Go~

4 1 0
                                    

Chapter 5

Nagising kinabukasan ng alas tres ng umaga. Siguro dahil narin sa haba ng tulog na ginawa ko kahapon, halos maghapon kasi akong tulog.

Dahil wala akong magawa kiniss ko yung lips ni Kiko. Hihihihi.

Anlandi mo ngayon Neri!

Ayieeeee. Ang gwapo nya kahit tulog. Tinrace ko gamit ang kamay ko ang features nya sa mukha. Yung makapal nyang kilay, mahabang pilik mata, matangos na ilong, manipis na labi na mapula-pula ang kulay. Gwapooooo~

Nagmulat naman ito ng mata.

"Good morning" bati ko dito.

"Morning" matipid nyang bati at pumikit ulit. Antukin.

Kiniss ko ulit labi nya.

Nagiging hobby ko na ata ang paghalik sa labi nya. Nakakainis kasi, inaakit ako e! Ipapatanggal ko yang labi na yan e! Ipqpadikit ko na sa labi ko para di na ko mahirapan. Hihihihi. Sharap keye.

"Hmm"

"Anong hmm?" Tanong ko sa kanya.

"Matutulog pa ko. Mamaya kana manglambing" sabi nito.

"Okay" sabi ko at tatayo na sana ako pero ayaw gumalaw ng kaliwang binti ko.

"Hanggang kailan ba tong semento na 'to?" Tanong ko sa kanya.

"Month daw" aniya nang nakapikit.

"Pwede bang umuwi na tayo? Ayoko na dito. Baka mahanap na ako ni daddy" sabi ko sa kanya.

"Kailangan mo pa daw mag stay dito sabi ng doctor. May kailangan pang itest sayo"

"Magaling na kaya ako Kiko. Yung paa ko nalang ang problema kaya please uwi na tayo. Ayoko na dito. Tsaka masyado nang malaki ang babayaran pag nag stay ako ng matagal dito, lalo na't naka private room pa ako. Please Kiko... kausapin mo yung doctor sabihin ko aalis na tayo mamayang 6am. Please..." nagsusumamong sabi ko sa kanya at napaupi naman sya mula sa pagkakahiga.

"Okay. Okay. Kakausapin ko. Pero hindi tayo dito sa manila mag stay. Sa probinsya tayo na malayo dito para di nya tayo mahanap" sabi nito at tumayo na.

Pumunta sya ng banyo upang maghilamos at mag mumog. Ako din! Gusti kong magpunta ng cr. Pero paano? Yung paa ko ayaw makisama. Lumabas sya ng cr at nagsabi sa akin na kakausapin na nya ang doktor. Ilang minuto pa ang lumipas at wala oa rin sya. Kaya naman inabot ko ang cellphone nya samay side table ng kama.

Ayos! Walang password.

Nqgpunta ako sa messages at isa lang ang nandito. Pangalan ni daddy. Binuksan ko ito at tiningnan.

'Kiko nakita mo na sya?'

'Kiko ano nang balita?'

'Please find my daughter, Kiko'

'Answer my call Kiko!'

'Kiko ano nang nangyari? Bakit ayaw mong sagutin ang mga tawag ko'

Iilan lang yan sa mga messages ni Dad peeo wa syang ni replyan kaya naman hinome ko na ito nakita ko na nasa 58 missed call ang ginawa ni daddy.

Thanks to Kiko at ginawa nya ang gusto ko.  Napaka laki na ng utang ko sa kanya at sa pamilya nya.

Lumipas pa ang ilang minuto ay bumukas na ang pinto at dumating na si Kiko.

"Anong sabi ng doctor?"

"Okay daw. Papayagan kana daw lumabas basta kailangan mo daw ng weekly check up at dapat walang pumalya don" sabi nito at tumango tangi naman ako sa kanya.

Ayun lang naman paka ang kailangang gawin e. Edi gagawin ko para lang makalabas na ako ng hospital na 'to.

"I'll pack my things, pati yung sa iyo tapos magpapahatid nalang tayo sa driver ni dad sa pupuntahan natin okay?" Aniya at sumang-ayon naman ako.

Nilaro ko muna ang cellphone nya habang nag aayos sya ng gamit namin.

Ang swerte ko talaga sa lalaking 'to.

"Babe?" Tawag nya.

"Bakit?" Tabobg ko habang tutok na tutok sa nilalaro ko.

"Paano kung mahanap pa rin tayo ng daddy mo? Anong gagawin natin?" Natigilan naman ako sa tanong nya.

"Ewan, hindi ko alam..." sabi ko sa kanya.

"Babe..."

"Hahayaan mo ba sya na kunin ako?"

"Of course not!" Mabilis nyang sagot.

"As long as you'll fight for me then I'll fight for you too" sabi ko sa kanya.

Mabilis na nyang inimis ang mga gamit namin at tumabi sya sa akin sa kama. Wala pang ligo yan pero ambango-bango na agad, paano pa kaya kung naligo na 'to.

Sana lahat mabango.

May iba kasi na kahit anong ligo amoy putok parin. Di ata marunong mag deodorant.

"Pahiram muna ng phone. Tatawag ko muna si daddy" inabot ko naman sa kanya ang phone nya.

Nakatingin lang ako sa kanya habang pumipindot sa cellphone nya. Tinrace ko naman ng daliri ko tung labi nya. Trip ko lang. Hihihihi.

Tumingin sya sa akin tapis tinuon na rin ang pansin nya sa cellphone. Nakita ko naman na pinindot nya ang call button.

Nakatingin pa rin ako sa labi nya. Naaakit ng labi nya! Patuloy lang ako sa pag trace ng labi nya.

"Dad... Aalis na kami ng hospital... basta mahabang kwento... papahatid sana kami ni Neri sa driver mo dad... sige po salamat... pasensya na po sa abala..." kahit nagsasalita sya at may kausap sa cellphone di ko nilubayan yung labi nya.

Gusto kong halikan yung labi nya!

Wahhhhh! Ang harot ko!!

"Anong meron sa labi ko?" Tanong nya.

"Wala naman..." sabi ko. Kinagat naman nya ang daliri ko and i find it sexy. Napakagat naman ako ng labi.

Wahhhh! He's a living temptation!

Na tetempt ako!

"Akin nalang yang labi mo"

"Sayo naman talaga labi ko" sagot naman nya.

"Talaga?"

"Oo. You can have it anytime you want"

Ayieeeeeee.

Kiniss ko sya sa lips nya. I kiss him passionately and he responds to my kisses.

"Babe" he said as our lips parted.

"Hmm?"

"I love you" a smile curve into my lips.

'I love you too' sabi ko sa isip ko.

I badly want to answer him. But, not now.

"Mom and dad will pay in all of the bills here at the hospital" sabi nya.

"Kiko nakakahiya naman kila tita na sila pa ang magbabayad. Meron naman akong pera yun nalang ang gamitin mo na pangbayad sa bill"

"I also said that I'll pay your bill pero hindi sila pumayag. Sabi nila you are like a daughter to them kaya sila na ang bahala"

Napakalaki na ng utang ko sa kanila. Paano pa ako makakabawi nyan?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 07, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Bad HabitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon