Chapter 17~ Promise

1.1K 44 0
                                    

Cheska's POV

haaayyy buti nman at nagkasundo na si dara at justin .. nakakainis na nga minsan masyado silang sweet sa isat isa .. at eto nanaman ako third wheel nila tawag nga nang iba sakin ay DAKILANG THIRD WHEEL kapag wala si nathe .. takot lang nila noh

"Announcement to all the students kindly proceed to your respective classes now .. I repeat proceed to your respective classes now Thank You"

"Dara tara na! ano ba yan masyado na kayong malandi, helloooo!! nandito po ako"

parang wala lang akong kausap dito .. 

"Inggit ka lang ..  anyway ikaw ah meron kang hindi sinasabi sa akin" ano naman kaya yon?

"ano mo ba si kuya? kayo na noh? bakit hubby tawag mo sakanya tapos wife tawag nya sayo? may nangyari ba sa inyo kaya naging kayo? ano!? sumagot ka!"

"dara! kalma okay? inhale , exhale .. isa isa lang pwede? una kami nga ni hubby este ng kuya mo pangalawa, call sign namin yun, pangatlo walang nangyare samin at huli malelate na tayo kaya tara na!"

walang sabisabing hinila ko siya papuntang  elevator .. habang naglalakad kami papunta sa classroom nag tanong nanaman siya .. hooo KLAMA nerves ko

"Paanong naging kayo ni kuya? ehh parang ilang buwan palang lumipas ng mag kakilala kayo?"

"about dyan naman .. tanongin mo nalang ang kuya mo actually it's a secret ehh .."

"sabihin mo na sakin please!! di ko sasabihin kay kuya na sinabi mo sakin PROMISE!!" nag puppy eyes pa ang loka ..

"oo na! basta PROMISE wag mong sasabihin kay nathe ha!" nakakainis namn to ehh ..

"naging kami kase .. gusto ng kuya mo hahaha?" may pag aalinlangan kong sagot

nagulat ako ng inangat nya ang ulo niya at tila ba gulat na gulat siya sa nakita

"cess, mukhang hindi na matutupad yung promise ko .."

"bakit nman? tayo lang namn ang nan-"

"nakalimutan nyo yatang nakasunod kami sa inyo mula sa elevator at anong sinasabi mo sa kapatid ko?" parang tumalon yung puso ko sa sobrang gulat ng mag salita siya ..

"sabi ko mahal kita at late na tayo kaya pumasok na tayo .. " sabay sabay nga kaming pumasok at great! just great! pinagalitan lang namn kami dahil 15 minutes late na kami ..

~

"Cess! dika pa ba uuwi? mag gagabi na ohh! tara na sabay kan sakin" tumayo na ako at naglakad na kami papunta sa pinto ng biglang sumingit si asungot nathe

"mauna kana cess may pupuntahan pa kami ng wife ko, tara na!" sabay hila nya sa kamay ko papuntang parking lot ..

Nathe's POV

"saan tayo pupunta? houuyyy!! sagutin mo namn ako, hayyy ang hirap makipag usap sa bato"

kanina pa sya ganyan simula ng umalis kaming school di na natahimik sa kakatanong ..

"somewhere I know you want to go .. tutal friday namn ngayon enjoy muna natin tong first date natin" ang cutee nag blush hahaha

"oo nalang .. ehh hindi naman tayo ehh tapos may nalalaman ka pang date date dyan .. san ba kasi talaga tayo pupunta?"

"matulog ka nalang muna, gigising nalang kita pag nakarating na tayo" I smiled

"okay" and she drifted to sleep

hindi ko alam pero una ko palang saiyang nakita na hulog na ang loob ko sakanya .. pero kailangan ko ding mag ingat dahil baka mapa hamak siya ng dahil sakin .. hindi ko kakayanin kapag may nangyaring masama sa taong mahal ko ..

Cheska's POV

*poke *poke

"wife, gising na nandito na tayo .."

ang ingay naman ehh .. sinu ba to?

"wife gising na kapag hindi kapa bumangon dyan .. I'll kiss you"

at dun! dun bumalik lahat ng senses ko, hahaha at agad na lumabas sa sasakyan and guess what, nandito kami sa EK

"tara na! naka bili na ako ng tickets habang tulog ka "

I smiled .. "tara sa roller coaster muna tayo!"

tumakbo kami papunta don at pumila buti nalang at medyo kunti lang ang tao ngayon..

Third Person's POV

habang masaya silang dalawa na sumasakay sa bawat rides, lingid sa kaalaman nila na may isang taong kanina pa naka masid sa kanilang dalawa .. Magmula ng sumakay sila ng roller coaster hanggang ngayon na nsa ferris wheel sila .. 

"Ang sakit pala makita na yung taong mahal mo may kasamang iba .. hindi kana nga mahal wala ka na ring pag-asa"

nakakainis isipin na ito ang madadatnan ko sa pag uwi ko dito sa pilipinas .. mag kikita din kami

"Bro, lets go. naka baba na sila ng ferris wheel at kailangan nadin nating umalis"

I nod, "mababawi ko din ang dapat ay sa akin" .. saad ko bago humakbang palayo sa kinaroroonan nilang dalawa ..

Cheska's POV

"thank you, nathe"

"para saan?"nag maang maangan pa ang loko ..

"for bringing me here, how I wish my mom was here" bigla tuloy akong nalungkot

"heyy, cheer up! nandito naman ako ehh .. PROMISE di kita iiwan" sana nga , pero paano kapag nalaman mo ang totoo? mananatili kapa kaya?

"PROMISE ha! tara na uwi na tayo .. hatid mo nalang ako sa school ulit nandon na daw yung sundo ko"

natatakot ako na baka sa huli ako dn ang umuwing talo, kaya habang maaga palang pinipigilan ko na ang puso kong mainlove sa kanya pero PAANO? and I think Im starting to fall for him .. haayyy hirap naman ng sitwasyon namin ..

"were here, ingat ka sa pag uwi, love you wife ko ^_^"

"sige na umalis kana! ingat sa pag drive, umuwi kana" na iilang kong sabi

"yeiii nag bublush syaa!! hahaha

"hindi kaya ako - tsup aghh .. kissing monster! "

"hahaha , good night na wife bye!" pinasibad nya kaagad ang sasakyan nya paalis .. ako namn dumeritso na sa likod ng school, sumaky sa sasakyan ko at umuwi na .. 

PROMISES are meant to be BROKEN sana lang kapag nalaman nya ang totoo ay matanggap nya parin ako .. 

~~~~

Helloooooo po!! UD ulit si ako 3 chapters this night .. Sorry kung subrang tagal bago naka UD masyadong busy ehh .. THANK YOU PO PALA sa 1K na views at sa sumusuport sa story nato .. enjoy!!

~ Author 

Inlove with a Gangster TooTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon