Tin's pov.
"Ako ang daddy niya. Bakit? Anong kailangan mo sa anak ko?" tanong ni Tito Matt.
What is the meaning of this? Is he my father?
"Oh. Mr. Cruz. I'm Mr. Anton Hernandez-"
"I don't care. Atsaka saan mo dadalhin ang anak ko?" tanong ni tito Matt.
"Ipapasyal ko lang sana siya at pupuntahan sana namin si Samantha sa Police Station kasi kailangan niya ng tulong" sagot ng guro.
"Huh? Bakit siya nandun?" tanong ni Tito Matt.
"I don't know. Pero pupuntahan ko siya kasama si Tin" sagot naman ng guro.
"No. Di mo pwedeng isama ang anak ko. Walang ibang pwedeng magyaya sa anak ko na walang pahintulot galing sa akin. Maliwanag? You should know that because you're a teacher" sabi ni Tito Matt.
Natahimik na lang ang guro.
"Matt" may tumawag sa pangalan ni tito Matt.
"Oh Samantha. You're here. Pupuntahan ka sana namin ng mga bata sa police station. Ano nga palang ginagawa mo dun?" tanong ng guro.
"Ahm. Nothing. Anton, Can we talk?" tanong ni Mommy.
"Sure" sagot agad ni sir Anton.
"Later" pagtuloy ni Mommy.
"Dun sa Hotel tayo mag-usap. Kakausapin ko muna si Matt" sabi ni mommy.
"Okay. Uuwi na ako. Ingat kayo ah" sabi naman ng guro.
Tumango si mommy at sinabing ingat kay teacher Anton.
Nang maka alis na ang kotse ni Teacher Anton, napatingin si mommy kay tito Matt.
"Matt. Ano tong narinig ko? Anak ang tawag mo kay Tin?" tanong ni mommy kay tito Matt.
"Yes. Kasi baka kidnapin ng lalaking yun si Tin. Ayaw ko na may mangyari kay Tin. Kahit na di ko siya totoong anak, atleast tinuturing ko na siya na parang anak ko" sagot ni tito Matt.
Ahh. So nagpapanggap lang siya. Akala ko totoo na eh.
Parang lumuwag ang paghinga ni mommy. Bakit kaya?
Samantha pov.
Oh my gosh. Kinabahan ako dun. Di pa ako ready eh.
"Sam. Okay ka lang?" tanong nya.
"Yes, I'm okay" bakit parang ang manly niya.
Ah oo nga pala. Di lang siya nagpapahalata na bakla siya.
"Tara lunch na tayo?" tanong ni Matt.
Tumango kami ni Tin.
Dun kami sa restaurant nila.
Magkasama kaming apat na naglunch.
"By the way, Tin and Nico. Diba magkaklase kayo ni Clarissa? Wala ba siyang ginagawa sa inyo?" tanong ni Matt sa kanya.
"W-wala naman po tito-" sabi ni Tin pero naputol yun dahil nagsalita si Nico.
"Meron po. Kanina nga po inaaway ni Clarissa si Tin. Buti nga po dumating yung Daddy niya para pigilan si Clarissa" sabi ni Nico
"Hayys ang batang yun talaga. Nagmana sa nanay niyang maldita" sabi ni Matt saka kami kumain ulit.
Narinig namin na may nagbukas ng pinutan ng restaurant at nakita ko ang babaeng muntik kong nabangga kanina.
Kasama niya sina kuya Seb at isang batang babae.
Nakita niya kami dito kaya lumapit sila sa amin.
"Hello Matt" sabi ng babaeng muntik kong mabangga kay Matt.
YOU ARE READING
Come Back To Me, Mr. CEO
FanfictionLove isn't about the gender. It is about the feelings. Old titles of this story: My Daddy is a Gay My Gay Husband