HUNTERS 27

1.1K 34 1
                                    

(Wincess's POV)

Sumasakit ang ulo ko sa mga nangyayari, hindi ko na alam ang iisipin sa mga oras na to. I hope na maayos naman sana ang lagay nila Nyx at ng iba pa.

Marami na kaming kasamahan na nawala at ngayon literal na nawala na lang bigla sila Nyx, Joshua, Cielo, Helena, Apollo at si Samantha even her friends was nowhere to be seen.

Naglibot lang sila para masigurong clear na ang buong lugar pero hindi na nakabalik ang labing isang yon.

Walang silbi ang mga camera dahil ang  kabuuan halos ng KSU sub branch na ito ay wasak dahil nga pinili ni Naya na pasabugin na lang ang mga zombie kesa mag man to man fight pa.

So ibig sabihin hindi makikita sa CCTV ang nangyari sa kanila dahil wasak ang mga ito.

"Kung ang may pakana nito ay yung sinasabi ni third dalawa lang ang ibig sabihin nito, maaaring patay na sila o gagamitin nila ang mga yon para makuha lahat tayo!"

Kinabahan bigla ako sa sinabi ni Naya, either of the two choices brings chill to my bones.

"We need to do something!"

"What should we do then?"

Napalingon kami kay Naya at Eos! Ngayon pa ba sila mag-aaway? Lagi na lang silang nag-a-away, since we discovered na nawawala ang iba.

"Think Naya, dyan ka magaling di ba? We should help them!"

Malamig at malumanay ang boses ni Eos tila iniiwasan ang kahit anong gulo.

"How can you be so sure na buhay pa sila?"

Biglang tumalim ang mga tingin ni Eos sa kanya.

"So your thinking na patay na sila?"

Medyo tumaas ang boses ni Eos pagkasabi niya non.

"Maybe!"

Mahinahong sagot ni Naya.

"Maybe? Maybe Naya? Ibig sabihin okay lang sayo? Okay lang sayo na mamatay sila?"

Eos yelled, eto na naman sila.

"Mamamatay din naman tayong lahat di ba?"

Natahimik si Eos at tila hindi makapaniwala ang hitsura ng muka niya.

"Shut that come on!"

Saway ko, nako naman.

"Unbelievable right? Ganyan ka Eos! You're unbelievable!"

Naya said then she walk out, natahimik lang si Eos sabay upo sa upuan. Napapailing na lang ako saka ako lumabas at sumunod kay Naya.

"Wanna die?"

She said habang naglalakad sa pasilyo, nasa likuran niya ako.

"Nahh!"

Sagot ko saka ako sumabay ng lakad sa kanya. Simula nung masaksak siya ni Marielle napapansin kong medyo nagbago ang pananaw niya.

"Something wrong?"

"Yeah! Someone's missing!"

"Come on!"

Inis kong sabi dahil alam ko namang may nawawala talaga.

She chuckle then stop i saw her face soften.

"I can't trust anyone for now!"

This time napatigil ako and she stop too without looking at me, nananatili siyang nakaharap sa daan.

Underground Society: HUNTERSWhere stories live. Discover now