CHAPTER THREE

20 1 0
                                    

(Prince's POV)

Hi!! ^______^

Kung sa chapter two nagulat kayo kung bat' ako umeksena agad.. Well, ganun talaga!! Hahahaha :)

I'm Prince De castro, ang gwapong boyfriend ni Ella....

(A/N: napaka kapal naman ng pader ohh! -.-")

(author, wag ng umepal.. Nagwa-gwapuhan ka ren naman saaken diba??.. ^________^)

(A/N: ka-feelingan nga naman oh... Hayy nakoo.)

(hahahaha. Sus, kunware pa ehhy. Shhhhh, quiet na po author :))

Almost 2 years na kame. Yeah, pareho kaming 14 years old noong naging kami ni Ella. Ang bata noh, pero sakanya ko lang nakita ang hinahanap ko, a guy will truly fall in love with.

Oo, maganda siya at sexy pero that is not my point. Ibang iba siya sa lahat ng naging ex ko, corny man pero marami na akong nabago sa sarili ko dahil sakanya....

I'm a playboy noon, kung sinu-sinong nililigawan na girls at pinaglalaruan lang. Well, actually they are also flirt.

I'm confident to say that I have the looks and the body kaya konting pa-cute lang tilian na lahat ng girls. Oo, mayabang rin ako, to make it short ung parang walang katuturan o direksyon ang buhay ko pero nung nakilala ko si Ella nag kakulay ang mundo ko ^_____________^

Yiiiiiieeeeee, kinikilig akoooo.. Wahahahahahaha...

Dalawa lang kaming mag kapatid, I'm the first and I have a sister. My dad is a bussiness man while my mom is enjoying being a house wife.....

Shopping dito, shopping doon.. Pareho sila ng sister ko. Ladies nga naman.

Si dad naman, puro work ang alam. Yeah, I know he needs to work for our family, but would he mind kung makikisabay lang siya saamin ng dinner or breakfast manlang... Magkaroon manlang siya ng day off tuwing sundays.......

Simula nung nakilala ko si Ella, everything was changed. I limit drinking alchohols, pag may lalapit saaking girls to flirt me, umiiwas na ako. Nag tataka na nga ang mga barkada ko ehh.

"Bro, anong nangyare? Napahiya tuloy ung babae. Sayang, ang ganda pa naman." George said, at nagtawanan sila Mike and company.

"I don't care if she's beautiful as long as she's a flirt. Nakita ko na siya last night having something with another guy." at inubos ang laman ng baso na hawak ko then umalis na....

"Weird! Nakakapagtaka naman yung lalaking yon," sabi ni Mike at tumangutango naman ung mga kasama niya.

Ella is so kind, understanding, sobra siyang nagtitiwala saakin na parang wala siyang dapat ikabahala. Napaka sweet and caring niya saakin. Sakanya ko lang naramdaman lahat ng iyan. And she's making me love her more everyday because of her sweet voice. Everytime I call her before going to sleep kinakantahan niya ako....

Nagkakilala kami sa isang party ng friend ko na bestfriend niya pala...

(*FLASHBACK*)

"Hoy, Prince! Pumunta ka ngayon ha!" sabi ni Rina. Siya ung laging nang bu-bully saakin nung elementary kami. Nerdy kasi ako noon.

"Subukan ko nga!"

"Anu bayan!!! Minsan ka na nga lang umattend ehh. Sige na kasiiiii!!!" pagpupumilit niya saakin.

"Oo na! Ang kulit ehh. Maliligo lang ako." sagot ko sakanya na may konting inis.....

"Jusko! Wag na! Di naman uso sayo yon ehh!" sabay tawa siya ng malakas!

"Pisti! Tignan mo toh, nang asar pa!"

"Joke lang naman ehh! Hahahahaha. Sige na, bilisan mo mag sisimula na ung party. Bye!"

After an hour, nakarating narin ako sa bahay nila. Tinakas ko pa kasi ung kotse ni daddy, kasi pag nag paalam ako I'm sure he will not allow me lalo na pag party lang ang rason ko.

Pag pasok ko, napakaingay, kung maka full volume walang bukas ehh... Mausok at marami na ring tao. Ganito kasi ang buhay nila, I mean namin. Hahaha :)

Habang umiinom ako sa may bar counter may nahagilap ako sa may bandang stage......

O____________________________O

Isang birhen na nakaka agaw ng pansin. Siya ung nag d-Dj at nag e-MC. Ung parang sa showtime, si DJ MOD ^_______^ Idol ko yonn...

Sobrang galing niya at sobrang ganda. Until we met at the bar counter, she get her drink at lumapit naman ako............

"Hi, I'm Prince" at inalok ko ang kamay ko,

Ngumiti sya. "Ella," and her dimples came out ^___________________^

waahhhhhhh!!!! Tugudog my heart!!!!!!!!!!!!!!! ^________^

Inabot niya ung kamay ko at nag shakehands kami.. Her hand was soft!

Infareness, hindi siya snobber. Hindi kagaya ng ibang girls na purkit sikat at maganda ay snobber na. Anong bang mapapala nila dun.. Tsssss...

Until the party was over, tinanong ko siya kung pwede ko siyang ihatid tutal sa kabilang village lang naman sila eh... Pero may kotseng tumapat saamin, and I think it's her dad. O_O

"Thanks for the offer, but my dad is here to fetch me" she said...

I tried to speak to get her number..

Pagsakay niya, she pull down the windor and gave me a card. She smiled at me before they go.

-CALLING CARD??????!!!!-

(*END OF FLASHBACK*)

Soo, dun kami nagkakilala.

Naging bestfriends muna kami, kinilala muna namin ang isa't-isa. After a week, I decided to tell my feelings and court her. I prepared a little surprise, a dinner-date. Dun ako nagtapat, at hindi naman niya ako binigo. Akala ko nga ren basted ako ehh... Wahahahaha, buti nalang^_____________^

Kinabukasan pinapunta niya ako sa house nila at hindi ko ini-expect na ipapakilala niya ako sa daddy niya. Siya lang ang GF ko na mabaet ang parents and family members, ung iba kasi hinuhusgahan ako kaagad....

Until we became stronger, days, months passed. I decided narin na ipakilala siya sa parents ko. Si mama naman tuwang-tuwa nung nakilala niya si Ella. Sobrang ganda daw kasi. Si daddy, ok lang naman sakanya.

They do a lot of bondings with my mom and my sister, super close na nga sila ehh.. Nakakapag selos. Hahahaha, joke. Ok lang yun, atleast pinapa-feel ng parents ko na she's a part of the family now.

-------------

Ohh ayan, dinagdagan ko ng konti. Hahahahaha.. Sana po magustuhan niyo.. Dedicationss???? Please comment :)

Follow me:)

@Princess-21 (wattpad)

@Adamhae29 (instagram)

"DECIDE or LOSE"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon