my Guardian Angel

43 2 1
                                    

Friday ngayon and uwian na. Hinihintay ko si Miggy kasi sabi nya susunduin nyako ngayon. Pero kanina pang 3 pm ang labasan ko. 5 PM NA!

5:23 Tingin ko sa relo ko saka ako dumukmo. Naiiyak ako. Ewan ko.. basta naiiyak ako. Lately kasi palagi nalang ganito.

Totoot

May nag text sakin kaya binasa ko.

Babe sorry.. i cant fetch u.. may ggwin lang ako. Sorry tlga

 

 

Text sakin ni Miggy sa inis ko, din a ko nag reply saka dumukmo nalang ng tuluyan. Nararandaman kong umiinit na yung mga gilid ng mata ko.

                             Nakakainis naman talaga.. lately palagi nalang syang ganyan, kung di nya ko masusundo palagi syang late. Halos 3x a week  nalang ata kung mag kita ngayon. Wala na rin yung mga note nya saka messages sa fb. Naiinis talga ako.

"oh.. bat umiiyak ka?" dinig kong sabi ng pamilyar na boses. Agad naman akong napaangat ng tingin sa gulat.

"bat andito ka?" tanong ko sa kanya.

"eh kaw? Bat andito ka pa?" tanong naman nya sakin.

"wala" mabilis kong sagot.  "Ayoko pa kasing umuwi." Pag dadahilan ko.

"tsk tsk tsk" palatak nya habang umiiling iling. Napakunot no naman ako sa ginawa nya. "di ka pa umuuwi? Tatlong rason yan" proud na sabi nya. At may nalalaman pa syang ganyan ah.

"tatlo?" takang tanong ko.

"oo tatlo." Sagot nya. "di ka pa umuuwi kasi.. baka late nanaman yung BF mo. O kaya, di ka nya sinundo. O! May problema ka." Sabi nya "alin dun?" tanong nya sakin

"wala" walang gana kong sagot sa kanya saka dumukmo ulit. Panu naman nya nalaman yung mga yun?

"you know.. friend mo ko.. at kung anu nararandaman mo. Nararandman ko rin" sabi nya. Kaya naman di ko na napigilang umiyak. "nung Masaya ka. Masaya rin ako para sayo. Pero malungkot ako ngayon. Tiyak na malungko ka din ngayon" dagdag nya sa sinabi nya.

                             Pero instead na sagutin ko sya. Umiyak lang ako ng umiyak. Wala na akong pakielam. Nakadukmo naman ako. Di naman nya ako nakikita. Nang mapagod na kong umiyak saka ko lang pinahid yung luha kko saka humarap sa kanya.

 

"ok na? Nailabas mo naba?" tanong nya sakin.

ngumiti lang ako ng pilit sa kanya.

"pwede ko bang malaman kung ano ang problema ng Girlfriend ko?" sabi nya kaya napatingin ako sa kanya.

"girlfriend?" takang tanong ko.

"oo.. babaaeng kaibigan.. Girlfriend" paliwanag nya kaya kahit nalilito ako tumango lang ako.. Oo nga naman... babaeng KAIBIGAN! Kaibigan lang ako.

"si Migs kasi.." simula ko.

"oh anu?" tanong nya.

 

"he change.. lately kasi napapansin ko.. na pansin mo rin... hindi na nya ko nasusundo. Minsan naman late pa. Basta.. lahat ng kung anu meron dati.. wla nay un ngayon" kwento ko sa kanya.

"alam mo.. baka naman masyaado na talaga syang busy. Di naman sa lahat ng pag kakataon eh dapat ganun. Syempre.. intindihin mo rin naman sya" paliwang nya sakin.

Natahimik nalang ako. Wala ni isa man sa aming dalawa ang gusting mag salita. Buti pa sila ni Ana ... parang wala silang problema.

"ikaw.. abot ang reklamo mo sa lovelife mo.. kung ako pinili mo. Di sana Masaya tayo ngayon." Basag nya sa katahimikan namin.  Nabigla naman ako sa sinabi nya. Nakita nyang gulat ako. "joke!" bawi nya. "Masyado ka kasing seryoso eh" sabi nya saka ginulo yung buhok ko. "alika.. ako na muna mag hahatid sayo" sabi nya.

"wag na" tanggi ko.

"i insist tara na" sabi nya saka ako hinatak. "remember... ako dati ang taga hatid mo sa inyo?" sabi nya habang nag lalakad kami papunta sa parking lot.

'oo nga eh.. nakaka miss' sabi ko sa kanya.

"sakay na" sabi nya ng makarating kami.

"sayo to?" gulat na tanong ko.

"oo.. yan muna ginagamit ko sa ngayon" sabi nya saka na ko sumakay sa ktse nya. Aba asensado na. After nya ko maihatid agad na kong naligo at humiga sa kama ko. Gusto kong mag pahinga sa oras na ito. Di pa ko nakakalimang minute bumangon agad ako.

Nag bukas ako ng FB ko saka nag basa-basa may isang post akong nakita sa wall ko at si Ping ang nag sabi nuN.

"Minsan... biro ang paraan para masabi ang nararandaman"  

 

Naguluhan naman ako sa Post nya. Agad akong nag message sa kanya.

                                                            Di ka naba busy?

 

 

Tanong ko sa kanya. Limang minute ang lumipas bago sya mag reply.

Di na masyado.. kmusta ka na?

                        Ok n.. nkausap n kita eh

Sorry if i hurt u

                        Hurt?.. no u didn't hurt me

Pero alam ko mlungkot k.

                        Miggy.. basta wag mo lang aq iwan..

                        hindi ako  magiging malungkot

promise.. di ko hhyaang

mlungkot k

                        i love u

i love u too.

 

After naming mag chat panatag na ko. Naguguluhan man ako. Basta sinabi nyang di nya ko iiwan... maniniwala ako dun.

Ang Love Story ng Crush Ko (ALS-CK)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon