Chương 79

2.7K 69 0
                                    

Sau giờ ngọ, Ôn Lương hạ triều hồi phủ.

  Lúc vào cửa, hạ nhân Ôn phủ nhìn thấy đại nhân trăng thanh gió mát, cao cao tại thượng của bọn họ giống như mấy phu nhân trên đường lớn, tay ôm bao lớn bao nhỏ, gã sai vặt Thượng Khê phía sau cũng ôm một đống đồ, làm nha hoàn hầu hạ trong phòng ngớ ra.

  Ôn Lương đem tất cả đồ vật chất đống trên bàn, xoa xoa mồ hôi trên mặt, cười hỏi Lam Y: "Phu nhân đâu?" Nghe Lam Y trả lời nàng đang ngủ trưa, nên không sai người đi quấy rầy, chỉ vào đống đồ trên bàn nói: "Đây là một ít đồ ăn vặt ta vừa mua cho phu nhân, các ngươi xem có thứ gì kiêng kị thì để riêng ra."

  Lam Y cười dịu dàng đáp lại, trong lòng nghĩ, xem ra bây giờ tâm tình đại nhân rất tốt nha, nếu nói chuyện hôm nay với hắn chắc sẽ không giận đâu nhỉ. Với tư cách là nha hoàn hầu hạ Như Thúy, đương nhiên các nàng hi vọng tình cảm của tiểu thư nhà mình và cô gia ngày càng tốt, đối với nha hoàn như các nàng mới có lợi.

  "Đại nhân, nhà bếp đang nấu canh mơ, ngài chờ một chút, nô tỳ đi lấy cho ngài." Lam Y thấy người hắn đầy mồ hôi nên nói.

  Ôn Lương đang chuẩn bị vào phòng thay y phục, nghe xong thì cười gật đầu, đồng thời cho Thượng Khê đã theo hắn một buổi sáng đi nghỉ, hôm nay cũng không cần hắn hầu hạ.

  Lam Y và Thượng Khê cùng lui xuống, Lam Y nhìn nhìn, gọi Thượng Khê đang chuẩn bị đi lại, tới phòng bếp múc cho hắn một chén canh mơ, cười nói: "Đây là phu nhân dặn phòng bếp nấu nhiều đấy, nói là thưởng cho ngươi."

  "Vậy xin đa tạ phu nhân và Lam Y cô nương." Thượng Khê nhanh chóng cám ơn, không từ chối. Hắn biết phu nhân rất thông cảm với người làm hạ nhân như bọn họ, đại khái là do trước kia nàng ấy cũng từng là nha hoàn, ra tay cực kỳ hào phóng, rất được hạ nhân trong phủ kính trọng yêu mến. Chủ mẫu tốt, hạ nhân mới ít kiếp nạn, ai không thích.

  Lam y đem một chén canh mơ khác bỏ vào giỏ trúc, nói với Thượng Khê mấy câu, sau đó hỏi: "Thượng Khê, tâm tình đại nhân hôm nay có vẻ rất tốt nhỉ?"

  Thượng Khê vừa uống xong chén canh mơ, nghe vậy nhìn nàng, trong lòng xoay chuyển, tất nhiên hiểu Lam Y hỏi như vậy là có nguyên nhân.

  Lam Y Thanh Y là nha hoàn bên cạnh Như Thúy, rất được Như Thúy coi trọng, Ôn Lương đối đãi với các nàng cũng khách khí vài phần, Thượng Khê cũng rất giỏi quan sát sắc mặc người ta, chưa từng vô lễ với các nàng, thường xuyên qua lại, ngược lại quan hệ của hắn và các nha hoàn trong nhà chính cũng không tệ. Mười tuổi hắn bắt đầu theo Ôn Lương, tới nay cũng được mười năm rồi, có thể nói là người hiểu Ôn Lương nhất. Sau khi đại nhân thành thân, cực kỳ coi trọng phu nhân, Thượng Khê đều để trong mắt, không cần biết phu nhân gây ra chuyện gì, đại nhân đều sẽ không tính toán. Tuy rằng ngẫu nhiên phu nhân sẽ làm vài chuyện khiến cho người ta không biết nên khóc hay nên cười, nhưng chỉ là chuyện nhỏ mà thôi.

  Cho nên thấy hành động thăm dò của Lam Y, Thượng Khê liền cười nói: "Hôm nay không có chuyện gì, tâm tình của đại nhân rất tốt." Thấy Lam Y thở ra một hơi, lại nói: "Lam Y cô nương yên tâm đi, tính tình đại nhân chúng ta rất tốt, hiện giờ phu nhân đang mang thai, mỗi ngày đại nhân đều rất vui vẻ."

[Hoàn]HIỀN THÊ NGỐC NGHẾCH - Vụ Thỉ DựcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ