Zayke's POV
“You should've escape when you had the chance,fool!”singhal ni Zain sabay suntok sa mukha ko.Habang may dalawang nakahawak sa magkabila kong braso.
“What are you still doing here?Go after her!”utos niya sa iba.
Nagkatinginan naman muna ang mga ito bago sumunod.But I have to distract them,hindi pwedeng maabutan nila si Savvine.Di bale nang bugbugin nila akong lahat wag lang si Savvine.
“He is a pathetic loser tapos susundin niyo siya?”nahinto ang dalawang inutusan niya at napalingon sakin.“I heard kayo ang pinakakinatatakutan sa lugar na ito tapos maging sunod-sunuran lang kayo sa kanya?”
Sabi kasi ni Payatot na kahit nakakatakot tingnan ang mga kapatid niya,uto-uto parin ang mga ito kaya I might as well use it.
Nagkatinginan ang magkapatid pero muli lang silang sinigawan ni Zain.
“I said go after her!”
Tumalima nga ang mga ito pero mahina lang itong naglakad habang nagtatawanan at nagpapayabangan.
“Traitor!”sigaw ulit ni Zain bago niya ako muling sinuntok,ngunit hindi na sa mukha kundi sa sikmura.
Napayuko ako sa matinding sakit na nararamdaman ngunit hinila lang nila ako ulit patayo.
“You steal everything away from me!”
Suntok ulit sa sikmura ang ginawa niya.
“Now you'll gonna pay for it!”
Sinuntok niya pa ako nang ilang ulit hanggang sa nalalasahan ko na may dugo sa bibig ko.I spit it in front of him saka siya nginisihan.
“Even if you killed me,you still can't get Savvine to love you.”halos ibinulong ko na lang ito dahil sa hapdi nang katawan ko at labis na panghihina.
“Dont worry.She will be the next on my list...after you.”nginisihan niya ako pabalik kaya mas lalo akong nagwala sa pagkakahawak nang dalawa.
“You idiot!You're lucky that someone is holding me or else I'm gonna rip your body apart—”
Sinipa niya ang sikmura ko bago ko pa man matapos ang sasabihin ko.Suntok sa tagiliran.Sipa ulit sa tiyan.Hanggang sa pakiramdam ko bibigay na ang katawan kong ginawa niyang punching bag.He keep on yelling at me pero wala na akong maintindihan sa mga ito kahit ang mga mata ko ay nanlalabo narin.
“Sir!Sir!”
Naramdaman ko ang ilang ulit na pagtapik sa mukha ko kaya agad akong napabangon pero napahiga na lang din ako nang maramdaman ang matinding sakit sa tagiliran ko.
“Sir,are you okay? ”
Natawa na lang ako sa naging tanong sakin nang Police officer.What a stupid question.
“Do I look like I'm okay?”tanong ko pabalik dito kaya napakamot nalang ito sa ulo.“What happened?”
“Natagalan kami,akala nga namin ikamatay mo na ang pasang inabot mo.”he said,grinning. “Nahuli na namin ang nagngangalang Zain Bardan at yong lima pang lalake.”
Bago ko iniwan si Red kanina ay inutusan ko muna itong tumawag nang pulis ngunit heto huli na silang dumating.Sinubukan kong tumayo kahit nanginginig parin ang mga kalamnan ko.
“Sir,dadalhin po muna namin kayo sa hospital para magamot yang sugat mo.”pigil nito sakin.
“No need,i'll be okay.”
“But sir—”
“Alcohol and bandage will be fine.”
Savvine POV
BINABASA MO ANG
Escaping With Him
RomanceNang malaman ni Savvine na ginamit lang siya nang kanyang boyfriend,binalak agad niyang tumakas. She asked help from Zayke,her boyfriend's friend na simula pa lang pinaramdam na nitong wala itong pakialam sa kanya. Troubled thoughts, goons with guns...