iniiwasan niya ako. Hindi ko naman alam kung may galit ba siya sa akin pero ngayon ay mas okay na kami.
"Burn Taehyung!" nakisali pa si Jimin sa asaran. Ito na namang si Tally ay todo picture. I smirked at her. Nakita niya ako kaya nagtransform na naman siya bilang dalagang Filipina. "We know that we will have a good weekend."
"Yeah. I am looking forward for this!" sabi pa ni Seokjin. He winked at me kaya napatawa ako. "Don't glare at me Taehyung! I'm just kidding."
Siniko ko si Taehyung. "Wag kang ano dyan." natatawa kong sabi sa kanya.
"You know what, you look like a happy family." sabi naman ni Namjoon sa amin. He pointed Yeontan, Taehyung and me. "Let take you a picture." Kinuha niya yung phone ni Taehyung at kinuhanan kami.
"Family? I am looking forward to that." I felt goosebumps when he whispered that. Bigla namang tumahol si Yeontan. "You will be my baby Tannie!" sabi niya sa aso niya.
One thing is for sure, kapag naging boyfriend mo ang isang Kim Taehyung ay kailangan mo ng maraming tangke ng oxygen.
"Kim Taehyung!" naiiling na sabi ko.
"I love you." He said in between laughs.
Paking tape.
Oxygen please.
BINABASA MO ANG
Touch of Twilight || BTS Fanfiction
Fiksi Penggemar| completed | maknae line series one: kim taehyung Language: Filipino/ English ©2018