Chapter 13

1.8K 57 12
                                    

Jazzle's Pov

Ate Nely. Ok na po ba yung garden? tanong ko sa isang kasambahay nmin.

Yes Jaze ok na lahat. yung mga pagkain na lang ang hindi na ilalabas baka kce lumamig agad.

Ahh ganun.po ba cge mamaya na po yun. salamat po.

Today is ysha day. nag usap kami ni kuya bryle na isurprise kce 17 bday ni ysha. hindi alam ni ysha ang plano nmin. papupuntahin ko dito mamaya si ysha at magdadahilan ako na samahan nya ako dito sa bahay kce mag isa lang ako. nakaayos na lahat ng gamit at naka prepared na pati ang garden na pag gaganapan. hindi nman bongga ang bday na inihanda nmin pero sigurado nman ako na masusupresa sya. nag imbita lang kce ako ng ilang nmin mga kaklase. Syempre kasama na yung tatlo nming kaibigan na lalaki. pupunta na rin ako ngayon sa mall pero syempre isasama ko si ysha para ibili sya ng dress tsaka ipamake over.

Kringggg.  Kringgggg....

Hello bhe. asaan ka? punta ka nman dito sa bahay wala akong kasama ehh. isa pa samahan mo rin akong mag mall may bibilhin lang ako. Please

Ahh. Ehh ano ehh. kce ano hindi ko alam kung makaka alis ba ako ngayon. may gagawin kce ako ehh. hindi mapakaling sabi ni ysha.

Bhe samahan mo na ako please. ipinaalam na kita kay tita tsaka pumayag na sya. na samahan mo ako. pangungumbinsi ko sa kanya.

Huh. Paano mo nasabi ehh wala nman dito si mama. isa pa wala ngang katao tao dito sa bahay kung hindi ako.

Duh. kinausap ko si tita sa cellphone kanina at pinagpaalam kita. pumayag nman sya at ang sabi nya ay sabihin sayo na may pinuntahan sila ng kuya mo at baka mamaya na rin daw sila makabalik.

Ahh ganun ba. cge maliligo lang ako tpos pupunta na ako dyan.

Talaga. cge ingat ka sa pagpunta salamat. aish buti nman at nakumbinsi ko si ysha na pumunta dito. alam ko iniisip nun kaya ganun yun.

Ysha's Pov

Good Morning Sunshine. nakangiting sigaw ko pagkabangon na pagkabangon ko. Today is my special day happy 17th Bday to myself. Ano kayang mangyayari ngayon bday ko. nasanay kce ako na nag secelebrate kaming tatlo nila kuya. yung tipo na kahit tatlo lang kami pero sobrang saya ko. saan nman kaya kami mag secelebrate mamaya nila mama. naghilamos na ako at nag toothbrush para bumaba at kumain ng agahan. pero pagbaba ko nagtaka ako kce walang tao. tinignan ko ang lamesa nmin at may nakita akong two piece chickenjoy na binili sa jollibee may coffee at pancakes din. at may note na nakalagay. Good morning princess kainin mo itong pagkain na toh. umalis kami saglit ni mama kce may pupuntahan lang kami. pero huwag kang mag alala babalik din kami mamaya. pakabusog ka ahh.
~love kuya ❤

Saan kaya pumunta sila kuya. sa buong buhay ko ngayon lang sila umalis ng bday ko. nakalimutan ba nila na bday ko ngayon. mas importante pa ba sa akin yung pinuntahan nila. akala ko pa nman espesyal ang araw na toh. kce tuwing bday ko lang kami kumakain sa labas. pero ngayon pagkagising ko wala na sila. mangiyak ngiyak ako habang kinakain ang pagkaing iniwan nila sa akin ng biglang ng ring ang phone ko ng makita ko na si jaze ang caller nito ay dali dali kong sinagot.


Hello bhe. asaan ka? punta ka nman dito sa bahay wala akong kasama ehh. isa pa samahan mo rin akong mag mall may bibilhin lang ako. Please

Ahh. Ehh ano ehh. kce ano hindi ko alam kung makaka alis ba ako ngayon. may gagawin kce ako ehh. hindi ko alam kung sasama ba ako. kce alam nyo na. bday ko ngayon isa pa kailangan kong hintayin sila mama. dahil sa tanang buhay ko ngayon lang ako mag secelebrate mag isa.

Bhe samahan mo na ako please. ipinaalam na kita kay tita tsaka pumayag na sya. na samahan mo ako. pangungumbinsi nya sa akin.


Huh. Paano mo nasabi ehh wala nman dito si mama. isa pa wala ngang katao tao dito sa bahay kung hindi ako.

Duh. kinausap ko si tita sa cellphone kanina at pinagpaalam kita. pumayag nman sya at ang sabi nya ay sabihin sayo na may pinuntahan sila ng kuya mo at baka mamaya na rin daw sila makabalik. paano nman kaya nakausap nito si mama. alam kaya ni jaze na bday ko. imposible kung sila mama nga nakalimutan ehh. paano nya malalaman na bday ko. nakakalungkot isipin na nakalimutan ng pamilya ko yung bday ko at hindi rin alam ng mga kaibigan ko.

Ahh ganun ba. cge maliligo lang ako tpos pupunta na ako dyan.

Talaga. cge ingat ka sa pagpunta salamat. masayang sabi nya. hindi ko alam kung bkett parang may kutob ako na may mangyayaring maganda ngayong araw na toh. hindi ko na pinansin at pinag patuloy ko na lang ang kinakain ko. Pagkatapos kong kumain ay naligo at nagbihis na ako. tsaka ako lumabas ng bahay para pumanta kay jaze.

Bryle's Pov

nandito ako sa mall ngayon. para bumili ng pang regalo kay yujna. wala akong maisip na ibibigay ko. hindi nman sa nanghihinayang ako pero alam ko kce na hindi materyalistic si yujna kaya. ang naisip kong bilhin sa kanya ay libro at relo. bibilhan ko din sya ng pillows chocolate na malalaki kce alam ko na yun ang paborito nya. kung nagtataka kayo kung paano ko nalaman. simple lang yun kce yung lagi kong nakikitang kinakain nya. binili ko na lahat ng kailangan ko pati na rin yung pang regalo ko. excited na akong makita si yujna. ano kayang itsura nya mamaya. ang sabi kce sa akin ni jazzle ay ngayon lang daw mag secelebrate si yujna ng bongga. hindi nman masyadong bonnga kce sa garden daw nila jaze gaganapin. sinabi nya rin sa amin na kailangan nmin mag ayos kce first time daw kce mag celebrate ni yujna at sinabi nya rin sa amin na kailangan ilihim nmin kce hindi alam ni yujna na alam nmin ang bday nya. nakausap ko din yung kuya ni yujna. yung lalaking pinagseselosan ni damien. akala ko rin nung una ay manliligaw sya ni yujna samantalang ang alam nman ni damien ay boyfriend ni yujna si bryle. nakakatawang isipin na ang lalaking pinagseselosan nmin ay ang kapatid ng babaeng gusto nmin. hindi ko namalayan na nasa tapat na pala ako ng bahay. bumusina na ako at pinagbuksan ako ng gate tsaka ko pinasok at pinark ang sasakyan ko. umakyat na ako sa kwarto ko para maligo.




A/N: Hi guys. Alam ko na nabitin kayo sa update ko nung nakaraan kaya nag update ulit ako ngayon. para nman makabawi ako sa inyo. alam ko rin na patuloy nyong sinusuportahan ang mga likha ko. Salamat Po Talaga






Don't Forget To Vote And Comment.
                         Thank You ❤




Mr. Rich Meets Ms. Poor Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon