Chương 83 ~ 84

1.5K 136 0
                                    

Chương 83

Tức giận đi ra khỏi văn phòng, Draco nghĩ trước tiên nên tỉnh táo lại sau đó ngồi hàng ghế đá ở trong đại sảnh ngắm nhìn đài phun nước mà cẩn thận suy xét lời nói của Neville.

Isaac bị tấn công, theo sự phân tích của anh là có hai nguyên nhân: thứ nhất, Isaac là do chính Ginny huấn luyện để ở bên cạnh anh và đã được anh yêu thương, sự quan tâm này của anh sẽ khiến thuộc hạ phải cảnh giác; thứ hai, kẻ địch của anh đã biết anh yêu thương Isaac cho nên muốn lợi dụng cậu để khống chế anh.

Nếu như là nguyên nhân thứ hai thì Neville sẽ không từ chối lời đề nghị của anh. Neville là bạn thân của anh, là bạn bè cùng trải qua chiến tranh tàn khốc, anh đề nghị Neville hỗ trợ điều tra kẻ địch của anh và Neville đã từ chối. Một người có thể làm cho Neville phải giữ kín mà không muốn nhúng tay vào, lại không chịu ra tay giúp đỡ…Draco chắc chắn giữa hai người này có một mối liên hệ thân thiết nào đó. Mặt khác, người này phải là người của một gia tộc rất có địa vị trong Thế giới Pháp thuật bởi vì người này đều có những thuộc hạ dưới trướng không hề bình thường.

Theo sự phán đoán về người chủ mưu, anh dần dần thu hẹp những người trong phạm vi tình nghi.

Neville ư ? Chắc chắn không phải, dù cậu ta vừa rồi có biểu hiện như thế nào thì cậu ta không thể là người âm mưu chuyện này được. Dean, cũng không…gia tộc của cậu ấy thú thật chứ cũng không nổi tiếng gì mấy…loại bỏ !! Blaise, tên này sẽ không lãng phí thời gian của mình ngoài những người bạn của cậu ta, nếu cậu ta muốn làm cái gì thì ít nhất cũng sẽ phải hỏi qua ý kiến Draco…cho nên loại bỏ !! Nhà Weasley, loại bỏ…bởi vì nếu quan tâm đến Isaac thì bọn họ cũng sẽ tra hỏi Ginny nhưng chắc rằng họ cũng sẽ không phản đối. Harry ? Không không, cậu ấy không có lý do gì phải làm vậy !?

Vì thế, chỉ còn duy nhất một người, tiểu thư Pansy Parkinson.

Pansy à…Draco nhịn không được luồn tay vào áo choàng lấy ra một hộp thuốc lá, cầm một điếu và châm lửa.

Pansy thì không biết có nguyên nhân gì, mấy năm gần đây quan hệ giữa cô và Ginny thực sự tồi tệ, kể từ khi…anh và Ginny kết hôn. Từ đó về sau mỗi lần hai người gặp mặt, Pansy sẽ tỏ ra lạnh lùng xa cách chanh chua dùng lời lẽ mỉa mai, trở nên nhỏ mọn căm ghét Ginny…ai cũng biết thế. Bởi vậy có thể suy đoán, Pansy không hài lòng với Ginny vì anh được ở bên cạnh Isaac, sợ anh sẽ có tình cảm với Isaac khiến cho huyết thống của gia tộc Malfoy bị bôi đen xúc phạm nên cô bày ra âm mưu bắt cóc thậm chí sát hại Isaac…điều này hoàn toàn có thể.

Pansy là tiểu thư của gia tộc Parkinson, trong tay có mấy trăm phù thuỷ cao tay dưới quyền có thể nhận nhiệm vụ canh giữ và bảo vệ Isaac. Pansy là bạn tốt của anh, cho dù nếu cô thực sự giết Isaac…chẳng lẽ anh sẽ tức giận với cô và tuyên bố rằng cả hai  không còn là bạn như xưa nữa ?

Pansy hẳn đã suy nghĩ rất nhiều nên mới đưa ra âm mưu này.

Chỉ là anh không còn cách nào khác bởi vì có thể vì chuyện này mà sẽ gây xung đột với Pansy tạo xích mích với nhau. Không nói đến địa vị của gia tộc Parkinson ở Thế giới Pháp thuật, cái cần nói chính là quan hệ bạn bè giữa anh và Pansy đã gìn giữ suốt hai mươi mấy năm, không thể chỉ vì chuyện của Isaac mà tất cả bị đổ vỡ được. Isaac không phải là người duy nhất, anh có tới sáu người tình, nếu cả hai cùng xem là người xa lạ thì về sau sẽ vô cùng khó khăn.

[HP] Gia đìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ