Chiếc điện thoại trên nóc tủ rung lên từng tiếng ngắt quãng vang vọng khắp căn phòng khách tĩnh lặng. Âm báo quen thuộc lọt qua cửa, đánh động đến thân ảnh bận rộn trong bếp khiến anh tăng nhanh động tác, tắt lửa và chạy vội ra ngoài.
Nhìn tên người gửi lóe qua trên màn hình, đôi mắt nâu của Jin liền sáng rỡ, khóe môi cũng theo phản xạ câu lên nụ cười vui vẻ. Quả nhiên là tin nhắn từ cậu.
From Joonie.
Joonie: Anh đang làm gì vậy?
Jinie: Đang chuẩn bị bữa tối.
Người tóc đen nhấn gửi, nghĩ nghĩ một hồi cầm theo điện thoại vô bếp. Anh cố chọn một góc chụp thật đẹp cho món mì Kalguksu vừa làm.
Jinie: *đã gửi một ảnh*
Jinie: Kalguksu em thích nè.
Joonie: Ối!
Joonie: Nhớ đồ ăn anh nấu quá đi...
Tin nhắn của cậu người yêu khiến anh cười khẽ, trong lòng không khỏi ấm áp. Anh cùng Namjoon bắt đầy hẹn hò từ cấp ba, chuyện tình của cậu trai thiên tài năm nhất và học trưởng năm cuối oanh động một thời. Chuyện của họ bị đồn thổi nhiều đến mức, Jin đã phải cười ngặt nghẽo trước đủ các dị bản.
Mới đó đã bảy năm, từ lần đầu hai người gặp nhau. Thật ra câu chuyện của họ chẳng gian truân trắc trở hay yêu hận tình cừu to tát gì như người ngoài tưởng...
Chỉ đơn thuần là mùa giáng sinh năm ấy, có một ông già Noel cao mét tám lại hậu đậu không tả được thu hút chú ý của anh.
Vậy về đi rồi anh nấu cho...
Những ngón tay người tóc đen hơi dừng rồi đem dòng chữ vừa gõ xóa đi. Jin chần chừ, soạn một tin nhắn khác.
Jinie: Em đang làm gì đấy?
Không có phản hồi ngay lập tức, anh cũng không sốt ruột, chờ đợi trong lúc bê đồ ăn ra bàn. Chẳng biết tự bao giờ những giây phút chờ một âm thanh từ chiếc điện thoại đã trở thành một loại thói quen... Chuông báo tin nhắn lại rung lên, lần này là một bức ảnh. Nhìn hình hộp spaghetti đóng gói bị mở bung ra bị khuấy lên có chút nát, Jin vừa cảm thấy buồn cười vừa lo lắng.
Jinie: Ăn uống cẩn thận chứ!
Joonie: Nhưng nó không có ngon...
Namjoon không biết nấu ăn, nói chính xác thì gần như không thể. Cậu giỏi nhiều thứ với bộ não thiên tài của mình, cơ mà chẳng hiểu sao, cứ bước chân vào bếp sự hậu đậu sẽ dành quyền kiểm soát cậu trai cao lớn. Những lần cậu cố vào bếp đều kết thúc bằng sự hỏng hóc món đồ nào đó hay khiến anh lo ngại hơn là cậu bị thương.
Trước ngày Namjoon đi, anh đã rất cố gắng giúp cậu người yêu có thể nấu được vài món cơ bản đủ để chăm sóc bản thân. Nhưng rồi với thời khóa biểu cao học bận rộn, cậu trai trẻ hơn quyết định dựa vào đồ đóng hộp hay đồ ăn nhanh để giải quyết ba bữa hàng ngày. Jin cật lực phản đối điều đó, rồi lại cũng chẳng làm thế nào được, cách nhau đến nửa bán cầu mà...
Thở dài, anh định khuyên nhủ thêm vài câu thì màn hình điện thoại bỗng tối xuống, chuyển sang chế độ có cuộc gọi. Jin nhanh chóng ấn nhận.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NamJin][Written fic | Oneshot] All I want for christmas is you.
FanfictionTitle: All I want for christmas is you. Author: Evir Swan Tags: NamJoon!top, Jin!bottom, romance, hiện đại Summary: Cảnh tượng tẻ ngắt của một màu xám nguội ngập tràn khiến Jin không còn dũng khí mở cánh cửa vẫn chưa có vòng nguyệt quế kia... ...