Vô Tận Hải vẫn giống như ngày thường, từ trên cao nhìn xuống nước biển đen như mực nhấp nhô, một đường giới hạn rõ ràng như mực phân cách vùng biển ấy thành hai khu vực, cũng giống như đường phân chia của hải tộc và nhân loại, rõ ràng, chặt chẽ.
Dưới cơn thủy triều ập đến không ngừng ẩn giấu rất nhiều bí mật từ xa xưa, giống như một cái bảo khố thâm trầm đợi chờ người ta đến mở ra. Ở ranh giới phân chia của Vô Tận Hải, bên trong biển sâu đột nhiên xuất hiện hai bóng người, vòng xoáy khiến cho nước biển khuấy động vài cái rồi lại khôi phục sự tĩnh lặng trước sau như một. Hai người Vân Phong và Mộc Thương Hải đứng dưới khu vực đáy biển, Vân Phong nhìn bốn phía xung quanh trống trải, trong lòng có chút xúc động.
Từ lần đầu tiên nàng đến Vô Tận Hải là đã là mười mấy năm rồi, còn lần này nàng lại quay trở lại nơi đây, muốn tiến vào khu vực sâu hơn của Vô Tận Hải, thăm dò bí mật sâu xa hơn. Khí tức ma thú trong cơ thể đã hoàn toàn chuyển hóa, mặt nạ Thiên Ảnh cũng đang đeo trên mặt, Vân Phong bây giờ bề ngoài là con người, khí tức thì hoàn toàn giống với hải tộc. Mà Mộc Thương Hải lại không lộ ra chút khí tức nào, nhìn có vẻ thâm sâu khó lường.
Muốn đi vào chỗ sâu bên trong Vô Tận Hải nhất định phải vượt qua địa bàn của tộc Giao Nhân, phần lớn hải tộc của Vô Tận Hải sẽ không hoàn toàn hóa thành hình dáng của con người, hầu như đều sẽ giữ lại một chút đặc trưng của hải tộc. Vân Phong nghĩ, để cho đám hải tộc không nghi ngờ, nàng vẫn nên hóa thú một chút thì tốt hơn. Khí tức ma thú trong cơ thể hoạt động, cặp mắt của con người lập tức hóa thành hai đường thẳng tắp màu đen, khiến cho Vân Phong nhìn trông càng yêu dị.
Bốn con ma thú khế ước đều ở bên trong nhẫn khế ước của Vân Phong, nhất là Yêu Yêu, mặc dù Vân Phong rất muốn thả nàng ta ra, trở về Vô Tận Hải là Yêu Yêu giống như về đến nhà, nhưng Yêu Yêu xuất hiện ở tộc Giao Nhân sẽ dẫn đến một loạt phiền phức. Cũng may Yêu Yêu tỏ vẻ ủng hộ với quyết định của Vân Phong, Tiểu Phong muốn nàng làm gì thì nàng làm cái đó.
Tất cả đều đã được chuẩn bị thỏa đáng, hai người Vân Phong và Mộc Thương Hải rất nhanh đi về phía trước, chốc lát đã bước vào địa bàn của tộc Giao Nhân. Sau khi đến tộc Giao Nhân được một khoảng thời gian, không có bất kỳ thứ gì dị thường xuất hiện, Vân Phong cũng coi như là thật sự thở phào một hơi, xem ra về sau nàng có thể tự do hành động ở Vô Tận Hải rồi.
Vân Phong và Mộc Thương Hải đi đường không có bất cứ trở ngại gì, nàng cũng không muốn ở lại địa bàn của tộc Giao Nhân lâu, ở lại lâu khó tránh khỏi càng thêm phiền toái, đi qua với tốc độ nhanh nhất vẫn tốt hơn. Dưới sự gấp rút lên đường, trong thời gian rất ngắn, hai người Vân Phong đã vượt qua được khu vực lớn nhất của tộc Giao Nhân, trên đường đi đều bình an vô sự. Vân Phong rất nhanh đã tới được ranh giới biên cảnh của khu vực tộc Giao Nhân, chỉ cần vượt qua được đây, Vân Phong và Mộc Thương Hải cũng coi như đã qua được khu vực của tộc Giao Nhân.
Vân Phong vốn là lặng lẽ rời đi, nhưng tình hình canh gác của ranh giới biên cảnh còn khó tưởng tượng hơn nàng nghĩ rất nhiều, Vân Phong có cảm giác dường như hầu hết binh lực của tộc Giao Nhân đều được điều đến ranh giới biên cảnh, vẫn luôn phòng ngự nghiêm ngặt gì đó, dưới tình hình như vậy nếu Vân Phong xông vào, chắc chắn sẽ dẫn đến phiền phức. Vân Phong nghĩ xông vào thì hậu quả khôn lường, đi ra ngoài một cách bình thường vẫn là thỏa đáng.