Chapter 12

1.9K 59 4
                                    

Reigan's Pov

sabado ngayon hindi ko alam kung ano ang pwede kong gawin. ang boring kce dito sa bahay ehh. wala si mommy ngayon pumunta sya sa office ni dad. si ysha nman nasa kwarto nya nag rereview. ako nman nanonood ng tv sa sala. ayoko sa kwarto ang tahimik masyado dun ehh. ayoko na rin maglaro ng games kce ako lang mag isa. ano kaya ang pwede kong gawin.

Ehem...

nagulat ako ng biglang bumaba si ysha. oh bunso ano kailangan mo?

wala nman kuya. nauuhaw kce ako kaya ako bumaba. nakangiting usad nya sa akin.

Ahh ganun ba . may ginagawa ka ba bunso?

wala nman. bkett po kuya?

ahh. gusto ko sanang mag mall tayo tutal wala nman si mama. tsaka isa pa ang boring kce dito ehh.

ehh ? kuya wala akong pera ehh. ikaw na lang ?

libre kita bunso basta samahan mo ako ?

cge po kuya. masayang tugon nya

cge na umakyat ka na at mag bihis kana. aakyat na rin ako

umakyat na ako at pumunta sa kwarto ko para maligo. pagkatapos kong maligo ay dumaan ako sa kwarto ni ysha at sabay na kaming bumaba ni ysha at pumunta kami sa kotse pinag buksan ko ng pinto ng kotse si ysha tsaka sya pumasok sa loob at umikot nman ako sa kabila tsaka ako pumasok at pinaandar papuntang mall. kung nagtataka kayo kung bkett ako may kotse. ito kce yung bday gift sa akin ni daddy kaming tatlo lang nila mommy ang nakaka alam tungkol dito. kce ang alam ni ysha ay ito ang naipundar ko sa pagtatrabaho ko. sa totoo lang awang awa na ako kay ysha. gustong gusto ko ng sabihin sa kanya lahat ng sikreto nmin. pati na ang totoong kalagayan nya sa buhay. kaso pagagalitan ako ni mommy at daddy kapag pinangunahan ko sila.

Bunso saan mo gustong kumain?

Kahit saan kuya. Pero mas gusto ko mag Starbucks. kaso baka ma short yung pera mo sa babayaran natin.

Cge sa Starbucks tayo. sahod nman ni kuya ngayon ehh. nakangiti kong sabi sa kanya. kahit na ang totoo ay ito yung binigay na allowance sa akin ni daddy.

Talaga kuya? Yieeee. thank you kuya. your the best kuya ever. sa sobrang saya ni ysha ay hinalikan nya ako sa pisngi.

Pumasok na kami sa Starbucks at umorder na si ysha ng gusto nya at ganun na rin ako. pagkatapos nmin kumain ay pumunta kami sa mga girls boutique para ibili sya ng dress para may maayos syang masusuot kung sakaling aalis sya kapag may importanteng okasyon. pumunta pa kami ng Nbs at naglaro din kami ng arcade syempre pinakanta ko rin si ysha. kce sayang yung boses nyang maganda kung hindi nya nman gagamitin. pagkatapos nmin ay pumunta din kami sa parang mini garden sa sa labas ng mall at naupo kami sa isang bench dun. ng magpasya ako na magpakuha kami ng litrato. sakto na may dumaang dalawang babae na mukhang kinikilig sa akin. kaya nilapitan ko sya at pinakiusapan na kuhanan kami ng litrato. pumayag nman sya kaya nag pose kami ni ysha sabay tingin sa camera ng nakangiti.

"Click "

"Click"

Oh dba ang cute nmin sa pic

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Oh dba ang cute nmin sa pic. magkapatid na magkapatid talaga kami. siguradong matutuwa si mommy at daddy kapag nakita nila itoh.

Kuya Pasa Mo Po Sa Akin Yung Picture ?

Cge Bunso.


Damien's Pov

Aish. ang boring. ano kaya pwede kong gawin para hindi ako maboring. tawagan ko kaya si bryle at neil tpos ayain ko silang mag mall para mag laro ng arcade. kaso baka hindi sumama si neil masyadong kj kce yun ehh. iba ikot ng utak nun. hindi sya kagaya nmin ni bryle.

Kring... kringgg..

Hello Bryle. asaan ka? baka pwede tayong gumala, ang boring kce dito sa bahay ehh.


Sorry Bro. Hindi Ako Pwede Ngayon. Dumating Kce Sila Mommy Ayaw Akong Paalisin Ni Daddy Kce Gusto Nya Na Magkakasama Kami Ngayon. Alam Mo Na Bihira Sila Umuwi Ehh. Pero Kung Gusto Mo Punta Na Lang Kayo Ni Neil Dito Sa Bahay Para Nman Makamusta Nyo Sila. Umuwi na pala ang parents ni bryle galing states. buti pa sya samantalang ako tuwing Christmas lang umuuwi ang parents ko dito. Minsan lang din silang pumunta sa party ko. naalala ko nung nag bday ako kila bryle ginanap kce wala ang parents ko. si tita Beatriz at tito Kristoff ang tumayong parents ko nun. samantalang ang totoo kong parents ay sa video call  lang ako lagi binabati. nagpapadala nman sila ng pera para sa party ko pero hindi nman yun ang kailangan ko ehh. ang kailangan ko ay sila.



Ahh ganun ba. Cge tatawagan ko si niel para sabay kaming pumunta dyan. Salamat sa imbitasyon bro. nakangiti ko pang sabi kahit na alam kong hindi nya nman ako nakikita.



Sus. wala yun ano kaba. parang anak na rin ang turing sa inyo nila mommy at daddy kaya ok lang yun. so pano bro kailangan ko ng ibaba may gagawin pa ako ehh. ingat na lang kayo ni neil sa pagpunta.


Cge Bro. Salamat ulit.



Toot. Toott.

Pagkababa ni bryle ng linya ay tinawagan ko agad si neil para sabihin sa kanya na umuwi na ang parents ni bryle.



Hello neil.



Ow bro. Napatawag ka?


Bro nasaan ka?


Nandito ako sa bahay bkett?


May ginagawa ka ba?




Wala nman.


Ahh. Ganun ba? tinawagan ko kce si bryle at nabanggit nya na umuwi na daw sila tita kaya pinapapunta nya tayo sa kanila?



Ahh cge bro. sabay na tayo pumunta tutal madaanan ko nman yung village nyo papunta sa kanila?


Cge Bro. Ingat ka maliligo na ako.


Cge bye.

Bye. binaba ko na ang linya at pumunta na ako sa banyo ng kwarto ko para maligo. pagkatapos kong maligo ay nagbihis na ako at nag pabango. kce alam ko nman na kapag niyakap kami ni tita ay sisinghutin nya yung damit nmin adik kce sa pabango yun ehh. at isa pa sa sobrang bait ng mama ni bryle ay napagkakamalang childish kaya maraming natutuwa sa kanya.








A/N: Annyeong Guys. Im back sorry kung ngayon lang ako nag update. nagkasakit po kce ako ng isang linggo kaya wala pong pumapasok sa isip ko kung hindi mga gamot :D pero huwag po kayong mag alala kce medyo ok na po ako ngayon. sa lahat po ng nag ko comment sorry po kung naghintay kayo ng matagal. sa ngayon po hindi ko pa alam kung kailan po ulit ako mag aupdate. pero huwag po kayong mag alala kce hindi nman na po kayo maghihintay ng matagal ehh. tsaka isa pa po may ginagawa din akong short stories kaso hindi ko po muna ipapublish. pero sana suportahan nyo rin po. Salamat ng marami

Don't forget to Vote and Comment
                   Thank You 🙏💕















Mr. Rich Meets Ms. Poor Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon