Chapter 17

1.1K 18 0
                                    

Chapter 17

Ella's POV

Wednesday.

Maaga kaming pumasok nila Tonet, Mamaya kasing alas tres ng hapon ay game nila ng volleyball.

Ang nakaka-asar nga dun , ako lang ang magchecheer sakanilang tatlo. Ako lang kasi ang hindi kasali sa team nila dahil hindi naman ako marunong maglaro nun.

"Sis? May practice kami after this class, di ka namin masasamahan magsnack"- sissy told us.

Ugh, it's okey. Loner ang peg mo mamaya Ella.

"It's okey sis"- sagot ko.

"Tsaka nuod ka mamaya ah!"- Zusette told me.

"Onga ! Cheer mo kami bessy"- dagdag pa ni tonet.

I frowned.

"Ah eh, Guys baka hindi ako makanuod sainyo, May kailangan akong asikasuhin eh. Next time nalang! Sorry talaga"- malungkot na sabi ko.

Pero syempre joke lang yun, ayoko naman magtampo sila or worst baka magalit pa!

Sis’’ Di wag! Ngayon lang naman’’

Tonet’’Mas importante pa saamin?’’

Zusette’’ Haays! Kung kelan naman kailangan namin ng suporta mo, WALA.KA’’

"Sorry talaga guys"- i said then i frowned.

Yes, Gumana ang plano ko.

Aww, Sorry but iloveyou guys kaya hindi ko kayo matitiis eh.

*kringgg kringgg*

Iniayos ko na yung mga gamit ko. Lumingon naman ako sa katabi ko na hindi ako pinapansin.

"Ahm, Sis? Sorry talaga"-i whispered.

Pero di niya ako pinansin, la?

"Oy Zusette? Tonet, Tara na baka magalitan pa tayo"- Jobe murmured.

Lumabas silang tatlo ng hindi tumitingin saakin.

Grabee naman!

Nayan kasi Ella, dami mo kasing alam.

Haays! Wala akong kasamang kumain ngayon, walang magiingay sa table namin ngayon.

Yung boys kasi hindi na pumasok sa first class namin dahil may practice sila.

Bukas naman ang laro nila. Nakakaugak naman kumain magisa.

Haays! Umupo ako ng tahimik dito sa table namin. Andito na kasi ako sa cafeteria.

Pagkaupo ko kinuha ko yung cartolina at mga colored paper. Scissor at Glue.

Gagawa lang naman po ako ng banner. Yaah, ganun ako kaeffort pag dating sa tropa ko!

Madali lang naman kasi mag lettering.

Habang ginagawa ko itong banner ay may naisip ako.

Sheez, bakit bigla-bigla ka nalang pumapasok sa isip ko.

Hindi ko pa kasi nakikita si Lexther ngayon, ayst.

Crush na crush ko talaga yun kahit napaka yabang. Jusko naman! Gwapo kaya yun tsaka may itinatagong bait.

HAHAHA.

Napatigil naman ako sa paggugupit ng may umupo sa left side ko.

"L-lexther?"- i murmured.

Love the Second time Around (Kathniel Story)Where stories live. Discover now