Chapter 34

1.2K 26 0
                                    

Chapter 34

"ANAAKKK!!!" Sigaw ni mommy saka tinakbo ang pagitan namin at niyakap ako ng sobrang higpit! Niyakap ko rin siya pabalik!

God! I miss this woman!

Nang bumitaw si mommy ay ako na ang lumapit kay daddy na mangiyak ngiyak habang nakangiti.

"Dad.." I said sabay yakap sakanya ng mahigpit.

"I miss you, anak." he said and then hug me back.

"I miss you too, dad." I said.

Bumitaw ako kay daddy atsaka lumipat ang tingin kay kuya at ate Nica.

Niyakap ko ng magigpit si kuya.

"Miss you, brother dear." I said then hug him tight.

"Miss you too, lil sis." He said and then chuckle. Nang bumitaw ako kay kuya ay nakipag beso naman ako kay ate Nica.

After her, ay tumingin ako kay Joshua na tahimik lang.

"Hey." Sabi ko para maagaw ang atensyon niya. "Wala ba akong hug?" I asked.

Lumapit naman siya saka niyakap ako ng sobranh higpit. Natawa naman ako kaya niyakap ko rin siya pabalik.

I act casual na parang walang alaala na bumalik habang yakap ko siya. Pero deep inside puro masasakit na alaala na ang bumabalik balik sakin pero nanatili akong nakangiti.

Huminga ako ng malalim saka bumitaw na sa yakap.

"Pasok na tayo sa loob." Yaya ko, dahil gusto ko munang pumunta sa room ko.

Pagkapasok ay nagpaalam akong pupunta muna sa kwarto para makaligo, makapag pahinga sandali.

Nangmakapasok ako sa kwarto ay humilata ako agad sa kama, atsaka kinalma ang sarili.

Feeling ko para akong nasa isang time machine na lunod na lunod sa mga alaala na bumalik.

Parang hindi ko pa rin kaya. Hindi ko alam pero hay, bahala na.

Pagkatapos ko mag muni-muni ay pumasok na ko sa banyo para maligo.

A while ago, pababa ako ng hagdan ng marinig kong nay nagpapatugtog ng "Someday".

Saktong pagbaba ko ay tumugtog ang chorus at may sumabay na boses ng lalaki. Ng tiningnan ko ay si Joshua pala.

"Someday, someone's gonna love me."

"The way I wanted you to need me."

"Someday, someone's gonna take your place."

Parang puzzle na nabubuo sa utak ko lahat ng alaala na iniwan ko rito sa mundong toh.

Titig na titig lang ako sa mukha ni Joshua na kunakanta na buong puso.

Hanggang sa nabalik ako sa wisyo ng sinigaw ni kuya ang pangalan ko.

"Casey!" He shouted. Natawa namn ako dahi ang energetic niya.

"Ang ganda ganda talaga ng kapatid ko! Kahit noon naman!" Hd said.

"Kaso, kahit anong gawing ganda hindi pa rin napapansin." I said saba tawa. Ramdam ko naman na napatingin sa gawi ko si Joshua.

"Ano Joshua? Tapos ka na ba mag concert jan?" Kuya asked and  chuckle.

Natawa na rin ako ng bahagya.

"Magaling ka pa rin pala kumanta." Sabi ko ng nakangiti. I'd try to act normal at successful naman.

"Hindi naman sakto lang." Sabi niya na parang naiilang.

"HAHAHA! What's wrong with you? Bat parang naiilang ka sakin?" I ask. "If you still up for our past 5 years ago, stop it! Wala na sakin yun." I lied.

Gosh! Am I that good pretender?

I Stupidly Fell In Love with my BestfriendWhere stories live. Discover now