tôi - con người cao ngạo và độc đoán . đang trên đỉnh cao của vinh quang . tôi sơ ý bỏ qua "lỗ hỏng" trong hợp đồng vì đối thủ không còn giá trị lợi dụng nhưng tôi đã mắc phải một lỗi lầm rất lớn . đó là quá xem thường mọi thứ .
một giây trước tôi còn là ông hoàng với nhiều quyền thế , một giây sau tôi lại trở thành kẻ vô gia cư cùng 23₩ trong túi quần . mất tiền tài , mất quyền thế , mất thanh danh ... mất tất cả . lý do tại sao tôi lại không mất gia đình và bạn bè ? đơn giản vì trẻ mồ côi thì làm gì có được cái gọi là gia đình và bạn bè cơ chứ .
bước vào xã hội khắc nghiệt với mười bốn tuổi cùng đôi bàn tay trắng . tự bước đi , tự lót gạch cho con đường sự nghiệp . xã hội tạo ra con người tôi độc đoán và bảo thủ . trên thương trường mình tôi bước , trên thương trường vốn không tồn tại từ "thật lòng" . mười năm lăn lộn tôi mới nhận ra rằng không phải cứ cho đi là được nhận lại .
lang thang dọc theo con đường mát mẻ với hai hàng cây đào thơm mùi xuân giữa đêm khuya . chi ra 5₩ để mua chai Shochu loại trung . nhấp vài ngụm rượu rồi nghĩ về cuộc đời trước kia của mình . rồi chợt nhận ra rằng những chai Shochu này rất tuyệt và cảm thấy lãng phí khi tôi từng quẳng chai Martell L'Or chỉ vì tức giận . gió mát quá , mát đến thấu xương . nhiều ngày không ăn uống đúng bữa , cơ thể tôi dần kiệt sức . tôi cảm thấy mình có thể ngất bất cứ lúc nào với cái cơ thể không cơm này . cộng thêm cơn đau quằng quại do uống quá nhiều rượu . ngã người xuống một gốc đào gần đó , ngữa cổ thở dốc . cơn đau không có dấu hiệu giảm .
" anh ổn không ? "
giọng nói trong veo nào đó đánh thức tôi . ngước lên . một khuôn mặt diễm lệ mang vài nét trẻ con đang phóng to cực đại trước mắt tôi . mệt mỏi đến mức không thể mở to mắt mà ngạc nhiên . tôi gục đầu lên vai con người kia . tự nhủ rằng chỉ mượn vai một ít phút thôi , cùng lắm thì bị người ta hất ra rồi rủa vài câu . nhưng không . con người kia không hất tôi ra hay chửi rủa tôi , người đó để yên như vậy sau đó đỡ tôi đứng lên .
" anh chắc không ổn rồi , cơ thể toàn mùi rượu thôi . nếu không chê anh nghỉ ngơi ở nhà tôi nhé ! hôm sau tôi đưa anh đến bác sĩ "
từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác , con người đó mang đến cho tôi
cảm giác ấm áp . lần đầu tiên tôi cảm thấy mình cần sự che chở . lần đầu tiên tôi muốn phụ thuộc vào ai đó mà là một người tôi vừa gặp ít phút trước . trên đời này còn người nào độ lượng như con người đó không ?" tôi là jimin ..... "
con người ấy vừa đỡ tôi đi vừa kể gì đó nhưng tôi chỉ nghe được mỗi câu " tôi là jimin " rồi dần mất ý thức . hôm sau tôi tỉnh dạy , đập vào mắt tôi là cái trần nhà mục nát . theo trí nhớ tôi thì chắc hẳn khu này sắp phải treo biển báo thi công .
" anh đói không ? ăn chút gì nhé "
tôi thấy một thân ảnh diễm lệ đang đứng trước cái mà tôi cho là 'cửa' . hôm qua do ngất nên không thưởng thức được cái nét đẹp kia . rất xinh đẹp , rất diễm lệ . đặc biệt là đôi mắt , một đôi mắt biết cười .
BẠN ĐANG ĐỌC
gió xuân ⋆͙̈ vm
Romancekhông sợ yêu phải người phản bội . không sợ yêu phải người tàn nhẫn . không sợ yêu phải người phũ phàng . chỉ sợ yêu phải người không tồn tại .