Chương 40

3.4K 76 0
                                    

Từ sau tiết hạ nguyên, phủ thái sư vốn dĩ cực kì yên tĩnh trở nên náo nhiệt hẳn lên, mỗi ngày sau giờ ngọ đều có người đến cửa thăm viếng.

  "Phu nhân, ma ma phòng bếp qua đây hỏi hôm nay có cần chuẩn bị thêm phần ăn trưa hay không?" Lam Y tiến vào hỏi.

  Như Thúy đang bị sổ sách hành hạ, thấy đầu như muốn nổ tung, sau khi nghe nói như thế, cũng không ngẩng đầu lên đáp: "Chuẩn bị nhiều một chút đi, nếu ăn không hết liền cho người đưa đến phủ thượng thư và phủ học sĩ!"

  "..." Thanh Y và Lam Y đồng thời 囧, hai người nhìn chăm chú nhìn nhau một cái, Lam Y ngầm bảo Thanh Y phải linh hoạt một chút, loại lời nói không suy nghĩ này của phu nhân không nên để trong lòng a, nếu không chỉ tự mình chuốc lấy khổ thôi.

  Về phần Như Thúy cô nương vì sao lại nói như vậy, hoàn toàn là bởi vì mấy ngày gần đây những thiếu niên kia ngày nào cũng đến bái phỏng, vào đúng thời gian nghỉ trưa của thư viện, bọn họ liền chạy đến nơi này, ngoại trừ việc quấn quít lấy Ôn Lương muốn hắn thu bọn họ làm đệ tử, thuận tiện cũng đến ăn trưa miễn phí. Thái sư phủ tự nhiên không thiếu vài đôi đũa, có bọn họ cũng náo nhiệt hơn nhiều, Ôn Lương tựa hồ rất thích nhìn bọn hắn đùa giỡn với nhau, sau đó thuận tiện đùa giỡn bọn hắn một chút để tiêu khiển. Nhưng Như Thúy cô nương gần đây phải quản lí sổ sách, quản nhiều quá, bị đồng hóa nên có chút xu thế tính toán tỉ mỉ, cho nên không được phép lãng phí đâu nha.

  Quả nhiên sau đó không lâu, liền có nô bộc qua đây bẩm báo, Vệ thiếu gia, Chu thiếu gia, Mạc thiếu gia đã tới.

  Như Thúy cô nương dứt khoát bỏ xuống mấy quyển sổ sách làm nàng to đầu, xoa xoa thái dương, đi về sảnh phía trước.

  Nhìn thấy Như Thúy cô nương, các thiếu niên đang ngồi nói chuyện trong phòng khách nhao nhao đứng dậy cung kính thi lễ, sau đó đưa lễ vật bọn họ chuẩn bị dâng lên. Mặc dù Ôn Lương còn chưa có đáp ứng sẽ thu bọn họ làm đệ tử, nhưng mấy ngày nay thường cùng Ôn Lương chơi cờ đàm luận các chính sách thời sự, trong lòng sớm đã đem Như Thúy cô nương trở thành sư mẫu, không dám làm càn.

  Như Thúy cô nương thoải mái nhận lễ vật của bọn họ, sau đó bảo bọn họ ngồi xuống.

  Hạ nhân mang trà bánh lên xong, tiểu mập mạp Mạc Tiềm sáp tới, đôi mắt lấp lánh hỏi: "Ôn phu nhân, Tiếu Tiếu cô nương hôm nay có ở đây không?"

  "Không có." Như Thúy cô nương trả lời rất trực tiếp, thấy trên mặt hắn che giấu không được sự thất vọng, nói: "Ngoại tổ mẫu củaTiếu Tiếu hai ngày này thân thể khó chịu, Tiếu Tiếu muốn chiếu cố lão nhân gia a."

  Tiểu mập mạp vừa nghe xong, kích động, xoa tay nói: "Nga, thật tốt quá... không phải, này thực sự là quá bất hạnh! Tiếu Tiếu cô nương nhất định rất khổ sở, Vệ thiếu, Chưởng Húc, ngày mai nghỉ, chúng ta chuẩn bị lễ vật đi bái kiến Hồ nãi nãi đi. Ai, Vệ thiếu, ta nhớ trong kho thuốc ở nhà ngươi còn có nhân sâm, với gì gì đó, ngươi có bán không, ta muốn mua!"

  Nghe thấy lời của tiểu mập mạp, Vệ Triêu Ấp vẻ mặt có biểu tình chỉ tiếc rèn sắt không thành thép. Thằng nhóc mập này thật hết thuốc chữa rồi, trong kinh có bao nhiêu quý nữ nhà thế gia tướng mạo xuất chúng, tiểu tử này vì sao lại cố chấp một cô nương xảo quyệt tới từ Giang Nam a? Nghe nói nữ tử Giang Nam đều ôn nhu uyển chuyển hàm xúc, nhu tình như nước, nhưng trông tiểu nha đầu kia xem, nhanh mồm nhanh miệng, một bộ dạng gặp người người ghét như vậy, có chỗ nào đáng giá để tiểu mập mạp đi theo sau mông nàng đâu? Lại còn một bộ dáng trung khuyển hết thuốc chữa thế là thế nào?

[Hoàn]HIỀN THÊ NGỐC NGHẾCH - Vụ Thỉ DựcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ