CHARACTERS:
Jhezzilcah Toress
Hyun Cherse Kim
Mebby Lavador
Sandy Montess
James Montess
Other characters.. you will know...
C
Chapter1 page 1
Down Town girl
Im- See Chul
Chapter 1
“Liberty….liberty…..liberty….( singing)…” nakakainis tong kumag na to, kanta ng kanta. Unti nalang ma….
“Hoy, Sikal! Bat mukhang masama ang dating ng araw mo ngayon?” eto pa ang isa, si Mebby.
“ Talaga?” syempre kunwari di ko alam…
“OO. Parang sasabog ka na nga e….” haay….kapansin- pasin pala ang inis ko.
“Hoy! Anung pinaguusapan nyo dyan?” nakasimangot si Hyun.
“A…wala naman, IKAW lang pinaguusapan naming…” loko talaga tong si Mebby gusto nya bang masaktan sya nitong si Hyun? Teka ba’t Hyun ang tawag ko sa kanya? Ssstt…nasanay lang siguro ako pero ang weird ko ha… Kailan ko pa ba sya tinawag sa totoong pangalan nya?
“AKO!!!!!!!!!!” sabi ko na e… tumakbo ka na Mebby…
“ Bakit anu namang masama dun? Were just talking about you pre, nothing else.” Pinalala mo po Mebby e…
“Yun na e…AKO yung pinaguusapan nyo… nyang nerdy mong kasama….” Aba, tinawag nya akong NERDY…..pupotok na talaga ako sa galit nito.
“OH, My Guirdian Angel” grabe, tinatawag nanaman nya ang abstract na yun…”Buti nga ikaw e, hindi yung IBA dyan…” bumabanat parin tong si Mebby ayaw patalo. Hey! Mebby si Hyun…. Este si Cherse na kaya yang kausap mo!
“ Pwes, iba nalang pag-usapan nyo…Mga babae talaga…… chismosa….”
aba!!!!!! sinong CHISMOSA???????? I can’t take this….
Chapter 1 page 2
“Well, Mr. Hyun pwede bang pakibawi yang mga sinabi mo? F.Y.I lang ha, we didn’t take you as an important person as a topic….” Kaya wag kang Feelingero!
“Ganun ba?....well I am not convinced.” Tapus he walked away. Bastos ko talaga tong Cherse na to. Ang YABANG!!!!!!!!!!!
“ Girl, dapat pinabayan mo na lang akong ipagtanggol ang side …” Biglang singit naman ni Mebby.
“ A…Ganun ba? Sori haa…pero AKO kaya ang nagging KAWAWA sa ginawa mo kanina ba’t ba kasi singit ka lang ng singit! KABOTE ka ba?” mukhang mapapatulan ko tong si Mebby sa inis ko ha…pinalala nya pa kasi e.
BINABASA MO ANG
Down Town Girl
RomanceIf you like unpredictable stories. This is what your looking for. Jhezzilcah seems to have a problem with his new classmate and boss? Cherse just want to have a new maid and unitentionally he'll find the best maid he would ever had.....