Chương 3

10.3K 285 2
                                    

Tiếng pháo trúc vang lên, kiệu hoa rước dâu đã đến phủ Túc vương.

  "Vương gia!" Ôn Lương mặc một thân cẩm bào đỏ thẫm càng tăng thêm vẻ tuấn mỹ hoàn hảo, chỉ cần mỉm cười một cái cũng đủ khiến người người nín thở.

  Túc vương đứng trước cửa, nhìn người thanh niên nhảy xuống từ trên ngựa, vẻ mặt nghiêm túc cũng dịu lại, gật đầu với hắn.

  Cách đó không xa các quan viên nhìn thấy vẻ mặt của Túc vương, trong lòng không khỏi bĩu môi, nghe đồn Ôn Tử Tu luôn xem Túc vương như phụ thân, đối xử còn tốt hơn với lão Trấn quốc công, lúc này xem ra, quả nhiên người đời không nói láo.

  Thấy kiệu hoa đón dâu đã đến, tân nương tử còn chưa đi ra, trong lòng lão quản gia của phủ Túc vương vô cùng sốt ruột, nhanh chóng gọi người đi thúc giục. Ôn Lương hiếm thấy cảnh bọn hạ nhân người xô người đẩy bận rộn một hồi, không nhịn được mà cười. Hình ảnh tự nhiên này đã khiến bọn hạ nhân hộ tống kiệu hoa tới từ phủ Trấn quốc công vô cùng kinh ngạc, lúc nào cũng nở nụ cười tao nhã xa cách với người trong phủ Trấn quốc công, tam thiếu gia như vậy lại càng thêm cao quý thông tuệ.

  "Aizz, các ngươi đừng gấp gáp, đừng thúc giục nha đầu kia, từ từ nàng sẽ đến." Ôn Lương lên tiếng. Chỉ sợ nôn nóng thúc giục, sẽ chọc cho nha đầu ngốc kia cười chê.

  Lão quản gia của phủ Túc vương nghe xong, lời lẽ nghiêm khắc mà nói: "Ôn đại nhân, không thể nói như vậy, để lỡ canh giờ thì không được may mắn đâu!" Ôn Lương sờ sờ mũi, không nói mà cười.

  Túc vương nhìn kiệu hoa trước cửa, chung quanh có rất nhiều dân chúng kinh thành vây xem, tuy rằng muốn tiếp cận để xem náo nhiệt, nhưng vẫn e ngại Túc vương, nên cũng không dám tiếp cận quá gần. Ánh mắt của Túc vương dời về phía nam tử trẻ tuổi mặc một thân hồng bào, màu đỏ nổi bật vô cùng, có vẻ phong thần như ngọc, không khỏi nói: "Trấn quốc công đã lớn tuổi, về sau chớ chọc ông ta tức giận nữa. Oán hận dù có lớn đến đâu, một ngày nào đó cũng sẽ tan biến thôi."

  Ôn Lương sửng sốt, sau đó cười cười, theo thói quen muốn dùng thân cây quạt gõ gõ vào bàn tay, rất nhanh liền phát hiện hôm nay là ngày hắn cưới vợ, mấy thứ quạt này nọ đương nhiên sẽ không mang. Nghiêm nghiêm sắc mặt, Ôn Lương nói: "Vương gia, đạo lý này ai cũng biết, nhưng chỉ cần nghĩ tới nhị ca ta tuổi trẻ lại uổng mạng như thế, người bảo ta làm sao có thể tha thứ cho ông ta?" Nói xong, hơi hơi nghiêng đầu nhìn sang chỗ khác, nhẹ giọng nói: "Ông ta đuổi ta ra khỏi nhà, không thừa nhận ta là con trai, làm nương ta tức chết. . . . . . Vương gia, ngài nói xem, ta còn là con của ông ta sao?"

  "Sao lại không? Nếu không, sao ông ta phải vào cung bẩm báo xin thánh thượng cho phủ Trấn quốc công lo liệu hôn lễ của ngươi? Ông ta thực vẫn rất để tâm đến ngươi." Túc vương nói tiếp.

  "Ha ha, có lẽ do ông ta không cam lòng thôi." Mặt Ôn Lương không chút thay đổi nói: "Ông ta phản đối ta cưới Thúy nha đầu, cho dù thánh chỉ đã ban, rốt cuộc ông ta vẫn chỉ cố chấp. Thúy nha đầu đối với ta. . . . . . ta không thể để nàng chịu uất ức."

  Túc vương ngẩn ra, hắn không ngờ khoảng cách giữa Ôn Lương và Trấn quốc công lại xa đến thế, vốn là cha con ruột thịt liền kề, lại vì một sai lầm, biến thành cha không giống cha, con không giống con.

[Hoàn]HIỀN THÊ NGỐC NGHẾCH - Vụ Thỉ DựcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ