Tình yêu có ba loại.
Thứ nhất, tình yêu viên mãn nhất, tình yêu bắt đầu từ hai phía.
Tình yêu đơn phương là thứ hai, một tình yêu thầm lặng, chỉ dám đưa mắt nhìn người kia từ phía xa hoặc quan tâm người kia ở vị trí "bạn bè", xót xa đâu chỉ có vậy, người đơn phương phải tập mạnh mẽ nhìn người kia trao lời đường mật cùng cử chỉ thân thiết với người khác không phải mình, sau này họ nhận ra... nhìn riết thành thói quen, có lẽ sẽ không còn đau như ngày đầu, chỉ còn chút nhói trong tim.
Tình yêu thứ ba, tình yêu đặc biệt nhất cũng là tình yêu mang sắc màu thống khổ nhất, hai bên đều có tình cảm với nhau nhưng cho rằng đó là thứ tình cảm khác tình yêu, kết quả dẫn đến lỡ nhau một đời. Yêu người ta lắm nhưng lại tưởng tình cảm này đơn thuần là tình cảm bè bạn thông thường. Yêu người ta lắm nhưng lại tưởng đây chỉ là thứ cảm xúc thoáng qua, dễ đến cũng dễ dàng phai đi, rồi dần dà phát hiện ra tình cảm ngày một lớn lên không hề phai nhạt, nhưng khi nhận ra thì không kịp nữa rồi. Với vấn đề này, hãy giải quyết bằng cách, cả hai phải tự nhìn sâu vào mối quan hệ một cách toàn diện để xem mình đã động tâm với đối phương chưa, nếu đã xác định đúng rằng đã lỡ yêu rồi thì từng chút một đưa nó về tình yêu từ hai phía, nếu bạn nhận ra mình yêu đối phương trước và nghi ngờ đối phương cũng yêu mình thì hãy làm gì đó khiến đối phương sớm nhận ra tình cảm, đừng chần chừ, sẽ hối hận về sau đấy.
Bạn thấy người đó dễ thương, thế là yêu ? Không phải. Đó không chắc là yêu, có thể đó chỉ là một chút "thích thích" cái đáng yêu của người ta, một cảm xúc thoáng qua thôi. Yêu và thích thường hay bị nhầm lẫn, bởi thế mới có những cuộc chia tay khi chỉ mới quen nhau một, hai tuần, dăm ba tháng đổ xuống, không vững bền. Bạn thấy người ta đẹp, soái hay đáng yêu thì hãy ngắm thôi, đừng vội buông câu tỏ tình rồi mai sau khi hết thích rồi chia tay, làm khổ đối phương, nếu người kia cũng không có tình cảm thì không có gì để nói, nếu người kia thật sự còn tình cảm với bạn thì bạn đã thành công để lại một vết thương lòng, nỗi dày vò mỗi khi đêm xuống, có khi người kia sẽ rất lâu mới có thể tiếp tục một cuộc tình khác bởi vết thương từ trái tim rất khó lành, có thể là một tuần, hai tháng hay hai năm hoặc tệ hơn là cả quãng đời về sau vì họ sợ, sợ sẽ tiếp tục bị vứt bỏ, sợ sẽ tiếp tục tự lau nước mắt mỗi khi ở một mình nên không dám quen thêm bất kì một ai.
Hãy nói lời yêu khi cảm xúc đã đủ đong đầy. Hãy nói lời yêu khi đã đủ nhận thức về tình cảm, đồng nghĩa với việc đã trưởng thành. Khi yêu rồi, đừng quá bảo vệ hay "giữ người" một cách thái quá vì họ cần một người để cùng san sẻ thương yêu, cùng sẻ chia buồn vui cuộc sống chứ không cần một vệ sĩ hay một bà mẹ trẻ. Đừng tỏ ra nghi ngờ tình cảm với đối phương bởi trong tình yêu, sự tin tưởng lẫn nhau là quan trọng nhất, yêu trong nghi kị, xét nét sẽ không bền vững.
_________
Ngày an, thấy hay thì cho tôi một sao vàng nho nhỏ hoặc ấn "follow", cảm tạ.
Hãy comment khi cậu có ý kiến về suy nghĩ của tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
The Silence of Soul.
RomanceKhông có gì ngoài những nổi suy tư của tôi, của những người xung quanh tôi hoặc một người vô danh. Tình yêu, tình bạn, yêu thương, phản bội, đơn phương, giới tính, chờ đợi... hay bất kì một vấn đề nào đó có thể diễn tả bằng câu chữ.