A/N: Hi my lovers readers. Sorry sa mga typos ko. Edit ko nalang lahat. And? Don't ever judge my story. Hindi naman po ako magaling na Author, tsaka first time ko po'ng gumawa ng story sa wattpad world. Hihe. But thankyou pa rin po sa pagbasa nyo nito.Written by: AiyeenLyn
________________________________________________
Chapter 3
Andito na kami ngayon sa canteen. Kumakain kami ng Sandwich.
Napatingin naman ako sa besprend ko na kumakain lang habang nagcecellphone.
Rich kid ang dating.
"Grabe ka sis kanina. Galing-galing"- proud kung sabi kaya napatingin siya sakin.
Tapos parang may naalala siya.
"Huy Daniella! Akala mo ba nakalimutan ko na. Care to explain now"- she said. Then glarred at me like i may not her friend.
Sheez, katakot!
"Eh kasi. Ano eh yung ano"- kinakabahang sabi ko.
Kainis naman.
"Ano? Magtititigan nalang tayo? Ha, Ella?"- she said again. While starring at me.
"Hmm. Sis? Late na tayo sa next class natin. Tara na?"- pag-iiba ko ng usapan.
Please, Tara na sis. Wag mo na ako galitan.
"Explain NOW!"- pagalit na sabi niya.
Huhuhuhu wala na akong kawala.
Jobbelle's POV
Yay! Mayroon na rin akong POV. Thankyou Author.
Btw, My name is Jobbelle Romero but you can call me Jobe. I'm 17 year of age. And i'm Ella's bestfriend.
At nandito kami sa Canteen. Nagsesermon ako kay Ella.
Kunwari lang. HAHAHA sobrang natatawa na ako. Paano ba naman kasi ang epic ng mukha ni Ella.
Takot na takot magexplain?
If i know naman pinahirapan nanaman siya ng walangya niyang step mother and sister.
"Tell me or els--- AYOKO NA SIS. SAWANG-SAWA NA AKO"- pagputol niya sa sasabihin ko at bigla nalang tumulo ang mga luha niya.
Naaawa ako sa kanya.
Lagi nalang siyang ganito.
"Shhh, Don't cry sis. I'm always here at your side. Sorry."- sabi ko.
Niyakap ko siya dahilan ng pagiyak niya lalo.
"Sis? Bakit g-ganito sila sakin . B-bakit?"- she ask me.
Ramdam ko kung gaano siya nasasaktan ngayon.
Bestfriend ko to' eh. Ayoko siyang nakikitang nasasaktan.
Kumalas ako sa pagkakayakap sa kanya at binigyan ko siya ng face towel kinuha niya naman ito.
"Sorry Sis. Di naman ako galit, sanay na ako tuwing papasok ka ng late ay dahil sa mga demonyo mong kasama sa bahay mo"- i explain.
Ikaw kasi Jobe. Alam mo namang may pinagdadaanan eh.
Tapos may pa sermon-sermon kapa.
"HAHAHA andrama ko. Letche ka kasi sis eh. Pinaiyak mo pa ako"- she said then tumawa siya pero halata pa ring nasasaktan siya.
YOU ARE READING
Love the Second time Around (Kathniel Story)
Genç KurguIf you love someone kahit nasaktan kana niya ng paulit-ulit. You give him/her the second time or chance.