Author's note
Second story :) sana magustuhan niyo po :)
~KaraSmith13
---
Story start!!
Umuulan nanaman.. Sus August na august.. Birth month ok pa naman.,, Hayss nandito stranded with my friends, and of course with my crush ... Crush lang naman ... Hanggang tingin lang.."Cheeeeyyyynnnn!!!!" Sigaw sa palayaw ko... Teka pagkalakas nun ah?!
"Bakit? " Tanong ko...
"Hawak ni Chance yung payong mo!!" Haaaaa?!!!Ako nga pala si Cheynn Ace Ricks 17 years old.. At si Chance Ashton Durley 18 years old ...siya ang crush ko since elementary Kaso.. Ang manhid ba naman, balita ko may girlfriend na Nga eh Pero ewan.. Adik ako sa kanya :) ..
Galing kami sa isang party ng biglang bumuhos ang napakalakas na ulan..nakamotor Kasi kaming lahat..at Ako lang may payong.. Wala pang gas yung isang motor.. At napadpad pa kami sa isang Liblib na lugar.. 8 kaming lahat , apat na motor.. Sana makauwi na kami..
"Cheynn! Huy hawak ng loves mo payong mo!" Sigaw sakin ni Kim
"Yiee!" Pasundot-sundot pang nalalaman yung si Jorge.
"Nuh ba kau?! Hiniram lang ng Tao para mag pa gas.. " pantigil ko..
"Lam mo Kahit kailan ang KJ mo? Hayss" sambit ni Jane
"Ewan Ko sa niyo guys, mag pray nalang kaya kayo para tumigil na tung ulan" Sabi ko..
"Oo nga" Sabi ni Jam
" guys! San ba malapit na store dito la na akong gas!!" Pasigaw na Sabi ni Chance
"Jan pare Tignan mo!" Sigaw ni Jam Kay Chance
"Samahan na Kita Chance" Sabi ni CharlesPumunta nga sila.. Pero bago sila Pumunta may sinabi si Charles Sa akin..
"Cheynn jan ka lang sa lilim.. Wag Kang sumobra.. Mauulanan ka diyan. Baka magkasakit ka pa" care Niya >_< haha
"Opo boss " Sabi ng mga kasamahan ko.., tukmol talaga mga tooooo Kahit kailan!!!
"May gusto siya sauu" tong si Kim kilig eh..hahaahPero Ako din kilig.. Haha hmmm Pero Siguro joke lang Niya yun.. Hayss </3
After few minutes Anjan na sila May dalang bote gas ata laman..
"Cheynn nasugat si Chance" Sabi ni Charles .... Sugat?!!! Saan ... O.o
"Ha? Yaan mo" ayyyy tangaaaaaa...
"Kawawa naman ,, hahaah pa?!" Etung si Jam daldal eh..Yung mukha ni Chance grabe bat ganun? Ang gwapo :)))... Este nakakalerky .. Aysssshusss bahala na..
"Chance totoo ba na may sugat ka?" Care lang Kay Chance hihihi,,
Di siya Sumagot pa tuloy sa paglagay ng gas... Tinalikuran ko nalang siya,, nang biglang siyang nag salita..
-_____________-
"Guys kaninong payong to? " tanong Niya.. Aysheeeet payong ok yung..red...
"Bakit?" Tanong ni Jam
"Magpapasalamat lang pala Ako Kung kaninong payong neto..nakatulong eh, Kahit pinulot ko lang." Sabi Nya
"Paano Kung Kay Cheynn yan?" Sabi ni Kim
"Kay Cheynn? " Sabi Nya,. Di ko sila tinitignan...bastaaa yung heart ko
DUG
DUG
DUG
"Cheynn, sayo pala.. Pwedeng akin na lang?" Sabi Nya,, ha?! Sa kanya yung ano? yung payong?"Ang alin?" Tanong ko habang napalingon sa kanya..
"I mean... Pwedeng akin ka na lang?" O........o
"Ha?!" Sabi ko.. Omg.. With a capital letters O M G
(He smiled........killer Smile)
"Cheynn Ace Ricks .. Matagal na kitang minamasdan, alam kong sayo tung payong.. Haha, alam mo, sinadya ko na gawin Ito para umamin sayu ... Torpe Ako haha. Matagal an kitang crush since bata pa Tayo.. Alam mo yun.. Ikaw tinitibok nitong puso ko.. My name pairs with yours,, and mas bagal pa kapag magka apelyido na Tayo.. :)" lumapit siya sa akin ,, :))"Cheynn I am TRULY, MADLY, DEEPLY , CRAZY INLOVE WITH YOU" :))) speechless Ako dun.. Lalo pa siyang lumapit sa akin,, and inayus yung hair ko..
"Chance... " magsasalita na sana Ako Pero tinakpan Niya bibig ko at sinabing..
"Di pa Ako tapos.....Cheynn can you be my girlfriend?" Tanong Nya.. Gf Agad?!!! Sheets....
"Girlfriend Agad?" Tanong ko.. Pakipot pa diba,. Pa effect pa ganun eh,, di pa sagutin haha..
"Gusto mo bang bum alin Ako dun sa pinuntahan natin Kasi madaming chicks dun... Gusto mo?" Nanakot pa si koyyaaa..
"Uyyy talaga!!! haha sige na nga" yieeeeeeew
"Ha? Pakiulit!" Sabi Nya.. Hahah kulit...
"Oo ..Tayo na" ulit ko,,,,
Niyakap Niya akoo.. Ng mahigpit!!!
"Yeheeeeyyyyyy sila na!!!" Cheers nag friends namin...
"Kami na toll" Sabi nitong si Chance sa boys... Aha haha
" I love you. Cheynn ko,, :)"
"I love you too Chance"
He kissed my forehead ....And after that tumigil na ang ulan..:)
And they lived happily ever after
THE END.
~~~That's it,,byeeeeee
Away kami ni bestfriend dahil sa story na Ito ... I miss my bestfriend sooo bye po hope yah like it...~Kara Smith13
BINABASA MO ANG
Kilig much
Short StoryHay umuulan nanaman.... Wala akong Magawa oh, pero at least kasama ko crush ko kawawa naman, giniginaw ata.. Hmmm yaan ko na nga Ganda na yun!!! Hay ang isipin ko Sarili ok, pano ako makakauwi sa lakas ng ulan, oo may paying ako kaso, baha eh, Baka...