Starting point..
"CF's p.ov."
I'm Clarizzah Fontaine La Mashina... I'm simple but elegant.. We're the owner of the Lamistica Fontana International University... But di ko sinasabi yun... baka someday may time na malalaman nalang bigla... Kasi there's a saying na "WALANG SEKRETO ANG DI NABUBUNYAG.."
Kaya antayin nalang natin ang time na yun..
Pero syempre alam ng Admin...
Pati ng Dean..
Sa teachers? Di ko lang alam kung alam nila...
And I have a step brother actually... But we're not too close..
For them I'm just a simple girl... Akala nila nerd lang ako sa LFIU... Pero mabait ako... Promise...
Omyyy! Masyado na akong napakwento... I'm late na tuloyy!😭
Papahatid ako kay Manong... hehezz ... Can't drive pa eh... wala pa ng licence.. Ayaw pa akong pakuhanin nila Daddy...
"Nanay Sonia!" sabay kiliti kay nanay...
Yaya na namin si nanay Sonia bata palang ako...
Nanay ang tawag ko sa kanya kasi yun daw ang tawag sa mga lola..
Si Mamita(Mommy ni dad) kasi di umuuwi ng Pilipinas... Never ko pa siya nakita... Sabi ni daddy ang last uwi niya dito nung 1st Birthday ko..
So 17 na ako .. 16 years ko na siyang di nakakasama..
Si lolo palang nakikita ko... Kaso lagi siya umuuwi pag may occassion dito... Lagi niyang sinasabi saken busy si Lola sa business nila kaya di nakakauwi...
And I understand naman yun...
Ang mommy and daddy ni Mommy matagal ng wala... Mga 5 years palang ako non...
"Naku.. ikaw talagang bata ka.. Kumain ka na dyan.. Malalate ka na.." Sabi ni nanay..
"Aye aye nanay.." sabi ko sabay salute..
Naapailing nalang si Nanay saken...
By the way... 3rd year College na ako...
Kumain na ako... At pagkalabas ko nakita ko si Manong Ernie... Gugulatin ko nanaman ba si Manong? Halos naging daily routine ko na pang gugulat ah..
Busy kasi siya magpunas ng sasakyan..
Etooo nanaman tayooo... Hehehezz..
1........2.......3.........
"Booo! Good morning Manong Ernie!!" sabi ko...
"Jusko! naku pong bata ka! Kung may sakit lang ako sa puso inatake na ako.." halos l umagapak na ako kakatawa..
"HAHAHAHAHAHA!!" Tawang tawa talaga ako kay Manong...
"Tara na Izah! Baka malate nanaman tayo..Pabagal bagal kasi..." sabi ni Kuya..
"Tss.. You have your own car naman kasi sumasama sama ka saken! You know me Mr. Fontana!" sabi ko...
Anak ni Mommy sa unang asawa niya si Kuya...
By the way... He's Callahan Flake Fontana La Mashina...
Bakit La Mashina na rin apelyido niya? Well my dad decided na apelyido na niya ang gamitin ni Kuya... Kesa naman daw Fontana na apelyido ni Mommy.. Arghh..
"You can call me Kuya if you want Izah!" sabi niya...
"Whatever Kuya!" sabi ko..
"Great!" sabi niya...
Sumakay na kami sa kotse ... Well I'm not like kuya na sikat na super popular sa School...
Varsity siya.. Kinahuhumalingan ng lahat... Well me? I'm just nothing... Book worm ako... I know some sports but di ako sumasama sama... Mas pinagtutuunan ko ng pansin ang studies..
And kaya rin sunikat si Kuya kasi Fontana middle name niya... Kung bakit ba kasi ipinangalan pa ni Daddy sa Surname mommy ang school e...
Well... Fontana rin Middle name ko but they don't care on me...
Alam nila na magkapatid kaming tunay ni Callahan pero hindi talaga... Arghh.. bakit di pa kasi sabihin eh..
Andito na kami sa University... And pagkababa palang ni Kuya ay nagkagulo na..
Tss.. Bumababa na rin ako and nakarinig ako ng ilang bulungan...
"Kapatid ba talaga yan ni Bebe Callahan?" tanong ni Girl 1..
"Oo magkamukha sana sila kung di nerd kapatid niya eh.." sabi ni Girl 2..
"Pero maganda naman si Clarizzah sa ganyang awra niya..." sabi ng isang lalaki..
wait? what? LALAKI yun ah?
Lumingon ako sa girls wala na yung lalaki na kausap nila...
Sino ka? Sino kang Lalaki ka?
hmmm?. Sana mameet kita.. Ikaw lang nakakaalam ng totoong kagandahan eh..
magkakasundo tayo for sureee...
Enddd of Chapter 1...
A/N:
Sana magustuhan niyo story na to... Love lots... Starter palang ang author niyo eh😂Tsaka may story pa pala akong nauna sana suportahan niyo din... On going lang din yun..