"Cám ơn thật nhiều, mọi người đã vất vả rồi! Chỉ còn một buổi phát sóng nữa thôi, cố gắng tiếp tục nhé. Baekhyun, Sehun hai cậu làm rất tốt, vất vả rồi, về nghỉ ngơi đi."
Kim PD - đạo diễn của series live stream PUBG bắt tay từng người sau khi kết thúc buổi ghi hình. Là người vui vẻ nhưng trong công việc lại cực kì nghiêm túc, tuy chỉ là chương trình live chơi game và tám chuyện nhảm nhưng Kim PD lại đòi hỏi mỗi hành động, cử chỉ, câu nói đều phải thật chuẩn. Đi đóng phim còn có kịch bản, nhưng quay show như thế này đều phải dựa vào bản thân hết.
Người ta chơi game là để thư giãn còn đây chơi là để kiếm tiền, đã thế còn ngồi trước cả chục máy quay, trực tiếp cho cả ngàn người xem. Thế nên trong đầu lúc nào cũng phải suy nghĩ "ya miếng bánh đó ăn góc nào cho đẹp?", "ngáp hai cái rồi có nên ngáp nốt cái thứ ba hay là để đến cuối buổi?" Cái gì nên nói cái gì không nên nói, cái gì làm được cái gì không được làm, nhỡ miệng một cái là sự nghiệp có thể tiêu tan luôn chứ đùa. Điều đó khiến cho idol siêu sao Oh Sehun thật muốn stress đến khùng luôn sau mỗi buổi ghi hình!
Đã thế dạo gần đây idol Oh còn ôm thêm một nỗi khổ khác, khổ vì một tên ngốc hết chỗ nói!
Người đời thường nói: "Nào có ai ôm khổ vì người khác ngoài việc yêu!"
Ờm, đúng thế! Chuyện yêu đương giữa người với người ấy mà! Quái quỷ thế nào lại nhìn trúng Park Chanyeol, phiên dịch viên - nim, trợ lí đạo diễn - nim khiêm luôn trợ lí âm thanh - nim.
Chỉ mới gặp nhau có sáu lần, một lần họp và năm buổi live nhưng Oh Sehun đã quyết định theo đuổi và bắt người về nhà. Này nhé mắt to, mũi thẳng, dáng cao, đẹp trai lại còn vui vẻ, chuẩn gu của Oh nam thần rồi! Sẽ chẳng có gì phàn nàn được ở anh ta hết ngoài việc anh ta là một tên ngốc! Như này này!
Oh idol: "Mấy bức hình này sẽ được đưa ra ngoài (cho fan?) chứ ha?"
Park phiên dịch: "/Mấy bức hình này sẽ được đưa ra ngoài chứ?/"
(trong /.../ xin hiểu là tiếng Trung)
Oh idol: "Không, tôi đang hỏi anh đó!"
Park phiên dịch: ...*ăn được gà*
Oh idol: "Xong rồi, thấy chưa, thấy tôi ngầu không?"
Park phiên dịch: "/Thấy tôi ngầu hông?/"
Oh idol: "Yaaa, tôi là đang nói với anh đó!"Oh idol: "Dạo này bên Trung có lạnh lắm không ta?"
Park phiên dịch: "/Dạo này bên Trung có lạnh lắm không ta?/"
Oh idol: "Tôi đang nói chuyện với anh mà."
Park phiên dịch: "Hỏi tôi á?"
Oh idol: "Ờm... "
Park phiên dịch: "Tôi sống ở Hàn đó nên làm sao tôi biết được!"
Oh idol: "..."Oh idol: "Tôi thiệt đỉnh quá đi, đúng chứ!"
Park phiên dịch: "/Tôi thiệt đỉnh quá đi!/"
Oh idol: "Khồnggg... Tôi vẫn là đang hỏi anh..."
Park phiên dịch: "/Tôi vẫn là đang.../ A CHUẨN RỒI CẬU NGẦU LẮM!"
Baekhyun: "Há há, tôi cười chết mất!!!"Oh idol: "Anh không cần dịch mấy câu này ra đâu. Nó là bí mật giữa hai chúng ta, há?!"
Park phiên dịch: "/Anh không cần.../"
Oh idol: "Trời má tôi đã nói là không cần dịch mà!!!"Suốt cả bốn buổi live Oh đại nam thần của chúng ta đã vất vả giao tiếp, tìm cơ hội làm quen, tạo dựng sự thân thiết trên nền tảng trò chuyện một cách tự nhiên với đối tượng mình theo đuổi nhưng trăm lần như một, tất cả đều được dịch qua tiếng Trung một cách chuẩn xác và hết sức chuyên nghiệp!
BẠN ĐANG ĐỌC
« Gà Con và Cún Bự »
FanficChanyeolxSehun /tui viết từ hồi tui còn học lớp 10 á nên từ ngữ nó tùm lum từa lưa lắm nha nên tui tự review để mấy bồ tiện đọc. 1-3 khá lủng củng và xàm xí luôn á nên mấy bồ có thể bỏ qua 4-10 tui thấy tạm ổn, chỉ tạm ổn thui 11-21 là tui khá ưng...