It's been a week simula nang makalabas ng ospital si Aria. Matapos nung panahon na nagising siya mula sa pagkakatulog at namulatan si Ravince na nakatunghay sa kanya ay hindi na nagpakita pa ang binata at hanggang ngayon ay hindi na ito umuwi pa sa bahay ni Henry.
Good for her. Hindi niya alam ang gagawin niya pag nagpakita ulit ito sa kanya. His presence fears the hell out of her matapos ng lahat ng kademonyuhang ginawa nito sa kanya.
Abala si Aria sa paghahanda ng agahan nila ni Henry.
"Honey, I have something to tell you." Lumapit sa kanya ang kasintahan.
"Yes, what is it honey?" Hinarap niya ang nobyo.
"We have a two-week business trip with my colleagues. I asked them if pwede ba magsama ng iba pero hindi pupwede. I'm sorry." Tila ayaw siya nitong iwan base sa ekspresyon nito.
"It's fine, honey. Hindi mo kailangan magsorry, ano ka ba?" Nginitian ang nobyo at niyakap. She's assuring him that it's totally fine for her. "Uuwi na lang muna ako sa appartment ko while you're away.."
"You don't have too, Aria. Just stay here in the house. I already talked to Ravince kung pwede dito muna siya umuwi so that you will have a company."
Natigilan siya at biglang nanlamig sa pahayag ni Henry.
"A-and he agreed?" nagsimulang manginig ang mga kamay niya. Her heart is beating fast in fear.
"Yes, he did." Biglang nanlamig si Aria sa naging sagot nito.
"B-but I can manage on my own hon. Hindi naman na ako bata para samahan pa." She's trying her best not to look strange pero nagwawala na sa takot ang loob niya. She can't imagine herself living with that demon lalo pa kung sila lang dalawa. God! Iniisip pa lang niya nanlalambot na mga tuhod niya.
"But still I want you guarded lalo na sa sitwasyon mo. I don't want to leave you alone. Paano kung may mangyari na naman at mag-isa ka lang. I'm just afraid, hon." Alam ni Aria ang tinutukoy nito at yun ay ang pagiging homophobic niya.
"Magiging mas maingat ako, promise. Hindi ko rin naman gusto na mag-alala ka. I will take care of myself." Paninigurado niya sa nobyo.
"Still, I want you companied hon."
"Then makikitira na lang ako kay Amira or Danny. My friends remember?" Umaasa si Aria na pumayag ito. She has to convince him dahil kung hindi, mapipilitan siyang suwayin ito. Hindi niya talaga masikmurang makasama ang anak nito.
"Oh hon, I know malayo sa workplace mo yung tinitirhan ng friends mo. Mahihirapan ka naman bumiyahe araw araw."
"P-pero.."
"Why, hon? Do you have a problem with Ravince? May ginawa na naman ba siya sa'yo?" Kunot ang noong tanong ni Henry. Sumikbo ang kaba sa dibdib niya.
"W-wala.. Ayoko lang na maabala pa ang anak mo." Kahit natatakot siya sa anak nito, hindi niya parin kayang sabihin ang totoo. Gusto niya pero kulang ang lakas ng loob na meron siya. Laging pumapasok sa isip niya na ang anak lang ang pamilyang meron ang kasintahan at hindi niya maatim kung tuluyang magkasira ang mag-ama. For Henry she will endure anything.
"He doesn't mind, hon. Pumayag nga siyang samahan ka. You don't have to worry about that."
Nagimbal si Aria sa narinig. Halos manginig ang buong katawan niya. Pumayag si Ravince? May binabalak na naman ba ito sa kanya?! Hindi niya maiwasang isipin na may kademonyuhan na naman itong gagawin sa kanya. Kailangan niyang umalis agad sa pamamahay ni Henry pagkaalis nito papunta sa business trip.
DUMATING na ang araw ng pag-alis ni Henry. Hindi mapalagay si Aria. She's so tensed. Hindi pa man niya nasisilayan ang pagmumukha ng demonyong si Ravince nanlalamig na siya sa takot. Kating-kati na siyang umalis ng bahay!
BINABASA MO ANG
Trap Series 1: Seduced By My Step Son
General FictionWARNING: R-18 Nagkaroon si Aria ng kasintahan na doble ang tanda sa kanya, si Henry. Naging masaya ang relasyon nila hanggang sa napagpasyahan ng nobyo na sa bahay na nito siya tumira dahil balak na rin naman nilang magpakasal. Ang dating maayos nil...