Royal 6

0 0 0
                                    

Quinta's POV:

Wtf?! How can a caster fight a hybrid? Jusko lord!

"Now for the rules, there will be no rules. The last one standing in the end will be the winner."- sabi ni sir Sig samen. "You may now start. And we'll still use the Aerobia's domain"

"Not because you're pretty then I'll go easy on you."- sabi ni Leo nang may mga buhangin sa kanyang kamay. "Sandstorm!" Sabi niya at itinutok ang sand sandstorm na ginawa niya.

"Book of Pride! I summon thee!"- at lumabas si Pride

"What can I offer you?"- tanong saken ni Pride. Himala at hindi siya galet.

"Kailangan na i-counterattack yang sandstorm na papunta saken ngayon."- sabi ko sa kanya

"Ok. Sabihin mo ang 'Pride's human form!' at ako na ang bahala"- sabi niya saken

"Book of Pride, Human form! Superbia!"- sabi ko at lumutang si Pride sa ere at nilamon siya nang kulay violet na liwanag.

"I'm so back world!"- biglang lumitaw sa harapan ko ang isang napakagandang nilalang na may violet na buhok. Naka kulay violet din siya na gown at may hawak siyang scepter sa kanyang kanang kamay. "Hi! I'm Superbia at ako human form ng book of pride! Nice to meet you sissy!"- sabi niya saken. "So sino ang kalaban natin? Siya ba? Yang gwapong lalake ba?"- tanong niya saken.

"Auh... O- oo"- sabi ko sa kanya. Ghad! My ganito pala? Bakit hindi ko alam na pwede pala ito. Na pwede pa lang gawing tao ang mga libro.

"Sige. Ako na ang bahala sa kanya. Stay put ka lang diyan master!"- sabi niya at gumawa siya nang upuan at pinaupo ako doon na parang prinsesa.

"I hate to lose cause that hurts my ego kaya I'll just make this quick and fast."- sabi niya kay Leo at nagwink pa "gates of hell! I summon you! Belzeebub!"- at lumabas sa black na portal ang isang demon.

Wtf?! Bakit parang napakalaking magic essence ang nawala sakin?

"Sorry Quinta. Ginamit ko ang magic essence mo. Hihi. Belzeebub! Atakehin siya! Patumbahin mo at gawin mong mabilis!"- sabi nito sa isinummon niyang demon.

"Sino sa kanilang dalawa? Yung bakla o yung lalake?"

"Pabayaan mo na yang bakla. Yung lalake ang kalaban. Bilis-bilis dahil gusto ko nang matulog"

"Judgement of the Purgers!" sabi ni Belzeebub at nagrelease siya sa kanyang kamay nang kulay itim na enerhiya at itinira ito papunta kay Leo.

"Void" bigkas ni Leo at naglahong parang bula ang enerhiya na pinakawalan ni Belzeebub.

Anong nangyayari sakin? Bakit nanghihina ako lalo?

"Belzeebub, bumalik kana sa demon's realm" sabi ni Superbia at nilamon nang itim na portal si Belzeebub. "Sorry Quinta kung masyado kung ginamit ang magic essence mo. Mag magistrate form ka para makakuha ka nang maraming magic molecules. Bye for now. Si Lustitia na lang ang palabanin mo sa kanya. Ciao" sabi nito at bumalik na sa pagiging libro tsaka pumasok sa katawan ko.

Wala talagang silbi si pride. Hayssst...

"Book of lusts magistrate form!"- wika ko at nag-iba ang aking damit. Tang-ina. Masyadong revealing itong damit nato.

"Wow! You look hot and sizzling on that outfit"- sabi sakin ni Leo at tinignan niya ako nang may pagnanasa. "Let's make a deal"

"Ano namang deal yan?"- tanong ko sa kanya

"If I win, you'll have a date with me while wearing that outfit and if I lose, I will have a date with you in that outfit of yours. Isn't that a win-win situation? Hahaha"- litanya niya.

Royal Biblia AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon