Kasalukuyang nag kakasiyahan ang grupo ng girls na nasa living room at ang boys naman ay nasa pool side kung saan kita ng mga girls ito pero hindi nila rinig ang mga kwentuhan nila Aly."Ilang araw ka na hindi pinapansin ni Aly, Den?" tanong ni Jirah bahang kumakain ito kasama si Ella.. Syempre 😂
"Mag iisang linggo na ata" sagot ni Den.
"Baket ba hindi ka pinapansin non? Pero hatid sundo ka parin nya kahit na ganon ha" --Dzi.
Hindi kase pinapansin ni Aly si Den dahil nga sa ginawa nyang pambibitin dito pero kita mo parin ang pag aasikaso sa kanya nito, ganon din naman sya kay Aly.
"Mahabang kwento guys" --Den.
"Makikinig kame... Kaya go na, kwento kana" sabi ni Fille at nakisama na din kila Ella kumain. Napabuntong hininga naman si Den ng makita nyang nakatingin sa kanya sila Ella.
"Kase ano... Inano ko kase sya--"
"Pero ka ano, kase ano.. Ano ba talaga Dennise?" biglang sabi naman ni Ella.
"Ito na nga sasabihin ko na.. Hindi naman halatang atat ka besh no?" sabi ni Den dito.
"Bilis ng makarami" --Jirah.
"Ito na.. Nung nag punta kase kame sa condo nya nung free namin dahil wala na kaming klase pareho kaya napag desisyonan naming sa condo nya nalang mag lunch ta---" napatigil naman si Den ng mag salita si Ella.
"Pwede ba yung saktong nangyari nalang besh? Ang dami mo pang satsat eh. Mas lalo akong nagugutom nung marinig ko yang lunch na yan.. Ano bang ulam nyo non besh? o baka naman hindi totoong pag kain ang kinain nyo non ... Baka naman.." sabi ni Ella at tinukso pa nito si Den.
Nag react naman ang apat na kasama ni Den ng makita nila itong namula agad sa sinabi ni Ella.. Balak nya lang kase tuksuhin si Den pero mukhang ganon na ata yung nangyare sa dalawa.
"Oh.. My...! May nangyare na sainyo?!" gulat na sabi ni Dzi.
"What?! Wala pa no!" sabi ni Den dito.
"Baket bigla ka namula nung sinabi yon ni Ella?" --Fille.
"Ano ba kasing nangyare pwede bang sabihin mo na ng deretso?!" --Jirah.
"Wala pang nangyayare samen.. A-ano lang ... Mu--muntikan lang naman kaya siguro ganon yung isa gawa ng binitin ko sya" utal-utal na sabi ni Den sa mga kaibigan.
"Hahahahaha.. Ang bad mo besh" kanda tawa ni Ella isama na din sila Fille na natatawa din sa nalaman nila kay Den.
"Grabe ka Den .. Kaya ka siguro hindi ka pinapansin ni Aly kase masakit ang puson nya sa pambibitin mo.. Hahahaha ang bad mo eh hahaha" sabi ni Dzi kay Den at wala parin tigil ang mga ito sa kakatawa.
*****
ALY POV
"Dude anyare sainyo ni Den?" tanong ni Mark saken. Nandito kame sa pool side ng bahay nila tutal half day lang kame ngayon.
"Oo nga dude, Baket hindi mo pinapansin si Den?" --Ai.
"Kwento naman jan dude" --Amyr.
"Ayoko baka pagtawanan nyo lang ako" sabi ko at kumain ng strawberry.
"Baket, ano bang nangyare?"--Greg.
Alam kong hindi to sila titigil hanggat hindi ako nakakapag kwento kung ano ang nangyare.. kaya wala akong choice kung hindi sabihin sa kanila.
"HAHAHAHAHAHAHA" tawa nilang apat 😑 pag katapos kong ikwento ang lahat
"Ang sakit non sa puson Dude hahaha" natatawang sabi ni Mark.