Sự xuất hiện của Harry gần như kế hoạch bị đảo lộn.
Cậu vẫn luôn như vậy trong sáng và thuần khiết. Nếu cậu phải trả giá cho tình huống không thể ứng phó kịp thời thì cậu chẳng sợ Draco thực sự thương cậu, cậu thà rằng chia tay cũng sẽ không quay đầu lại.
Harry và Draco gặp nhau quá sớm, giả sử có thể yêu nhau vài năm thì sai lầm năm đó sẽ không diễn ra, ít nhất sau khi trải qua Draco cũng sẽ không cho rằng mất đi còn có thể kiên trì giành Harry trở về. Như vậy khi giải quyết tình huống Draco sẽ cẩn thận hơn, không khinh suất đến nỗi rơi vào bẫy của người khác, Harry vì thế sẽ không nói lời chia tay và không phải tự dằn vặt mình.
Sự kiêu ngạo của Malfoy, lòng tự tôn của Malfoy, sự kiêu ngạo của Malfoy…Harry không bao giờ để tâm đến, lòng tự tôn quá cao sẽ khiến cho người đó không cảm nhận được vẻ đẹp tâm hồn, sẽ không biết thế nào là nhục nhã, hay bị phản bội, nhưng chắc sẽ không hài lòng khi được “bố thí” và cũng sẽ không bị vứt bỏ.
Vô luận Harry với Draco, bây giờ là Harry với Lucius, bề ngoài Harry đều được yêu thương và khá chậm chạp trong việc thừa nhận nhưng mà thực tế thì Harry phải là người chủ động. Cậu biết mình nghĩ cái gì, biết bản thân cậu muốn cái gì bởi vậy cậu mới đưa ra lời chia tay, buông tay Draco. Nếu như có một ngày Lucius không thể cho những thứ mà cậu hằng mong muốn nữa thì cậu sẽ không cầu xin hạnh phúc trở lại như Narcissa muốn tiếp tục trở thành phu nhân Malfoy, cậu chỉ biết chủ động ly hôn rồi mang đứa bé đi thật xa.
Cậu thực yếu đuối, cả thân thể lẫn thể xác đều yếu đuối nhưng chính vì vậy mà kiên cường khiến ai cũng phải nể phục, sẽ không bị bất cứ điều gì làm sụp đổ.
Draco còn trẻ nên không nhận ra điểm này, cho nên anh mới phạm sai lầm chấp nhận lời chia tay của Harry.
Từng bước sai…cho đến cuối đời.
Buông tay Harry, không còn có cơ hội níu lấy Harry, cuối cùng nản lòng tìm kiếm người thay thế cậu lại một lần nữa muốn chiếm lấy tình cảm của Harry.
Lucius tin Draco bây giờ đã biết kết quả như thế nào, đó là lý do anh chạy tới công ty mà không hề quay đầu lại, mặc kệ sai lầm lớn cỡ nào anh vẫn tiếp tục bước đi…ít nhất, anh còn có một kẻ thay thế xứng đáng.
Lucius sẽ không giẫm lên vết xe đổ, hắn từng trải nhiều hơn Draco, hắn có kinh nghiệm nhiều hơn Draco, hắn sẽ không một lần nữa rung động, hắn sẽ không bị vật khác làm hấp dẫn. Hắn đã muốn cái gì cũng sẽ không muốn cái thứ hai, hắn chỉ cần một người mà hắn thực lòng dành hết tình yêu thương và hết lòng chiều chuộng, đó chính là Harry.
Nghĩ đến đây, Lucius đắc chí hôn nhẹ lên ảnh chụp, vừa lòng nhìn khuôn mặt trên ảnh chụp thoáng đỏ lên.
Lò sưởi trong tường phát ra tiếng tí tách vui nhộn, Lucius quay đầu xem. “Al, có chuyện gì sao ?” Hỏi xong, hắn đặt khung ảnh xuống.
Từ trong lò sưởi, Al đáp: “Vâng, thưa chủ nhân. Vài vị bác sĩ Muggle đã làm nên một chuyện mang tính đột phá lớn, tuy rằng không hoàn toàn dịch hết bức mật thư của Thiếu phu nhân Ginny nhưng đã giải được hai phần ba. Chủ nhân, hy vọng Al tôi đây có thể trực tiếp báo cáo cho ngài vào sau giờ làm việc để trình bày về bức mật thư ?”
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Gia đình
FanfictionTác giả: Hậu Nương Mễ Mễ Nhân Biên dịch: Yên Nhiên (chương 1 - 37); Yue (chương 38 - 101 + Phiên ngoại) Tác phẩm gốc: Harry Potter. Fanfic nguyên gốc tiếng Trung được chuyển thể sang Tiếng Việt Thể loại: Lãng mạng, phép thuật, nam sinh con, tính các...