Sixteen

2K 39 0
                                    

 

Garlic’s POV

I know mali na hindi ko siya pakinggan pero para saan pa? Alam ko naman na e, hindi naman ako ganon tanga para hindi tumigil na umasa na sana. . he can fight for me also pero alam kong malabo yun, super labo.

It been last week since we talked, at hanggang ngayon hindi padin nagkikita at hanggang ngayon kinukulit padin ako ni Clyde, his been telling me again and again that he loves me. Alam ko naman yun hindi ako ganon ka manhid pero how can I hurt the person who loves me? Who cares for me even though I can give what he wants. I know it’s unfair but he knows that I can’t love him. Tanga na kung tanga pero hanggang ngayon umaasa padin ako na, one day we have a chance.

I bitter smile written to my face, ang unfair talaga ng mundo. Nakakainis haaaay, ang gulo gulo na talaga.

“Kape?” Tumingin ako kay Ivan, umupo siya sa kabilang upuan kung saan walang nakaupo siyempre nakaupo kasi ako sa round table na high chair, maganda kasi yung view sa gawi na’to kapag gusto ko magemo nandito ako, kapag gusto ko siya isipin nandito ako, kapag nalulungkot ako nandito ako.

I shake my head.

“I insist Garlic we’re friends aren’t we?” I smiled and nod, sabagay wala naman masama maging friend ko ang boss ko na boyfriend ng kaibigan ko right? Pure friendship lang to alam naman ni Ivan kung para kay nino ang puso ko.

His handling two cups of coffee he sit beside me, inabot niya sakin yung kape, I sip my coffee I felt okay suddenly maybe dahil sa kape, o dahil may kakausap sakin? I guess both.

“How are you?” I smiled.

Lovingyou Secretly (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon