Chương 76

2.9K 62 5
                                    

Chuyện Như Thúy cô nương mang thai đối với Ôn Lương mà nói, là chuyện vui nhất trong đời, có thể thấy gần đây mặt mày hắn hồng hào, bước đi nhẹ như gió, bất kể gặp chuyện gì thì trên mặt đều treo nụ cười, khiến người ta thấy được tâm tình hắn rất tốt.

  Chẳng qua mọi người có thể hiểu được, dẫu sao ai cũng nói thê tử mình vốn không thể sinh con được, đột nhiên lại mang thai, nam nhân nào cũng mừng như điên, giống như chuyện ngày ấy hắn chạy thẳng một mạch tới hoàng cung, đến nay mọi người vẫn còn cười nhạo, không ngờ một nam nhân tao nhã thông minh như thế, lại vì một việc mà làm ra chuyện mất lý trí.

  Hiện nay trong kinh thành người người đều phản ứng như vậy, lúc đầu nghe tin, đầu tiên là cảm thấy không có khả năng, nhất định là đại phu nhằm rồi, đến khi biết được do chính Hồ thái y tự mình chẩn đoán chính xác, lập tức không thể tưởng tượng nổi một phen. Có vài người hiểu chuyện về vị nghĩa muội Túc vương này, đột nhiên phát hiện Ôn phu nhân hình như rất may mắn. Lẽ nào lúc trước thật sự là thái y đã chẩn đoán sai rồi sao?

  Vì vậy đám thái y trong Thái y viện bị người đời chất vấn, nước mắt ròng ròng, bọn họ thật sự không có xem lầm bệnh đâu, chẳng qua Ôn phu nhân không thể so sánh với người bình thường thôi.

  Hồ thái y cũng xác định lúc trước mình không xem lầm bệnh, tuy rằng hiện nay người nào đó mang thai khiến mọi người nghi ngờ y thuật của ông nhưng ông không tức giận, ngược lại mừng rỡ vô cùng, giống như buông xuống được cọc tâm sự trong lòng, cả người khoan khoái, cơ thể già cõi cũng tràn trề sức sống, không nhìn ra được lão nhân đã ngoài bảy mươi.

  "Hồ thái y, ngài xem chuyện này..." Lúc trước Vương thái y được Túc vương phi mời đến Túc vương phủ bắt mạch cho Như Thúy cô nương, vô cùng đau khổ nhìn Hồ thái y, "Hiện nay, người bên ngoài nói chúng ta làm việc không chăm chỉ, xem lầm bệnh cho Ôn phu nhân, nếu không ngăn lời đồn này lại, e rằng sẽ tổn hại đến danh dự của Thái Y viện chúng ta."

  Hồ thái y dày dặn kinh nghiệm ngồi chỗ của mình xem kết luận mạch chứng của hậu cung đưa tới theo thông lệ, không ngẩng đầu lên trả lời, "Lão tử khinh thường việc làm giả nói dối, nếu ai không phục, bảo hắn đến nói chuyện với lão tử." Hiện nay thê tử Ôn Lương mang thai, ông cảm thấy rất mỹ mãn, cảm thấy bất cứ ai cũng không thể làm ông tức giận, hơn nữa ông cũng không muốn tức giận để sống lâu một chút mà bế tằng tôn chứ.

  Vương thái y càng đau khổ, Hồ thái y là nguyên lão thái y tam triều, ai dám nói ông? Bọn họ không may chỉ là thái y cấp dưới, bây giờ bọn họ tới phủ các đại thần khám bệnh, đều bị các nữ quyến như lang như hổ bắt lại hỏi lung tung, sau đó rất khéo chuyển đề tài lên người Ôn phu nhân đang mang thai.

  Đa phần những nữ quyến kia là thành thân nhiều năm mà không có con hoặc những phu nhân chỉ sinh được con gái, cho nên đặc biệt tò mò tại sao một nữ nhân bị đại phu nói không thể sinh con mà đột nhiên mang thai, hỏi ông có phải có phương thuốc thần kỳ giúp sinh con gì không, đưa cho Ôn phu nhân dùng.

  Vương thái y sắp thổ huyết, cho dù có phương thuốc thần kỳ giúp sinh con thì cũng đi hỏi Ôn phu nhân đi. Từ sau khi thái hậu đem chuyện kết luận mạch chứng vì bị thương mà không thể sinh con của Ôn phu nhân truyền ra ngoài, Ôn đại nhân hận người của Thái y viện muốn chết, nếu không phải người trong Thái Y viện tiết lộ thì thái hậu không có khả năng biết chuyện này, sẽ không đồn đãi ầm ĩ khiến dư luận xôn xao, Trấn quốc công sẽ không náo loạn với con trai trưởng duy nhất trong đại thọ năm mươi của mình.

[Hoàn]HIỀN THÊ NGỐC NGHẾCH - Vụ Thỉ DựcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ