CHƯƠNG IV: HỔI TƯỞNG

7 1 0
                                    


Hôm nay, anh quay lại nhà Dono để tìm kiếm thông tin, anh cũng muốn nhanh trong kết thúc vụ án thật nhanh mà không muốn nó lâu nữa. Anh vào phòng làm việc của ông Dono, anh có nhớ mang máng một lần anh và Sara có vào đây chơi và bị bố Sara có mắng "Con nên tránh xa phòng làm việc của bố ra, đặc biệt là các bức tượng, nó có bí ẩn mà sau này ba sẽ cho con biết, con có biết không thỉnh thoảng con nên úp tai vào tường, nó có tiếng nói con ạ. Sau này nếu bố không còn mà khi nào con cảm thấy cô đơn hãy chạm vào bức tượng trên bàn này nó sẽ cho con một người thân thích, nhưng chưa phải bây giờ con nhé". Kí ức chợt vụt qua đầu óc của anh, anh nhìn thấy bức tượng của một chiến binh đang cầm kiếm và chỉ về phía trước trên bàn, nhưng trên giá sách cũng như vài chỗ khác trong nhà cũng có những bức tượng như vậy, cùng là một bức y hệt được bố trí khắp nhà. Anh đã cố chú ý đến bức tượng nhưng dường như nó chỉ là bức tượng bình thường mà thôi. Anh cố gắng lục lọi phòng làm việc rồi anh đã thấy một manh mối, nó là một ngăn kéo bí mật được giấu kín đáo dưới bàn làm việc. Đó là những bức thư, được bọc cẩn thận, người gửi là Lara và không có người nhận. Anh thấy có khá nhiều thư của Lara và cuối cùng có một tấm ảnh cũ kỹ, trong ảnh là ông Dono và người con gái tầm 16 tuổi, tóc vàng và nét mặt giống Sara như hai giọt nước, anh khá ngạc nhiên vì trước giờ Sara là con gái duy nhất của gia đình, làm gì có ai khác, hay đây chính là Sara? Nhưng nhìn kỹ thì anh thấy trên cổ người con gái có một nốt ruồi mà Sara không có. Vậy Lara là cô gái cần tìm, hay là cô gái tóc đỏ là Lara? Chắc không phải đâu vì nếu thế cô ấy phải ở cùng gia đình Dono chứ không ở một nơi như này đâu. Anh đi lại trên sàn, suy nghĩ về việc này, anh cố gắng lục lọi giá sách mong một cách nào đó anh tìm thấy manh mối, dù chỉ mong manh thôi, và rồi anh nhận thấy trên sàn có chỗ vang hơn so với chỗ khác. Ngay lập tức anh bè châm một que diêm thì khói bay từ dưới bay lên, vậy là bên dưới có gì đó, anh ngồi xuống và tìm cách bậy lên, tìm cách mở nó lên mà không được. Và rồi "Đoàng", một tiếng súng vang lên bên ngoài biệt thự, anh hoảng hồn chạy ra xem có chuyện gì xảy ra, khi anh chạy ra bên ngoài nhưng không có gì hết, không có ai bên ngoài cả, một sự kì lạ vang bao trùm lên biệt thự lúc này, nà trời thì dần tối. Anh vẫn quyết định vào phòng đề tìm kiếm manh mối tiếp theo, nhưng lần này anh có cảm giác rất lạ, cảm giác như có ai đó dòm ngó, đang theo dõi mình.

Trời ngày càng tối với chiếc đèn pin trong tay anh cố gắng cậy sàn lên nhưng không được. "ĐOÀNGGGGGGG" một hồi súng lại vang lên, anh lại giật mình, chạy ra ngoài nhưng vẫn như lần đầu tiên, không có ai cả!. Khác với lần đầu tiên lần này có một bức thư, anh thấy một bức thư được đặt dưới cửa, không có người gửi cũng không có người nhận. Anh nhặt lá thư lên, và anh vẫn cố chấp quay lại mong cậy được sàn lên, nhưng khi quay lại cầu thang thì một tiếng nói vang lên. Là giọng của một cô gái vang lên khắp nhà "Cút đi! Làm ơn tha cho tôi! Hãy cút đi!".

Lutas đứng sững lại mấy giây, giọng nói của ai, nó từ đâu và tại sao lại bảo mình như vậy? Anh bình tĩnh đáp lại "tôi không làm hại cô, cô có thể cho tôi biết cô là ai được không?". Nhưng rồi không có tiếng đáp lại. Mọi thứ cứ như thế, im lặng và không có gì đặc biệt, sau một hồi mệt nhoài tìm cách vẫn không thể bậy lên được, Lutas liền trờ về nhà, anh không vào nhà ông John nữa vì sợ nếu bọn buôn ma túy thấy ông chúng sẽ làm phiền gia đình ông. Mở cửa vào nhà điều đầu tiên anh làm là giở bức thư kia ra đọc, thật lạ vì trong thư chỉ có một dòng chữ "Nộp con nhãi đó ra đây nếu muốn sống!". Con nhãi? Con nhãi nào? Chả nhẽ là người đã nói với mình lúc nãy? Anh liền đi tắm, ngồi dưới dòng nước anh suy nghĩ về bức thư, giọng nói, có cái gì đó thật sự bí ẩn, anh đang bế tắc, không chút manh mối, thứ duy nhất giúp anh lúc này là cái kệ bí mật dưới sàn, chả nhẽ lại phải phá nó? Không! Không nên! Sara sẽ giận anh nếu anh làm gì tổn hại đến căn nhà đó mất, vì nó là nơi chứa rất nhiều kỉ niệm của cô và bố mình. Sau khi tắm xong, Lutas đi ra giường nằm, anh đang nghĩ về việc tiếp theo mình nên làm gì? Trước tiên, anh sẽ cần tìm cô gái tên Debera đó trước? Anh chợt nhớ ra là ngày mai là ngày 13/8 và mai là thứ sáu, một ngày đen đủi đã làm cuộc đời anh đổi hướng, một ngày anh đã nhìn thấy bố mẹ anh bị thảm sát man rợ, ngày anh mất đi gia đình và là ngày anh đã thề sẽ tìm ra thủ phạm khi anh đưa tang gia đình mình.

LUTAS BABOSAWhere stories live. Discover now