Cứt Mèo Và Bản Ngã Của Thế Giới.

7 0 0
                                    

Nhà tôi có một con mèo lai màu trắng. Nó béo phệ và cực kỳ lười. Thế nhưng nó lại ăn rất khỏe. Và nó ị rất lắm. Ít ra là tôi nghĩ là nó ị vì chẳng ai trực tiếp thấy một con mèo ị bao giờ cả. Nếu độ hiếm tương đương với độ quý giá thì ảnh mèo ị sẽ quý hơn cả vàng đấy. Thế nhưng điều đó lại đặt ra một câu hỏi: Rốt cuộc đó có phải là cứt do con mèo ị ra không? Không có bằng chứng cụ thể nào cho thấy dó là do con mèo ị ra cả. Chúng ta chỉ biết rằng thỉnh thoảng trong chậu cát sẽ xuất hiện một ít cứt. Mà nói chuyện cứt đủ rồi, hãy xét đến những vật khác xem nào. Hãy nhìn quanh bạn đi. Bạn thấy rất nhiều thứ đúng không? Thế bạn hãy thử nghĩ đến một nơi khác xem? Làm sao bạn có thể chứng minh rằng nơi đó thực sự tồn tại, ngay lúc này đây. Bạn có thể coi điều này là điều nhảm nhí, rằng bạn chỉ cần đến đó là được. Thế nhưng bạn không thể làm thế được, vì đó sẽ là một thời điểm khác, không còn là "ngay lúc này đây" nữa. Vậy nên bạn không thể chứng minh được điều đó, đúng không?

Giả sử bạn gặp một ai đó. Sau khi hai người tạm biệt nhau, chuyện gì sẽ xảy ra? Trong thế giới của bạn, người đó sẽ rơi vào một trạng thái vừa tồn tại vừa không tồn tại. Nói cách khác, bạn nghĩ là họ vẫn tồn tại, nhưng tại thời điểm đó, bạn không có cách nào để chứng minh là họ vẫn tồn tại. Rất đau não, phải không?

Quay lại chuyện con mèo béo nhà tôi. Thỉnh thoảng nó lại biến mất. Chẳng ai biết nó đã đi đâu. Thế nhưng đến lúc đói, nó sẽ lại chạy lon ton về, và rồi kêu ỏm tỏi cho đến khi tôi cho nó ăn. Có ai biết chắc được rằng con mèo mà hôm nay tôi cho ăn và con mèo mà tôi cho ăn hôm qua là cùng một con mèo không? Nếu nghĩ theo cách thông thường thì câu trả lời sẽ là có. Con mèo nhà tôi màu trắng, có mắt màu xanh lá cây. Nó là mèo cái, có một vết sẹo ở bụng từ hồi tôi đem nó đi triệt sản. Đuôi nó có dị tật, vậy nên chóp đuôi của nó lúc nào cũng bị bẻ ngoặt thành hình tia chớp. Đó là con mèo nhà tôi. Thế nhưng ai dám đảm bảo là trên thế giới này chỉ có đúng một con mèo như thế? Ai dám đảm bảo là con mèo nhà tôi không có doppelganger? Ai dám đảm bảo là chỉ có một con mèo đến nhà tôi ăn mỗi ngày? Chẳng ai dám đảm bảo như thế cả, ngoại trừ một lũ ngu.

Thế nhưng, xét trên tiêu chí ấy thì thế giới này hầu hết toàn là lũ ngu cả.

Mà cũng dễ hiểu thôi, bình thường thì có ai cần phải suy ngẫm về bản chất của vũ trụ đâu mà. Kệ đi, hót xong cái đống cứt mèo này đi đã.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 04, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Triết Lý Siêu Cấp Nhảm NhíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ