HUNTERS 28

1.1K 26 0
                                    

(Naya's POV)

"We cant evacuate that fast but we cant just leave them here so hahatiin natin ang grupo natin!"

"Naya? Sasama ako, i wanna see sam and her friends dead or alive!"

Sabad ni Helios tinanguan ko lang siya.

"I, Helios, Rowell, Ivan, Styx, Cyan, Blue, and Venus will leave!"

Tumango lamang sila sakin.

"Yung hindi ko binanggit maiiwan at mamamahala dito, secure the building and our people's! Dadating din naman sila dad kaagad, pero kami na lang ang papasok sa forest"

"Pero Naya? Hindi ba delikado?"

I look at wincess.

"Delikado, kaya gagawin natin yung planong mas maraming makakaligtas! Ako lang ang papasok sa forest at yung mga isasama ko ay maghihintay lang sa bukana, ang pinakamagandang pagtaguan ay sa itaas ng puno okay?"

Tumango lang yung mga isasama ko.

"May nakaantabay tayong copter kapag nagbigay na ko ng signal pwede nang pasabugin ang forest!"

"Kapag walang signal?"

"Then we died!"

Sagot ko kay Wincess na ikinatahimik nila.

"May signal yan alam ko!"

Maya maya ay sabi ni Ate Selene na bumasag ng katahimikan sa pagitan naming lahat. Ngumisi na lang ako kay Ate Selene.

"Monitor the surroundings baka mamaya sugudin nila tayo!"

"Sapat na ba ang mga isasama mo?"

"Yes Wincess, hindi naman kaylangan na marami akong isama!"

Tumango lang siya, bakit ba sila kinakabahan? Ako? Hindi ako kinakabahan, alam ko na wala akong dapat ikabahala maliban sa mga pagpapahirap nila sa mga kaibigan at pinsan ko.

Nakaupo lang ako sa tapat ng pinto ng kwarto ko dito sa hell building, simula nung kami na lang na buong Hell Empire gang, mga guards sila Cyan at sina Helios, cholo, ang kambal na sina Shairene at Shailene pati ang barkada nila Samantha ang natira naisipan naming dito na manuluyan nilisan namin ang mga dorms namin at dito nanatili para sa ikabubuti ng lahat.

Medyo madilim ang pasilyo pero sa salamin na pader na nasa tapat ko ay may ilaw sa labas upang tanglawan ang buong palibot ng building.

Inaantay na lamang namin na dumating ang ika-isa ng madaling araw.

Napalingon ako ng bumukas ang silid na kalapit ng silid ko.

"Akala ko ba magpapahinga ka!"

Biglang sabi niya sabay lapit sakin at saka siya naupo sa kalapit ko.

"Nagpapahinga ako venus!"

Mahina siyang natawa, ang mga taong to di naman ako nagjo-joke pero bakit sila tumatawa.

"Gusto ko yang pagpapahinga mo!"

"Di ka gusto!"

Natahimik siya kaya napalingon ako sa kanya, kung kaylang nagjo-joke ako saka naman siya di tumawa. Tsk! Baliw.

"Naya? Sasamahan kita ---

"Ako lang ang kaylangang pumasok ---

"Naya?"

This time tumingin na siya sa akin.

"Si Apollo ---

Napangisi ako!  naiintindihan ko na.

Underground Society: HUNTERSWhere stories live. Discover now