Hadley's POV:
Ang bilis ng araw as in! Parang nung isang araw ay kinakabahan akong magpaalam and now, paalis na kami!! Nasabi ko na rin kay Zeigfred na pumayag sila. Susunduin daw kami ng van nila Stan. Nasa bahay kaming lahat kung saan lahat kaming mga babae ay tumutuloy, dito rin nila kami susunduin."Adalyn, ang dami mong dala!" reklamo ni Oliver. "Wala kang pake! Gamit ko 'to 'no, mind your own bussiness" pataray na sagot nito habang patuloy na nagaayos ng gamit.
*Beep* *Beep*
"Tara na guys!" Nanguna nguna si Delialah at Adalyn kasunod sina Jasper at Oliver. Nagpaguli kaming tatlo nila Wyatt at Sarah.
"Amin na yang mga gamit nyo" Pagkasabi ni Wyatt ay kinuha nito ang mga dadalhin naming gamit. Medyo onti ang naman ang dala ko, medyo napadami lang kasi sa gamit ni Jack.
Kung tatanungin nyo kung kasama si Jack...well yes, kasama sya. Hindi ako papayaag na mag-isa lang sya dito 'no!
"Uy! Lalim ng iniisip mo 'a!" Natauhan ako dahil sa boses ni Sarah. "May naisip lang!"
"Mamaya ka na mag-isip sa loob ng van, tara na!" Hinila na ako ni Sarah papalabas at sinecure ang mga kandado sa bahay. Mahilig ba talagang mangaladkad ng tao 'tong si Sarah? Bat ngayon ko lang nalaman?
"Guys may problema tayo!" sabi ni Stan. "Hindi tatomagkakasya sa van"
"Tsk! Naiimbita tas hindi naman pala lahat kasya sa van na sasakyan" narinig kong sabi ni Jasper at nakita kong siniko sya ni Sarah. Pagkatapos nun ay may narinig ulit kaming tunong ng sasakyan sa likod ng van. And I can't believe who that person is.
Si Zeigfred.
"Hey, bro! May problema ba?" tanong nito kay Stan habang lumalabas ng sasakyan. "Oo bro. Hindi kakasya lahat"
Tumingin sa akin si Zeogfred at bumaling ulit kay Stan. "No worries bro! Ilan ba ang hindi magkakasya?"
"Dalawa na lang bro"
"No worries. Si Hadley, dito na sa sasakyan ko sasakay. Sino pa yung isa?" Nagulat talaga ako sa sinabi nito. "Ako." Masnanlaki ang mata ko nung ang nagsabi ay si Wyatt. Anong problema nun? Parang wala sa mood.
Tumingin ako kay Delialah na nakangiti. "Alam ko namang pinoprotektahan ka lang nyang si Wyatt. He treats you like his own little sister, kaya...go na best friend" ngumiti na lang ako saka tumango at pumasok na sa loob ng sasakyan.
Sa likod na lang ako umupo at yung dalawa ang nasa harap yung pang driver at pang passenger seat. Umalis na kami maya maya at buong byahe ay tahimik lang kami at walang imikan. Sobrang nakakabingi yung katahimikan. Pero maya maya naman ay may nagbasag sa katahimikan.
"Nice meeting you, Wyatt" No response lang si Wyatt. "Btw, you can only call me Z. Short for Zeigfred" Tahimik pa rin si Wyatt. Nakakakaba yung katahimikan ni Wyatt, nakkaapanibago talaga.
"Gusto mong bang matulog muna, Hadley?" tanong ni Zeigfred out of the blue. Nagulat naman ako nang abutan ako ng unan pero mas nagulat naman ako nang kinuha yon ni Wyatt at may ibinigay na ibang unan.
"I'll just use this instead" sabay hablot ni Wyatt ang unan na iniaabot sa akin ni Zeigfred. "Ito ang gamitin mo" Wala na akong inangal at kinuha ko na lang at natulog.
Sarah's POV:
Grabe ang ingay ng mga tao dito sa loob ng van. Samantalang kami lang naman nila Delialah, Jasper, Stan, Adalyn at Oliver, isama na rin natin yung driver...pero maingay pa rin. Pano ba naman, ibang kalse ang seating arrangement namin.
BINABASA MO ANG
Be Fearless (ON GOING) #ChAwards2018
Teen FictionWelcome to Unique Academy! Dito lahat maguumpisa ang lahat lahat. Friendship, Relationships, Enemies, Rebels and so much more. Kaya nga sya tinawag na "Unique Academy" right? Kasi...Unique ang mga happenings dito. They learn how to be themselves and...