Chapter 6

855 9 1
                                    


Ayieeeut? Abangan nyo na ang mga mangyayari.

Hahaha. Prettyauthor?

***

Chapter 6

Antonette's POV

Tinawag ko si Ella.

Yah, di ko siya nakalimutan eh.

Lumingon naman siya sakin at ngumiti ng nag-aalangan.

"Where are you going Ella?"- tanong ko.

"Hmm,Cafeteria."- sagot niya

"Yun naman pala eh. Sabay na kami sayo.. if okey lang ? Wala ka naman atang kasama,right?"-sabi ni zusette.

"Okey lang naman. Absent kasi yung bestfriend ko eh"- she said then smiled.

Lex: ’’Sasama kayo sa bartender na yan?’’

Jaspher: ’’ Baka nakakalimutan nyo na may kasama kayo?’’

Tyler:’’ Aba naman! Ako dapat kasama mo bebstonets’’

Brix: ’’Grabe mga trip nyo pre’’

Ansama ng ugali mo kirk?

At ikaw naman. Tylerchuchu. Tigilan mo nga ako.

Peste!

"Huykayo nga! Tumigil nga kayo. Tsaka sasabay lang naman kami kay Ella."-pagtataray ni Zusette sa kanila.

Mga adik talaga to'

"Sasama talaga kayo sa isang bartender na yan? Halata namang walang pera. Magsasayang lang kayo ng panahon dyan"- sabi naman ni Lexther habang nakatingin sa cellphone niya.

Kaya napatingin naman ako kay Ella.

Halatang di niya iniexpect na sasabihin yun ni Lex sa kanya.

Namumuo yung tubig sa mga mata niya.
Medyo tumingala siya para siguro di ito bumuhos.

"Ano kaba naman Lex? Bakit ba big deal sayo ang pagsama namin kay Ella?"- pagalit kung tanong sa kanya.

Napatingin naman siya sakin.

Tiningnan lang niya ako na para bang tinatansya niya ako kung galit naba ako?

"Oh ano? Pag-aawayan natin yang babae na yan? Hindi mo ba nakikita, kinakaibigan ka lang niyan dahil sa may pera kayo"- sagot niy sakin.

Habang dinuduro pa si Ella.

Sumusobra na siya.

Kahit pa tropa ko ito? Naku, sasapakin ko talaga to'

"Pre tama na"- pag-awat naman ni Jaspher.

"Hindi paba kayo kontento sa tropa natin? Ha Tonet? Zusette? At kailangan nyo pang dumagdag ng isa pang bartender girl. Working student? Pssh"- sigaw niya na sakin.

"Ano ba'ng problema mo kay Ella? Ha Lexther?"- sigaw din sa kanya ni Zusette.

Natigil kaming lahat ng magsalita si Ella.

"Sige na Tonet, Wag na kayo sumabay sakin"- she said tapos ngumiti siya pero halatang malungkot.


Ella's POV

Kasalanan ko bang gustong sumabay sakin ng tropa niyo?

Kasalanan ko bang gusto nilang sakin sumama papuntang cafeteria?

Love the Second time Around (Kathniel Story)Where stories live. Discover now