Chương 37

2.8K 82 1
                                    

Sau đó không lâu, thuyền đi đến một chỗ trống trên sông, cách đó không xa có một cây cầu thật lớn, trên cầu đứng đầy người đi tham gia lễ hội, dọc theo hai bờ sông là bờ đê cực kỳ rộng, trên đó người đến người đi, rộn ràng nhốn nháo, rất náo nhiệt.

  Đại hoàng tử đã sớm ngồi trên một chiếc thuyền, khi thuyền bọn họ ra đến giữa sông, bên kia phát ra tiếng gọi, các thiếu niên vốn đang vây quanh Tôn Tiếu Tiếu bị Vệ Triêu Ấp tức giận dọa sợ chạy tới trên boong thuyền đáp trả, tuyệt đối không thể thua người thua trận.

  Như Thúy cô nương bình yên ngồi trong khoang thuyền, xuyên qua mành trúc che cửa có thể nhìn thấy phía đối diện có chiếc du thuyền hoa lệ có hai tầng, phía trên bố trí thành lầu các, từ đằng xa có thể nhìn thấy trên lầu có các thiếu nữ mặc y phục giản dị với dáng người nổi bật như ẩn như hiện sau những tấm sa màn, làm cho người ta không khỏi có mấy phần tưởng tượng. Mặc dù chiếc du thuyền của bọn họ này cũng không lỗi thời, nhưng so với chiếc thuyền của hoàng tử vẫn còn kém một chút, điều này làm cho sắc mặt Vệ Triêu Ấp có chút không tốt, hung hăng trừng người thiếu niên đã chuẩn bị cái thuyền này.

  Thuyền đối diện do đại hoàng tử và nhị hoàng tử cầm đầu, mang theo mười mấy thiếu niên đứng ở trên boong thuyền, đại hoàng tử đang phe phẩy chiếc quạt có vẽ hình sông nước Giang Nam, phong thái nhanh nhẹn, hăng hái. Mà ở lầu các trên thuyền có hơn mười quý nữ con nhà quyền quý trong kinh đang ngồi ngay ngắn, khoan thai dựa vào lan can nhìn các thiếu niên trên hai chiếc thuyền giao tranh.

  Xuyên qua màn trúc, khi thấy trên thuyền đối diện có mấy khuôn mặt quen thuộc của các cô nương, Như Thúy cô nương không khỏi mím môi cười, nguyên lai đại công chúa cũng tới nha. Ánh mắt lại chuyển, nhìn thấy hai vị hoàng tử đứng chung một chỗ trên boong thuyền, qua thần sắc bọn họ lúc này, nhị hoàng tử rất chi là khiêm tốn tao nhã, nào có sự chật vật của đêm đó.

  "Ôn đại nhân, đại hoàng tử cầm cây quạt nhìn xấu hoắc." Như Thúy cô nương nói lên bình luận.

  Tôn Tiếu Tiếu cũng nhìn một cái, cười hì hì phụ họa: "Đúng, bọn họ thoạt nhìn rất khôi hài, không có tiêu sái như biểu ca."

  "Đúng, xem ra muốn ra vẻ đẹp trai, cũng không phải là ai cũng có thể làm."

  "..."

  Ôn Lương lặng yên buông cây quạt ra, hắn thật tình không hề mang cây quạt ra để tỏ vẻ hào phóng trang nhã, mà là thói quen trong tay cần phải có thứ gì đó để cầm, nếu không sẽ không suy nghĩ được cái gì. Đương nhiên nếu hắn phản bác như vậy, tin tưởng nương tử ngốc nhà hắn sẽ nói ra cái gì đó càng làm cho hắn hộc máu, cho nên vẫn bảo trì trầm mặc tốt hơn.

  "Ai, biểu tẩu, tẩu nhìn mấy công tử kia, thực sự là quá mắc cười, bọn họ cười đến kiêu ngạo như vậy, cũng không sợ cằm rớt xuống hay sao?"

  "Không có việc gì, bọn họ từ nhỏ miệng rộng, có thể chịu được."

  ... ...

  ... ... ...

  Nghe hai cô nương chỉ trỏ, Ôn Lương có chút áp lực thật lớn, cuối cùng sửa sang lại sắc mặt, bình tĩnh uống trà.

[Hoàn]HIỀN THÊ NGỐC NGHẾCH - Vụ Thỉ DựcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ