Phần 1

6.5K 504 23
                                    

Jeon Jeongguk, ở độ tuổi 20 đẹp nhất của đời người, có một cái nhìn rất lạc quan về thế giới xung quanh.

Em ít khi cảm thấy lo lắng về bằng cử nhân lý thuyết và sáng tác nhạc (đầu tiên) của mình, có vài người bạn thân thiết đã vượt qua thử thách của thời gian, và hoàn toàn thành thạo cách áp dụng những siêu năng lực của mình vào đời sống.

Phần lớn mọi người ở thời đại này không còn gọi chúng là siêu năng lực từ lúc qua tuổi 12, nhưng Jeongguk vẫn đặc biệt như vậy.

Những dị năng - khái niệm mà Jeongguk miễn cưỡng dùng khi nói chuyện xã giao - là phép màu đã đến với loài người, được ban cho họ từ thuở mới sinh, và mỗi người lại có một dị năng độc nhất. Chưa từng có trường hợp trùng lặp nào trong lịch sử, dù có vài dị năng giống nhau trên một số khía cạnh. Dị năng hoàn toàn không có nguồn gốc khoa học, hoặc là có nhưng rất ít. Chúng phát triển bên trong gen của con người ngay trước khi sinh ra và được lưu giữ cho tới khi chết đi. Những dị năng bí ẩn tới mức, cho dù tồn tại ngay trong DNA, chúng không thể bị phát hiện hay nghiên cứu. Duy chỉ có người sở hữu mới có thể hiểu rõ ảnh hưởng mà dị năng của mình đem lại, và cũng chỉ họ mới có thể nắm được biểu hiện và cách vận hành chúng.

Các loại dị năng đa dạng hơn bạn có thể tưởng tượng, nhưng phần lớn đều rất ôn hoà. Mỗi dị năng lại có những đặc tính rõ ràng thể hiện sự độc nhất của chúng, cùng với cách kích hoạt riêng biệt.

Ví dụ: người mẹ thân yêu của Jeongguk có khả năng nhận biết tức thời tiêu chuẩn 4C của một viên kim cương. Bà đã không thể hiểu rõ dị năng của mình lúc còn nhỏ, vì bà ít khi được nhìn thấy kim cương trước thời niên thiếu. Với năng lực đó, bà Jeon thành công mở một chuỗi cửa hàng đá quý thu hút khách từ khắp nơi tới vì không gian ấm áp và những viên kim cương được "tận tay kiểm chứng".

Cha Jeongguk thì có khả năng gây tác động gián tiếp lên quyết định của một người khi họ đang phân vân giữa hai lựa chọn, miễn là sự khác biệt không quá chênh lệch. Dù năng lực của ông chứa đựng tiềm năng lớn hơn rất nhiều, ông đã thề sẽ chỉ sử dụng trong kinh doanh vào thời điểm cần thiết. Ông có thói quen ghé qua cửa hàng trong giờ nghỉ trưa, vui vẻ bắt chuyện với những vị khách và ngẫu nhiên giới thiệu chiếc vòng cổ (đắt hơn) cho họ. Năng lực của ông không đủ mạnh để hoàn toàn thay đổi ý định nếu họ không thích lựa chọn còn lại, nhưng may thay, ông có thể cho họ một cú hích nhẹ nhàng tới hướng kia.

Lớn lên trong tình yêu thương và sự bảo bọc của cha mẹ, Jeongguk thấy được vẻ đẹp trong việc mài giũa năng lực của mình và sử dụng nó để giúp đỡ cho những ước mơ. Jeongguk thật sự là một viên kim cương thô, vì em được ban cho tới hai dị năng kì diệu.

Dị năng đầu tiên của em xuất hiện khi em còn chưa biết ghi lại kí ức, và cha mẹ em đã cực kì sốc khi cảm thấy sự bất ổn trong cơ thể đứa con mới sinh của họ, mặt cậu bé đỏ ửng và họng bị một thứ gì đó làm tắc nghẽn trong lúc khóc nháo, tất cả xảy ra chỉ một tuần sau khi họ đưa em về nhà từ bệnh viện. Trong khi cha Jeongguk vội gọi xe cứu thương, mẹ em đã để ý thấy nó trước: một viên hồng ngọc. Một viên đá hình cầu bé nhỏ tuyệt đẹp, không thể lẫn vào đâu được, được nhổ ra ngay cạnh chân cậu nhóc (trên một đám hỗn hợp nôn mửa và nước dãi).

『TRANS | JiKook/KookMin』 Rose Quartz and Pink OpalNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ