Chapter 1

11 0 0
                                    

Sean's P.O.V:

"Spin the bottle now." David said.

We're playing truth or dare right now. Sounds gay but hell yeah we're doing this.

Pinaikot ko na ang bote at tumapat ito kay Mark.

"Truth or dare Dre?" Tanong ni Raphael sa kanya.

"Truth!" Sagot naman ni Mark.

"Pinapaasa mo lang ba si Unique? Ang kapatid ko?" Tanong ko.

Alam kong hindi pero naninigurado lang dahil ayaw kong masaktan ang kapatid ko.

"Hindi Dre mahal na mahal ko yung kapatid mo at seryoso ako sa kanya" sagot nya. Kitang-kita ko sa kanya na nagsasabi sya ng totoo.

"Buti naman"

Pinaikot na nila muli ang bote at saktong tumapat ito saakin.

"Truth or Dare?" David asked.

"Dare" sabi ko at ngumisi.

"Make Xiara fall in love with you!" Nakakalokong sabi ni Raphael.

"Yeah, and pag nagawa mo after 1 month ibibigay namin sayo yung gusto mo ano deal?" Sabi naman ni Mark.

"What the F?! Bakit si Xiara pa? Alam nyo namang kaaway ko yun diba?" Naiinis kong sabi.

Sa dinami-dami ng babae dito bakit sya pa?!

"You can't say no hahaha dare is a dare Dre" pang-asar nila.

"Okay fine paano pag hindi ko nagawa?" Tanong ko.

"You'll do whatever we want" sagot ni Mark.

"Yeah so simulan mo na ngayon" utos ni Raphael.

Xiara's P.O.V. :

"Xiara!" May tumawag sakin kaya naman tinignan ko.

Arghhhhh! Bwisit dapat pala hindi na lang ako tumingin dahil hindi ko gustong malaman kung sino ang tumawag sakin.

"Bakit Sean? Anong kailangan mo?" Malumanay kong tanong kahit sa loob ko gigil na ako.

Syempre ba naman,sya kaya ang mortal enemy ko!

"I will just ask you for a date" sabi nya nang  may nakakalokong ngisi sa mga labi.

I hate that smirk para kasing may gagawin syang kalokohan even though hindi ko pa naman alam.

"A date? Huh! Really? You are asking me?" Natatawa kong saad.

"Please Xiara? Libre ko naman wag kang mag-alala. Alam kong kuripot ka hahaha!" Pang-iinsulto nya pa.

"Bwiset ka! Gusto mong hindi nalang ako pumayag?" Nakabusangot kong tanong.

"Hahaha I was just joking easy ka lang tara na tapos naman na ang klase and besides sembreak na!" Anya at hinila ako.

"Hoy lalaki! Dahan-dahan naman! Gusto mo ba akong mabalian?" Gigil kong saad.

"Of course not ayokong masaktan ang pinakagusto kong babae"nakakalokong sabi niya.

"A-ano ulit?" Uutal-utal kong tanong.

"Wala sabi ko tara na at baka gabihin pa tayo" sabi nalang nya at patuloy sa paghila sakin.

"Hoy Mr. Lopez excuse me lang walang tayo okay?!" Inemphasis ko pa talaga ang word na 'tayo' wahahahahaha.

"Don't worry magkakaroon din ng tayo soon"

Ano daw?! Pinagsasabi nito?!
Hinayaan ko nalang sya hanggang sa makarating kami sa sasakyan niya. Inantay kong pagbuksan nya ako pero dumiretso lang sya sa driver's seat.

"Hoy! Pumasok kana aba! Ano pang hinihintay mo?" Tanong nya nung binuksan nya ang bintana ng kotse niya.

"Diba date to? Hindi mo manlang ako pinagbuksan ng pinto! Ang ungentleman mo talaga argh!" Pagdadabog ko at pumasok sa sasakyan at...

*BLAAAAAAAAG*

Malakas kong sinarado ang pinto!

"Bat ka ba nagdadabog dyan? Sorry okay?" Sabi niya na akala mo jowa ko.

"Wala! Tara na nga San ba punta natin?" I asked.

"Secret mamaya malalaman mo rin" sabi niya.

So the dare has begin.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 13, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

It's Just a DareWhere stories live. Discover now