Thông tin tác phẩm: là cái tiêu đề đó *chỉ chỉ*
Tên tác phẩm: [Leo & Aries]
Tác giả: Liar
Thể loại: oneshot, slice of life
Status: hoàn thành
Cách thức: nhận xét chi tiết
Note: góp ý thêm về cách diễn tả tâm lý nhân vật
--------------------
Phù, cuối cùng cũng qua được cái ải thủ tục hành chính. Mệt qué đi! Tui hận thủ tục!!!
Rồi, chào bạn Liar (nghe có vẻ giống lion - sư tử - nhỉ?) mình là Mây Hồng đây. Rất vui vì được nhận xét tác phẩm của bạn, thật lòng đấy, vì sư phụ mình là một người rất cuồng 12 chòm sao nên tác phẩm này cũng rất "được lòng" mình ở khâu ý tưởng ban đầu rồi. Thôi nói dài nói dai nói dở, mình trực tiếp vào phần chính luôn nào.
1. Nhan đề.
Ughhh. Từ từ, cho mình xin một lúc để xử lý thông tin đã.
...
...
Một chút thôi.
...
...
Một chút nữa.
...
...
Một tí nữa, một tí nữa thôi.
...
...
...
...
Mình đầu hàng. Thật sự đầu hàng. Cho mình mạn phép hỏi vô duyên xíu.
Cái nhan đề có ý nghĩa gì với bạn vậy? ( le đã tìm hiểu câu hỏi thông qua các buổi phỏng vấn)
Mình không thể hình dung nổi sự... "liên quan" giữa cái nhan đề và tác phẩm. Và thậm chí là về cơ bản mình còn không biết chính bản thân nó có ý nghĩa nữa không kìa.
Bản thân mình tách nhan đề ra khỏi phần hình thức vì nó là phần đặc biệt.
Bạn mua một cuốn sách vì điều gì? Vì cái nhan đề làm bạn xúc động. Tại sao bạn lại chọn cuốn này mà lại không chọn cuốn kia trong khi cả hai đều là fanfic? Vì nhan đề của cuốn này hay hơn cuốn kia. Tại sao bạn lại chọn tác phẩm của tác giả này mà không phải của tác giả khác trong khi hai người đều viết hay như nhau? Vì nhan đề của người này lôi cuốn hơn của những tác giả khác.
Chính là nó! Khả năng thu hút người khác khi họ đang lướt qua một loạt các loại sách, các tác phẩm với hàng loạt thể loại, chủ đề và cách trình bày khác nhau giữa hàng ngàn tác giả chỉ-với một-lần-duy-nhất chính là tác dụng và là "tài năng thiên bẩm" của những nhan đề. Vậy nên việc mình đặt nặng nó cũng là lẽ đương nhiên.
Vậy nhưng mình không biết bạn sẽ thu hút người đọc như thế nào nếu nhan đề không thể gợi được cho họ sự tò mò, hay ít nhất là đánh trúng thị hiếu xem truyện của họ. Mình đang không nói đến vấn đề rằng "à thì nhan đề phải bao hàm nội dung" hay "nhan đề thì phải toát lên vẻ thần thái của tác phẩm". Nhưng mình nghĩ ít nhất thì nó cũng phải có gì đó để gây ấn tượng chứ nhỉ?
YOU ARE READING
Shop Review
Kurgu OlmayanNhư đã nói ngay từ lúc đầu, chúng tớ đảm nhận việc Review cho các tác phẩm của các cậu. Với 5 đơn đầu tiên của tháng thì chúng tớ sẽ thay các bạn PR cho chính tác phẩm đó. Hời quá rồi còn gì nữa. Vì vậy hãy mạnh dạn bỏ đơn vào thùng thôi.