(Someone's POV)
"I'm very happy to see you!"
I said smiling then I roll my eyes. Psh!
"Tama na tigilan niyo na to!"
Patuloy na hiyaw ni kuya Apollo, gilitan ko kaya ang leeg nito?
"For the last time tell me the reasons why Samantha ..... tell me!"
Mahinahong sabi niya, nakakainis! Bakit mahinahon siya? I want her to be scared, i want her to beg to me.
"Sige na nga bilang ate nadin naman kita, ill tell you why!"
Binuksan ko ang mga ilaw sa paligid habang ang mga kasama ko ay tameme parin sa tabi. Sa pagbukas ko ng ilaw bumungad ang totoong hitsura nina Kuya Apollo, at ang totoong hitsura ng paligid namin.
"Great view right?"
Nananatili siyang walang imik at kalmado kahit kitang kita na niya ang breathtaking view at highlights ng gabi na to, nagsisimula na talaga akong mainis sa kanya.
"Simple lang naman ang pinagsimulan nito, we really belong to FDG, or fire dragon gang! Which happened to be the gang raised by third! Galing ng loko na yon magisip, akalain mo yun naisip niyang isali kami sa gang niya at ipasok kami sa DRU para gawin ang mga bagay na gusto niya! -------
Lumapit ako kay Ate Helena.
------- actually wala naman talaga akong balak sumunod, kaya lang kasi ang kapal ng muka mong tanggihan ako at ipasok sa pipitsuging gang na yon! ------
Malungkot ang boses sabay sigaw na may halong galit kong sabi.
-------- at ang babaeng to!
Sinampal ko ang babaeng pinanggigigilan ko.
-------- hindi man lang niya kami ipinagtanggol sayo! Oo mababaw na dahilan, pero si Samantha? Si samantha ni-reject? How could you reject a queen!"
Tiningnan niya lang ako na parang isa akong napaka-imposibleng nilalang na nag-e-exist sa mundo niya.
------ pero kahit kating kati na kong gumanti at patayin kayong lahat! Kahit gusto ko ng ibagsak ang buong Hell Empire gang para manguna na ang gang namin sa ranking, hindi ko magawa dahil sa pesteng utos ng tatay ko! -----
----- oo tatay ko si third! Yung walang kwentang tao na yun tatay ko siya! Naiisip ko pa lang na tatay ko yun hindi na ko makapaniwala dahil ang hina niya, nakaksuka! Pero ngayong nakuha ko na ang impormasyong nais ko wala na siyang silbi kaya hinayaan ko ng patayin niyo siya! Ang galing di ba?"
Tumawa ako ng malakas pagkasabi ko nun, ako na ang magiging pinakamalakas.
"Hayop ka Samantha, ikaw pala ang may kagagawan ng lahat! Hayop ka!"
Hiyaw nina Apollo, huli na sila sa balita.
"Aalis na tayo guys?"
Sabi ko sa mga kasama ko at tumalikod sa kanila, sinulyapan ko si Naya bago ako tuluyang umalis pero napatigil ako bigla.
"Kill her!"
Sigaw niya habang nagbabaga ang mga mata niya sa sobrang galit, her eyes! Its red. And after that the only thing i knew is someone push me to the ground.
(Apollo's POV)
pakiramdam ko lahat ng ibon na naririto sa forest ay nagalisan after that shout of Naya, pero mas kasindak sindak ang mga sumunod na eksena, maraming zombies ang lumabas at dali-daling sinunggaban si Samantha at maging ang mga kasamahan niya ay sumali sa kanila.
YOU ARE READING
Underground Society: HUNTERS
Детектив / ТриллерSo you wanna be a Hunter? Can you find something that normal people cant? Are you a bounty hunter? Then you can be a Hunter. But which organization do you want to join? The Dark Hunters Organization? Or The White Hunters Organization? You are free...