Chương 3.3

1.5K 62 0
                                    

Chương 3.3

Lý Tấn Cơ bổ sung thêm: “Khi ta đi chinh phạt quân Đột Quyết ở quan ngoại, bắt được ba tên phạm nhân, phát hiện một mật hàm, nội dung trong đó nói Nhị vương gia trao quyền, như ngươi nói, Nhị vương gia đúng là cấu kết với Đột Quyết.” Nói xong hắn liền đưa mật hàm ra.

Ánh mắt Kim Thái Nghiên sắc bén thâm trầm, làm cho không khí trở nên nghiêm nghị khác thường, Lý- Thôi hai người rất ăn ý không nói gì; Bọn họ biết mỗi khi biểu hiện của Kim Thái Nghiên trở nên trong trẻo lạnh lùng , là hắn đang tự mình phân tích mọi chuyện nên mới có thái độ như vậy.

Trừ bỏ Lý-Thôi là hai người bạn tâm phúc thân thiết, không ai hiểu được tính tình thực sự của Kim Thái Nghiên, quyền lực tranh đấu trong cung khiến mọi người trở nên xảo quyệt hiểm ác, người bình thường khó mà dễ dàng hiểu được.

Vì muốn tự bảo vệ bản thân lẫn điều tra chuyện thái tử chết vào ba năm trước, hắn bắt đầu ẩn thân, rời cung ra ngoài du ngoạn, sống cuồng vọng không kiềm chế , nên mọi người ai cũng nói Tam vương gia Kim Thái Nghiên trầm mê nữ sắc, không màng chính sự.

Trầm ngâm hồi lâu, Kim Thái Nghiên mới mở miệng. “Ba tên phạm nhân kia xử trí như thế nào?”

Lý Tấn Cơ nói: “Làm theo chỉ thị của vương gia, vì không muốn đả thảo kinh xà*, nên chỉ làm cho bọn họ hôn mê, đem mật hàm chép lại, còn bản chính thì trả lại trên người bọn họ, để họ nghĩ mình gặp đạo tặc chỉ muốn cướp tiển.”

(*Đánh cỏ làm kinh động rắn)

“Tốt lắm, thả dây dài câu cá lớn, làm việc cẩn thận mới có thể câu được kẻ chủ mưu, tiếp tục giám thị .”

“Vương gia thực sự cho rằng cái chết của thái tử ba năm trước có liên quan với Nhị vương gia?” Thôi Mẫn Hạo nói ra nghi vấn trong lòng.

“Hoàng huynh đã tạ thế từ nhỏ đã rất thân thiết với ta, đột nhiên lại trượt chân xuống đáy cốc, thật sự rất kì lạ. “

“Vương gia vẫn hoài nghi cái chết của thái tử là một âm mưu?”

“Đúng vậy, hoàng tử cưỡi ngựa rất giỏi, thế nào lại vô duyên té xuống đáy cốc? Mọi chuyện chắc chắn đều có nguyên do!”

“Có điều bên người thái tử lúc đó là Phong đại nhân, hắn xưa nay là quan thanh liêm, lại rất chính trực, hắn làm chứng chắc hẳn là sự thật, lại còn hai mươi người hầu nữa, khẩu cung tất cả đều đồng nhất, như vậy thì sao?”

Không ngờ Kim Thái Nghiên lại nở một nụ cười ý vị sâu xa.

[Shortfic][Cover][TaeNy] - Trêu Đùa Quân TâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ