The Name in the Desk
________________
Shaznae's POV.
*Phone's Ringing*
I hurriedly pick up the phone, and put it in my ears.
It's Thalia.
"Yes, hello?" I said in the phone.
"Cous! I'm already here outside. Tara na?" Sagot ng pinsan ko
"Oh. I will just brush my hair then i'll go down there." Sagot ko
"Teka lang ha. Bat nag-eenglish ka? Anong meron?" Tanong bigla nito sa phone.
Natawa naman ako. "Wala naman. Trip ko lang, bakit ba ha?" Sagot ko at tumawa na naman.
Narinig ko ang pag-tsk nito sa kabilang linya at tuluyan ng pinatay ang tawag.
Dali dali akong nag-suklay at bumaba na ng kwarto.
Lumabas nako. dahil wala naman si Mama at maaga itong pumasok sa work nya, di nako nagpaalam.
Lumabas nako at nakita ko si Thalia na nakasakay sa Motor nito.
"Ano Tara na?" Tanong nito
"Dalhin kona din kaya yung motor ko? Delikado na kung sasakay ako sayo" Sagot ko sabay tawa
Inirapan ako nito. "Edi dalhin mo. Amp" Sagot nito at nagroll eyes pa.
Natatawang kinuha ko yung motor ko sa garage namin.
I wear my helmet at sumakay na dito.
Sabay kaming pinaandar ito at umalis.
➤➤FASTFORWARD➤➤
Nandito nakami sa labas ng campus. Pinark na namin yung motor namin sa parking lot. At pumasok na sa campus
Di ko paba nasasabi na nasa junior highschool palang kame? HAHAHA.
Grade 8 palang kami, means 2nd year highschool. We just graduate grade 6, 2 years ago.
Nakakatawang isipin na marunong nakaming mag-motor. Its because of our Uncle.
Uncle Dave, Teach us how to drive motor, here we are now. Marunong na kami.
Pumasok nakami sa room namin. The STC 8- A.
STC means, Science Technology Class
Kapasok namin umupo nakami sa pwesto namin.
"Shaznae! Thalia! Nandito na pala kayo." Bungad ni Sabrina short for Brina. Our bestfriend
"Uy, Sabrina, Kamusta weekend?" Pangangamusta ko dito.
Natawa naman ito. "Okay lang. Wala naman special dun." Sagot nito at tumawa na naman.
YOU ARE READING
Being POSER
Teen FictionGraphics by: @-CHESCY00T Dakilang POSER? Did you mean Shaznae Gueverra? Highest rank: #14 in poser (ONGOING)