Thành viên tiếp theo của "Hội phượng hoàng" là Kim Tuấn Miên - một trong những con người tưởng không mặn mà mặn không tưởng.
Cũng giống như chị Trưởng Châu Hiền, Kim Tuấn Miên là một trong những "thợ săn điểm số" thuộc hàng top của khối với số phẩy tổng 2 kì chạm ngưỡng 9.0. Tuấn Miên không chỉ sở hữu dung nhan đẹp như tạc, xuất thân từ trong gấm lụa đúng chất của hội "Rich kid xa xỉ" mà còn là người "đỡ đạn" cho cả bọn trong mọi cuộc quậy phá, là người thu dọn tàn cuộc sau mỗi cuộc chơi mà không phàn nàn câu nào.
Bạn không học bài? Bạn bị điểm kém? Hay đơn giản đáng nhẽ ra bạn được 9 nhưng cô cho 8. Yên tâm đi, hãy để Kim Tuấn Miên lo. Tất cả chỉ là muỗi. Bởi vậy nên Kim Tuấn Miên còn hơn người khác cả ở tài ăn nói rất hoa mĩ, rất khôn khéo, được lòng rất nhiều người. Làm việc quyết đoán, không nề hà khó khăn, luôn hết lòng vì lớp vì thành tích thế nên danh hiệu "Nhiệt huyết of the year" 3 năm liền đều được Kim Tuấn Miên nắm giữ một cách thuyết phục.
Tôi dám cá rằng mọi người gần xa nghe danh "Kim Tuấn Miên lớp 12 Anh" đều nghĩ ngay đến mẫu bạn trai cực kì điềm đạm, nho nhã, từng cửa chỉ của cậu đều toát lên vẻ quý tộc tuyệt đối, y hệt những nam thần bước ra từ trong những trang ngôn tình mơ mộng.
Vậy thì xin hân hạnh được chúc mừng mấy đứa. Mấy đứa bị lừa rồi, một cú lừa ngoạn mục. Không có nam thần ở đây đâu, chỉ có nam thần kinh thôi.
Nếu 12 Tây Ban Nha có "worldwide handsome Kim Thạc Trấn" thì ở 12 Anh có "worldwide salty Kim Tuấn Miên". Để tôi kể cho bạn nghe thế nào là lịch thiệp, thế nào là nho nhã trong từ điển của Kim Tuấn Miên.
Tôi vẫn nhớ như in hôm ấy là người ẩm ương, trời thâm xì mà vẫn có nắng. Vào giờ ra chơi nọ, Kim Tuấn Miên nhẹ nhàng thỏ thẻ.
"Chúng mày ạ, hôm qua tao đi xe buýt bịt khẩu trang. Lúc tao hắt xì thì thằng đứng cạnh nó tưởng tao đánh rắm chúng mày ạ. Nó nhìn tao với ánh mắt kiểu "Wtf?" và phang ngay một câu "Vô duyên!" vào thẳng mặt tao. Chúng mày không biết tao cú máu như thế nào đâu. Ê con Tú Anh, mày cười gì cười ghê vậy, tập chung nghe tao nói xem nào. Con gái con đứa hô hố ha há đéo duyên gì cả."
"Rồi mày cứ kể đi, tao cười nhưng tao vẫn đang nghe mà."
"Ờ, xong tao lôi khẩu trang ra rồi hét vào tai thằng điên đó. "Tôi vừa hắt xì chứ không phải đánh rắm. Thằng ngu!"
"Và......."
"Và thế là mọi người trên xe đều quay lại nhìn tao và tao rất xấu hổ. Hết! Thấy nào? Ơ, cười đi."
Hmm nói thế nào nhỉ, câu chuyện kết thúc trong tiếng cười ngặt nghẽo của chúng tôi không phải vì sự mặn trong câu chuyện mà do sự nhạt của Kim Tuấn Miên. Thế nên tôi đã chiêm nghiệm ra một điều ở đời rằng: béo có thể gầy, đen có thể trắng nhưng cái sự nhạt thì muôn đời suốt kiếp vẫn là nhạt mà thôi.
Hay một lần khác, trên sóng Radio trường mang tên "Những cánh thư chưa khép" được phát sóng vào giờ nghỉ giải lao tiết 2 thứ năm hàng tuần. Có một bức thư được gửi đến với mong muốn được Kim Tuấn Miên tiết lộ ngày sinh nhật của mình và rồi cậu đã đưa ra một câu trả lời đi vào lịch sử nhân loại rằng:
"Sinh nhật của tôi vào một ngày giông tố giữa tháng 1 và tháng 12."
Và mọi người biết gì không? Từ đó trở đi, trend "đâu đó giữa tháng 1 và tháng 12" nổi như cồn ở trường tôi.
Trong cuốn "Lưu bút thời xanh" chúng tôi có ghi lại vài dòng:
"Dù đi đâu xa, Kim Tuấn Miên sẽ vẫn mãi là Kim Tuấn Miên lăn xả, nhiệt huyết của 12 Anh. Hãy tự tin trên con đường của chính mình và bảo vệ Trí Tú thật tốt. Yêu thương Tuấn Miên bằng cả Đại Tây Dương."
- Tập thể 12 Anh -
BẠN ĐANG ĐỌC
Multi-Idol ❌ Vang Bóng Một Thời
Short Story- Tôi cùng cậu lên chuyến xe quay ngược về biển hồi ức. 20181124