Kyla's POV
"Kyla Bernales?" Tanong ng teacher ko. "O-opo." Utal kong sagot. "Sige anak come in." Buti nalang mabait yung teacher namin dito sa Wilhem. Sobrang nakaka panibago lang kasi maraming bagong facilities dito. Nalulula din ako kasi 4th year na ako. So, dito sa 3rd floor kami. Sa St. Claire kasi sa 2nd floor lang.
*************
"Goodmorning class." Automatic akong napa straight sa kinauupuan ko. Kamalas malasan sa bandang likod pa ako. Medyo hindi ko marining yung mga sinasabi ng teacher ko e. Well, mag papakilala muna ako.
I'm Kyla Stacey Bernales, 17 years old. Sa Wilhem village ako naka tira. Kapangalan ng school namin yung village namin kasi iisa lang ang may ari nito. May kapatid ako na si Kevin Shawn Bernales. 19 years old na siya pero 4th year parin siya kasi.. a long story hehe. Nerd ako pero hindi ako katulad ng ibang nerd na silent but deadly ako silent lang. Pinanganak ako nung October 13, 2001. Tatlo lang kami sa pamilya kasi si papa may ibang pamilya na. Kaya kami nalang nila mama Kyvine dito. Kahit tatlo lang nagagawa parin naming maging masaya.....
"Okay, Kyla you may introduce yourself." Bigla akong natauhan sa pwesto ko. Napatayo ako agad para hindi ako mapahiya.
"Go- Goodmorning po." Utal kong bati. "Ako po si Kyla Bernales." I here some of them smirked. Pero hindi ko nalang pinansin."Target!' Biglang sigaw nung kaklase kong lalaki sa likod. "Marvin!" Sigaw naman ng kaklase kong babae at senyas 'tahimik'. Kinakabahan ako ng konti sa mga tao dito. Kasi napaka misteryoso nila. Bumalik nalang ako sa upuan ko at lahat sila nakatingin sakin.
4hrs. Later
"Kyla!"
"Kyla!"
"Kyla!"
"Kyla Stacey Bernales!"Hindi ko alam kung echo sa utak ko ba yung naririnig ko o boses talaga ng lalaki yung naririnig ko.
"Kyla." Nagulantang ako sa pagka hawak niya sa balikat ko. "Ba-bakit?" Nagulat kong tanong. "Uh, wala. Let's just be good friends." Inabot niya yung kamay niya bilang respeto sa pahingi ng permiso. Inabot ko na agad yung kamay ko. Tinanggal niya yung salamin ko tapos ngumiti siya. "Mas okay sayo ^_^." Naka ngiti lang din ako sakanya.
Pag alis niya napa ngiti nalang ako. Hindi ko kasi akalain na may mamabuting puso na lumapit sakin makipag kaibigan.
Pero tingin ko someone gets our attention......
**********
Kristel's pov
"Something gets my attention. No! Someone..."
Bulong ko sa sarili ko. Unti unti akong lumapit sa isang pader na malapit lapit sakanilang dalawa. Oh my gosh! Sila nga! Tatahi-tahimik siya pero nalandi din pala. Mabangis pala 'tong babaing 'to.
"Let's be good friends." Inabot nung guy yung kamay niya sa babae. Nagulat ako kasi Let's be good friends? Tapos napa tingin ako sa bintana. "Okay pre!" Mahinang sigaw nung lalaki sa bandang likod tapos sumensyas yung isang lalaki na tanggalin yung salamin ni Kyla. Nakakadiri! Ang landi din pala nitong babaing to. Tahimik kunwari nalandi din pala.
Nagulat ako ng biglang niyakap nung lalaki si Kyla. At umalis ito. Ngumiti naman 'to si malanding girl. Nakakadiri talaga!
Tingin ko hindi na nagpa tumpik tumpik 'tong si Kyla. Hindi na siya nag paligaw pa sa lalaki. Sila na. At Oo, sinagot na niya si...
ACE....
This is Kristel. Hindi ko hahayaang maagaw mo si ace. Akin at akin lang siya.
Itutuloy...
^^^^^^^^^^^^^
A/N: Siguro naiinis kayo kay Kristel kasi masyado niya ginawang komplikado ang pagkaka kilala ni Ace At Kyla. Simula palang yan, wag muna pag initan si Kristel. Kasi hindi pa siya ang mag sisimula ng issues. Enjoy! God Bless ♥
YOU ARE READING
A life with Issues
Historia CortaAng storya na 'to ay storya ng isang estudyante na punong puno ng issue sa buhay. Dahil dito a buhay niya, nasira ng parang laruan na pinag larularuan ng issue at depression. Kilala natin si Kyla...